Chung kết “Khởi nghiệp kinh tế năm 2017”

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới lạ, độc đáo và sáng tạọ, sản phẩm của dự án đáp ứng được các nhu cầu phổ biến, có thị trường rộng lớn… đó là những gì 10 mô hình đã lọt vào chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp kinh tế năm 2017” của Học viện Nông nghiệp tối 21/5 đã thể hiện được.

Đây là Cuộc thi do Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn (KT&PTNT) lần đầu tổ chức hưởng ứng phong trào “Khởi nghiệp quốc gia” và hoạt động “Khởi nghiệp nông nghiệp” cho thanh niên, sinh viên hiện nay.
Ban Tổ chức và các sinh viên nhận giải Nhì.
Chương trình nhận được đông đảo sự quan tâm của sinh viên trong Khoa cũng như toàn Học viện, Ban tổ chức đã nhận được 37 ý tưởng, dự án, mô hình trên nhiều lĩnh vực, với gần 200 sinh viên tham dự. Những dự án, mô hình tham gia cuộc thi “Khởi nghiệp kinh tế năm 2017” dựa trên các tiêu chí về tính mới lạ, độc đáo và sáng tạo, sản phẩm của dự án đáp ứng được các nhu cầu phổ biến, có thị trường rộng lớn… Dự án có các kết quả, chỉ số tài chính, kinh tế cơ bản tốt, thể hiện được hiệu quả của dự án, cũng như có khả năng huy động đầu tư, có biện minh phù hợp cho việc huy động nguồn vốn.
Trải qua nhiều vòng xét tuyển, sơ loại, Ban Tổ chức đã chọn ra 10 dự án xuất sắc nhất vào vòng chung kết. Sau phần trình bày về ý tưởng và tính khả thi của dự án tại đêm chung kết, với 81,92 điểm, "Trang trại sản xuất và phân phối cá giòn Ba Vì" đã giành giải Nhất (trị giá 5 triệu đồng); 2 giải Nhì (trị giá 3 triệu đồng): "Trại Gà B & C" và "Công ty TNHH Khoe Sắc Hoa Ban"; 3 giải Ba (trị giá 2 triệu đồng): "Trang trại Bồ câu Thanh Bình", "Dịch vụ du lịch TEV" và "Trang trại SMART - Mô hình nông nghiệp tiên tiến tại thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội"; 4 giải Khuyến khích (500.000 đồng): "Chuỗi cửa hàng kinh doanh sản phẩm dành cho người bị tiểu đường Healthcare Mart", "Đặc sản thơm ngon", "Sản xuất và kinh doanh muối Mắc Khén, DES food distributor".
Chia sẻ về ý nghĩa của cuộc thi, GS.TS Nguyễn Văn Song - Phó Trưởng Khoa KT&PTNT nhấn mạnh, cuộc thi nhằm kích thích khả năng tư duy óc sáng tạo, đam mê sản sinh ý tưởng của sinh viên, thông qua thiết lập các ý tưởng hoàn thiện dự án khả thi. Đồng thời tăng cường kiến thức, kinh nghiệm khởi sự doanh nghiệp cho sinh viên. Đặc biệt, thông qua các khóa đào tạo, chia sẻ huấn luyện từ các chuyên gia, giảng viên, nhất là tìm ra các ý tưởng hay có thể áp dụng vào thực tiễn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần