Chung kết lịch sử gọi tên Việt Nam, điều thần kỳ!!!

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới hạn về điều kỳ diệu chưa dừng lại với U23 Việt Nam. Câu chuyện cổ tích vẫn còn tiếp tục được kéo dài. Cám ơn U23 Việt Nam, cám ơn HLV Park Hang Seo, cám ơn Quang Hải và thủ môn Tiến Dũng...

Những tưởng trải qua 120 phút đầy cam go cùng lượt đá luân lưu từ trận Bán kết với U23 Iraq đã làm giảm sức lực của các cầu thủ của chúng ta. Nhưng không! Chúng ta một lần nữa đã chơi thêm 120 phút ngang sức ngang tài với các cầu thủ U23 Qatar, họ được coi là lứa cầu thủ được chờ đợi của Qatar, và là đội duy nhất toàn thắng từ đầu giải đấu cho đến nay.
Sức chiến đấu, tinh thần tuyệt vời của các học trò HLV Park Hang Seo chính là do Quang Hải đã truyền cảm hứng. Hai bàn thắng liên tiếp của tiền vệ CLB Hà Nội, đã giúp U23 Việt Nam phải khiến đối thủ bước vào 2 hiệp đấu phụ. Cú đúp của Quang Hải không hề may mắn. Cả hai pha ghi bàn của cầu thủ nhỏ con này đều đẳng cấp.Tất cả đều rất đẹp mắt, rất quan trọng và đầy cảm xúc. Thêm một lần nữa, Quang Hải trở thành người hùng của U23 Việt Nam!
 Nguồn ảnh VFF
Tuy nhiên, đội bóng của HLV Park Hang Seo đâu chỉ có một người hùng. Đứng trong khung gỗ của họ còn có thêm một người hùng khác - thủ môn Bùi Tiến Dũng với cái băng gối thấm đẫm máu sau 120 phút chinh chiến trên sân lại giúp người Việt Nam sống trong khoảnh khắc của lịch sử. Anh cản phá thành công cú sút của đội trưởng Ahmad Moein để giúp các đồng đội sống dậy niềm tin và hy vọng. Và cũng chính anh, ở lượt đá cuối cùng của Qatar đã đánh bại Sultan Al Brake trên chấm 11 mét.
Lần thứ 2 liên tiếp U23 Việt Nam khiến một đối thủ hàng đầu châu lục là U23 Qatar phải bước tới loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Và một lần nữa, đội bóng áo đỏ đã giành chiến thắng, một chiến thắng của tinh thần tập thể, tinh thần chiến đấu và khát khao chinh phục những đỉnh cao.
Cảm ơn HLV Park Hang Seo, ông đã mang đến luồng sinh khí thật mạnh mẽ cho lứa cầu thủ U23 của chúng ta. Vẫn sử dụng lối chơi phòng ngự phản công, nhưng chúng ta đã chơi rất đẹp, bọc lót rất tốt cho nhau. Chiến thuật của U23 Việt Nam quá hợp lý. Việt Nam với lối chơi phòng ngự phản công xuất sắc, hoàn hảo, đã khiến đối thủ phải phá sản ý đồ chơi phủ đầu.
Dấu ấn tiếp theo của HLV Park Hang Seo là sự dùng người. Đó là khả năng đọc trận đấu cũng như sự tin tưởng tối đa với các học trò. Tất cả sự thay đổi người của ông Park đều rất hợp lý, xuất sắc. Khi nhận thấy Công Phượng không thể hiện được sự đột biến trước cặp trung vệ của U23 Qatar, ông Park Hang Seo rút tiền đạo của HAGL ra và đưa Đức Chinh vào.

Với thế trận phòng ngự phản công, Công Phượng thiếu tốc độ và không thể càn lướt trước cặp trung vệ đối phương. Việc thay Đức Chinh vào đã thay đổi khi tiền đạo của SHB đã chơi tốt, khiến cho các hậu vệ của U23 Qatar không còn có thể thoải mái chơi bóng nữa.

Nhận thấy sức ép gia tăng nhưng vẫn chưa cụ thể hóa bằng hiệu quả, ông Park Hang Seo tiếp tục tăng sức tấn công bằng việc rút Duy Mạnh ra để đưa Hồng Duy vào. U23 Việt Nam chuyển từ 5-4-1 sang 4-5-1. U23 Việt Nam không còn chơi phòng ngự số đông mà bắt đầu vây hãm và tổ chức tấn công trước ý định đá thấp để bảo vệ tỷ số của U23 Qatar. 
 Nguồn ảnh VFF
Ở những phút cuối, khi U23 Việt Nam bị dẫn 1-2, ông Park liên tục chỉ đạo các học trò của mình khoét sâu vào cánh phải của đối thủ với khả năng đột phá cực hay của Hồng Duy. Thêm một trận đấu, ông Park Hang Seo để lại dấu ấn chiến thuật rất rõ ràng.
Sức mạnh của những người con Việt Nam! Dù đối thủ là ai và phải chơi trong thế bất lợi và cả sự gây ức chế về tâm lý thế nào nhưng các chàng trai U23 Việt Nam vẫn không lùi bước. Trái lại, họ thậm chí còn kiên cường, bùng cháy hơn.
Bóng đá cần sự may mắn nhưng hôm nay, U23 Việt Nam dưới bàn tay tài tình của HLV Park Hang Seo, đã không gặp may với trọng tài người Singapore, mà nếu không giữ được cái đầu lạnh, có thể mọi thứ đã đổ sụp.
Chiến thắng gọi tên U23 Việt Nam. Chung kết gọi tên U23 Việt Nam. Đây là lịch sử của bóng đá Việt Nam. Bóng đá Việt Nam đã viết nên một trang sử mới đầy tự hào và chấn động châu Á. Và có lẽ, các cầu thủ U23 Việt Nam xứng đáng trở thành huyền thoại của bóng đá Việt Nam với việc ghi danh vào chung kết giải đấu mạnh nhất châu lục.
 Nguồn ảnh VFF
U23 Việt Nam đã thắp lên niềm tin vào ngọn lửa chiến thắng, một sức mạnh khủng khiếp, đủ triệu trái tim Việt Nam thấy bình tĩnh đến lạ thường, rằng không có gì ngăn cản nổi chúng ta bước tiếp!
Cám ơn U23 Việt Nam, cám ơn HLV Park Hang Seo, cám ơn Quang Hải và thủ môn Tiến Dũng. Chiều nay, các anh thực sự là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam và cả đất nước Việt Nam với những điều phi thường đã làm được.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần