Chung kết Giọng hát hay Hà Nội 2020: Hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 8/10, Chung kết Giọng hát hay Hà Nội với phần dự thi của dàn thí sinh tuổi từ 16 đến 22 hứa hẹn sẽ diễn ra sôi động, kịch tính, hấp dẫn và tràn đầy năng lượng.

Theo Ban Tổ chức, thí sinh đã có những sự thay đổi rõ rệt về tư duy khi nhiều em chọn bài mới hoặc làm mới bài cũ tạo nên những sự mới lạ và đầy sáng tạo. Đinh Thu Thủy, cô gái 17 tuổi chọn ca khúc Tiếng khóc trong hũ (Lê Minh Sơn) và Gọi đò kẻ chợ (Nguyễn Vĩnh Tiến), đây là hai ca khúc mới của 2 nhạc sĩ đầy cá tính. Nguyễn Quốc Tuấn cũng chọn 2 bài mới là Phố thu (Vũ Minh Tâm) và Lạy trời (Lai Nguyễn). 2 thí sinh này đều có cá tính mạnh và gây ấn tượng tốt ở vòng thi Bán kết trước đó.
Thí sinh Giọng hát hay Hà Nội 2020 tập luyện cho đêm Chung kết. 
Mang một màu sắc khác biệt, thí sinh Ngọc Hà chọn ca khúc Con rắn (Hồng Ngọc) và bài Xẩm chợ dân gian (Nguyễn Quang Long) đều là những tác phẩm mới được sáng tác bởi các nhạc sĩ trẻ.
Bùi Dương Thái Hà cũng lựa chọn những ca khúc khá lạ tai với số đông công chúng, đó là Hà Nội ngày ấy (Trần Tiến) và Tìm lại nhau (Lưu Thiên Hương) thể hiện được cá tính và sự sáng tạo phong phú của người nghệ sỹ trong cách thể hiện.

Các thí sinh khác cũng có những sự đầu tư trong phối khí, dựng bài để những ca khúc quen thuộc mang một màu sắc mới như: Bùi Tuấn Ngọc vớ bản mash-up Hà Nội của tôi (Lê Vinh) - Hà Nội tôi (Nguyễn Cường) và ca khúc Bước đến bên em (Khắc Hưng) biểu diễn cùng dàn kèn tây rất sôi động. Trần Phúc Minh chọn Hà Nội mùa lá bay (Dương Trường Giang) và ca khúc được phối theo phong cách rock Dòng máu Lạc Hồng (Lê Quang) rất ấn tượng.

Trong khi đó, cô gái 16 tuổi Phạm Linh Phương khá “liều lĩnh” khi chọn Em ơi Hà Nội phố (Phú Quang) và Đá trông chồng (Lê Minh Sơn) - cả hai bài đều khó đối với một cô gái 16 tuổi nhưng với cách phối khí mới lạ cũng giúp Linh Phương tạo được sự ấn tượng của mình.
 Nhiều tiết mục được đầu tư kỹ lưỡng về phần trình diễn.
Các thí sinh khác như Minh Ngọc chọn Chấp chới sông Lam (Minh Quang) và Tháp bút (An Thuyên), Hữu Trung chọn Người mẹ sông Hồng (Trần Ngọc) và Tượng đài chiến thắng (Xuân Thủy), Ân Thị Minh Hằng chọn Bài ca Hà Nội (Vũ Thanh) và Vũ khúc mùa xuân (nhạc ngoại, lời An Hiếu).
Cả 3 thí sinh này theo dòng thính phòng và dân gian nên việc chọn bài cũng khó hơn nhạc nhẹ vì vốn bài mới không nhiều. Tuy nhiên họ lại có thế mạnh về giọng hát và đầu tư vào phần phối khí, “làm mới” nên cũng tạo được những sự mới mẻ cho nhữnh ca khúc quen thuộc.

Ban giám khảo chung kết gồm NSND Quang Vinh, NSƯT Tấn Minh, nhạc sĩ Huy Tuấn, nhạc sĩ Giáng Son, ca sĩ Tùng Dương và ca sĩ Tân Nhàn. Mỗi thí sinh sẽ hát 2 bài gồm một ca khúc về Hà Nội và một bài hát tự chọn. Giám đốc âm nhạc là nhạc sỹ Quốc Bình.

Trong đêm chung kết, ngoài phần dự thi của các thí sinh còn có sự tham gia biểu diễn của Tùng Dương, Dương Hoàng Yến và Thu Thủy - Quán quân Sao Mai 2017 đồng thời là cựu quán quân Giọng hát hay Hà Nội 2016.

Đêm chung kết sẽ được diễn ra tại Nhà văn hóa Trung tâm huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội. Chương trình được khai màn lúc 20 giờ và được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.