Chung kết Miami Open: Federer vẫn thể hiện được bản lĩnh tuyệt vời

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là danh hiệu ATP thứ 101 của "Tàu tốc hành" và anh chỉ còn cách kỷ lục mọi thời đại do Jimmy Connors đúng 8 danh hiệu nữa.

Bước vào cuộc quyết đấu này, Isner hướng đến mục tiêu là người đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Miami Open kể từ thành tích 3 lần vô địch liên tiếp của Novak Djokovic trong giai đoạn 2014 - 2016. Trong khi đó, Federer nhắm tới danh hiệu thứ 101 trong sự nghiệp, và lần thứ 4 đứng trên đỉnh Miami Open.

Lần gần nhất đôi bên gặp nhau là vào năm 2015, khi Isner đánh bại Federer tại Rolex Paris Masters. Dù vậy, FedEx đang dẫn Isner 5-2 trong những lần đối đầu cá nhân. Năm trong số 7 lần gặp nhau của họ diễn ra trên sân cứng, nơi Federer tỏ ra vượt trội với tỉ số thắng 4-1 trước tay vợt người Mỹ.

Nhìn chung, Federer là một trong những tay vợt trả giao bóng tốt bậc nhất, thế nên việc dồn Isner vào những đường bóng qua lại nhanh nhiều khả năng sẽ là chiến thuật của tay vợt người Thụy Sỹ, nhằm giúp anh nhìn ra những khoảng trống. Tuy nhiên, Isner với khả năng giao bóng và những cú thuận tốt có thể khiến FedEx gặp khó với những cú “1-2 punch” chết người.

Dù vậy, khi mà cả hai tay vợt đều sở hữu khả năng giao bóng đỉnh cao, chúng ta nhiều khả năng sẽ được chứng kiến nhiều hơn 1 tie-break ở trận đấu này. Federer tận dụng những pha xử lí lỗi liên tục của Isner để ăn 3 điểm break, trước khi kết thúc set mở màn bằng chiến thắng 6-1 chỉ sau 24 phút.

 Bước sang set 2, Isner bắt đầu lấy lại phong độ và thi đấu giằng co mạnh mẽ với Federer. Trớ trêu thay, chấn thương ở chân trái trong game 8 đã khiến tay vợt người Mỹ "vỡ mộng" ngược dòng. Federer dễ dàng giành chiến thắng 6-4 để trở thành nhà tân vô địch Miami Open. Đây là danh hiệu ATP thứ 101 của "Tàu tốc hành" và anh chỉ còn cách kỷ lục mọi thời đại do Jimmy Connors đúng 8 danh hiệu nữa.

  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần