Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2019

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2019, 6 dự án đã lọt vào chung kết để chọn ra các giải Nhất, Nhì, Ba.

 

Chiều 19/12, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2019. Đây là năm thứ hai liên tiếp, TP Hồ Chí Minh đứng ra đăng cai tổ chức sự kiện này.

 Hội đồng thẩm định cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2019

Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức từ năm 2003. Chương trình đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của các bộ, ban, ngành cùng các địa phương trên toàn quốc để triển khai các hoạt động giao lưu, đào tạo, kết nối các cố vấn với doanh nghiệp khởi nghiệp, chào đầu tư giúp các bạn trẻ có thể học hỏi kiến thức, kinh nghiệm và tìm ra con đường lập nghiệp cho riêng mình.

Năm 2019, cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia nhận được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của hàng nghìn các bạn thanh niên – sinh viên sau 9 tháng phát động. Gần 270 dự án đạt giải cao của gần 40 trường đại học và gần 30 tỉnh,  thành được tuyển chọn từ các cuộc thi trên cả nước đã gửi về Ban tổ chức để tham dự vòng chung khảo toàn quốc. Với số lượng dự án nhiều như vậy, Ban tổ chức đã phải huy động lực lượng giám khảo đông nhất từ trước đến nay gồm cả trong Nam và ngoài Bắc cùng tham gia chấm giải với gần 20 giám khảo. Một số trường đại học quen thuộc nhiều năm nay đều gửi dự án tham gia như: Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính, Đại học Ngoại thương,  Đại học Kinh tế Quốc dân, ĐH Lạc Hồng, ĐH Thủ Dầu Một, ĐH Tiền Giang, ĐH Luật TP Hồ Chí Minh…

Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã ghi nhận sự nỗ lực của một số trường đại học và một số tỉnh thành miền núi lần đầu tiên tham dự vào mạng lưới Cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia như: Đại học Gia Định, Đại học Hải Phòng, trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc… Một số tỉnh miền núi như Hòa Bình, Yên Bái, Phú Yên, Bến Tre, Đồng Tháp… đã tổ chức sàng lọc các ý tưởng kinh doanh để gửi những dự án hiệu quả về cho Ban tổ chức.

 6 đội tham dự chuẩn bị bốc thăm

Cũng như năm 2018, năm nay Hà Nội giành vẫn giành vị thế đứng đầu trong số địa phương có nhiều dự án tham dự, tiếp theo là TP Hồ Chí Minh Một số địa phương khác, sau nhiều năm không có dự án thì năm nay đã được ghi nhận tham gia như Tây Ninh, Yên Bái…

Sau thời gian làm việc công tâm và đầy tâm huyết của Hội đồng giám khảo, qua 4 lượt chấm chéo, chia làm 2 vòng, Ban tổ chức đã chọn và công bố 6 dự án có số điểm cao nhất lọt vào chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2019. Các dự án sẽ tiếp tục được huấn luyện, cố vấn để tham gia tranh tài, lựa chọn các giải Nhất, Nhì, Ba. Ông Nguyễn Tự Hồng Quân, Giám đốc Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa - một trong số giám khảo của vòng loại cho biết, năm nay các dự án đã có sự đổi mới, tập trung nhất định vào công nghệ, cố gắng cống hiến để đưa công nghệ vào phát triển đất nước.

Ngay sau khi cuộc thi kết thúc, Ban tổ chức sẽ tổ chức Festival Khởi nghiệp để trao giải cho các dự án xuất sắc nhất Cuộc thi Khởi nghiệp 2019; đồng thời tổ chức chào đầu tư cho các dự án cam kết sẽ triển khai thực tiễn tại Festival Khởi nghiệp 2020 dự kiến được tổ chức ngày 10/1/2020 tại Hà Nội. Cũng tại Festival Khởi nghiệp 2020, các hoạt động bên lề khác sẽ diễn ra như trưng bày các sản phẩm triển khai thực tế của các dự án khởi nghiệp, giao lưu và gặp gỡ với các dự án đã đạt giải các năm trước, các cố vấn, huấn luyện viên của chương trình Khởi nghiệp Quốc gia.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần