Chung kết hội thi gà Mía Sơn Tây: Chú gà thắng cuộc được bán đấu giá 27 triệu đồng

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/9, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức trao giải Hội thi Gà mía Sơn Tây lần thứ Nhất năm 2020. Tại buổi trao giải, chú gà trống đạt giải Đặc biệt của cuộc thi đã được bán đấu giá với mức 27 triệu đồng.

 Các đội thi chăm sóc gà tham dự hội thi
Trước đó, hội thi gà Mía Sơn Tây đã được thực hiện từ tháng 1/2020 với vòng thi sơ tuyển. Sau vòng thi sơ tuyển đã chọn 11 đội tham dự vòng thi Chung khảo diễn ra hôm 28/9. Kết quả chung cuộc, giải Đặc biệt được trao cho Hội chăn nuôi và tiêu thụ gà Mía Sơn Tây; giải Nhất thuộc về Xí nghiệp chăn nuôi gia cầm thuộc Chi nhánh Công ty TNHH MTV Đầu tư và PTNN Hà Nội...
Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cùng các giải phụ cho các đội tham gia.
Ban tổ chức trao giải Đặc biệt cho Hội chăn nuôi và tiêu thụ gà Mía Sơn Tây.
 Gà Mía Sơn Tây đã được cấp nhãn hiệu tập thể.
 Hội thi đã động viên, khích lệ người chăn nuôi gà Mía ở Sơn Tây.
 Ban giám khảo chấm thi tại Hội thi gà Mía Sơn Tây.
Đặc biệt, tại buổi lễ trao giải Hội thi gà Mía Sơn Tây lần thứ Nhất, Ban tổ chức đã tiến hành bán đấu giá 2 con gà trống của 2 đội giành giải Đặc biệt và giải Nhất. Trong đó, mức giá khởi điểm mà Ban tổ chức đưa ra dành cho chú gà giành giải Đặc biệt là 10 triệu đồng (bằng với mức phần thưởng của giải Đặc biệt).
Sau 4 phiên đấu giá sôi nổi, cuối cùng Công ty CP Chăn nuôi C.P đã giành chiến thắng với mức giá đưa ra cao nhất là 27 triệu đồng. Cũng trong buổi đấu giá, chú gà đạt giải Nhất của cuộc thi được một trang trại chăn nuôi gia cầm ở Đông Anh mua với mức giá 15 triệu đồng.
Phát biểu tại Hội thi, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Huy Đăng cho biết, việc tổ chức cuộc thi chính là dịp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá đặc sản của thị xã Sơn Tây đến các địa phương cũng như các tỉnh, thành trong cả nước. Thông qua đó để bảo tồn, phát triển giống cũng như tôn vinh các đơn vị, cá nhân chăn nuôi giống gà Mía bản địa của TP Hà Nội.
 Phiên đấu giá những chú gà thắng cuộc tại Hội thi
 Ban tổ chức trao chú gà đạt giải Đặc biệt cho Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P.
Gà Mía là một giống gà bản địa, có nguồn gốc ở xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây. Giống gà này là một đặc sản của Hà Nội, đây là giống gà có từ lâu đời, tên gọi gà Mía gắn liền với những địa danh tiêu biểu của xứ Đoài cổ kính như chợ Mía, chùa Mía. Giống gà Mía nổi tiếng khắp vùng bởi đặc điểm hình dáng và chất lượng thịt thơm, ngon. Giống gà Mía là niềm tự hào của người dân nơi đây bởi những phẩm chất nổi trội so với nhiều giống gà khác với bộ mã đẹp, thịt săn chắc và thơm ngon.
Giống gà Mía đã được Bộ NN&PTNT công nhận là giống gốc quốc gia. Trong những năm qua, TP Hà Nôi cũng đã có nhiều nhiều chủ trương, chính sách, nhằm bảo tồn và phát triển chăn nuôi gà Mía. Đến nay, giống gà Mía đã xây dựng được thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa và được cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ KH&CN cấp chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu tập thể “gà Mía Sơn Tây”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần