Chung kết Rogers Cup 2019: Nadal bảo vệ thành công ngôi vương

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi giành break đầu tiên của trận đấu ở game này, Nadal đi thẳng đến thắng lợi

Rafael Nadal đã không tốn chút sức lực, giọt mồ hôi nào ở bán kết khi đối thủ Gael Monfils xin rút lui vì lý do chấn thương. Tay vợt cao kều người Pháp đã bị đau mắt cá sau trận tứ kết với Bautista-Agut. Và thực tế nếu lành lặn thì Monfils cũng chưa chắc đủ thể lực thi đấu với Nadal khi anh chỉ được nghỉ có 2 tiếng sau trận thắng Agut.

 Trước đó do trời mưa nên trận tứ kết giữa Monfils và Agut được chuyển lịch sang ngày 10/8. Monfils chơi quyết tâm để giành vé đi tiếp nhưng cơ địa anh gặp vấn đề. Như vậy Nadal có thêm thời gian nghỉ và chuẩn bị cho trận chung kết để hướng đến bảo vệ chức vô địch Rogers Cup. Đối thủ của anh sẽ là Daniil Medvedev – người đã tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng.

Ở bán kết, tay vợt có biệt danh “Gấu hư nước Nga” (từng có thói quen phản ứng trọng tài thái quá khi thi đấu) đã vượt qua người đồng hương Karen Khachanov 2-1. Medvedev thắng dễ ở set 1. Sang set 2, Khachanov thi đấu nỗ lực và đưa set đấu vào loạt tie-break. Tuy nhiên, với bản lĩnh của mình, Medvedev đã giành thắng lợi ở loạt tie-break.

Về phía Nadal, anh có trận thắng thứ 40 ở mùa giải năm nay và cũng là thứ 380 ở giải Masters 1000. Vào chung kết giúp Nadal đảm bảo giữ vị trí thứ 2 trên BXH ATP được công bố vào ngày mai thứ Hai. Federer vẫn đứng thứ 3. Trong khi đó, tay vợt người Tây Ban Nha cũng sẽ leo lên vị trí số 1 trên BXH ATP Race To London, soán ngôi của Djokovic. Đây là lần đầu tiên Nadal và Medvedev đụng độ, vì thế “Bò tót” sẽ phải thận trọng trước đàn em trẻ khỏe và đang đạt phong độ tốt. 

Bị đánh giá thấp hơn khá nhiều khi đối đầu với Nadal ở chung kết Rogers Cup, song Medvedev cho thấy anh không phải là đối thủ dễ chơi, khi có game đầu giằng co quyết liệt với tay vợt Tây Ban Nha với một lần đứng trước cơ hội lớn bẻ game nhưng lại để Nadal quật lại.

Bước ngoặt của set 1 đến ở game giao bóng thứ 2 của Medvedev. Nadal với chiến thuật hợp lý, liên tục đẩy Medvedev về góc lưới sau đó bất ngờ lên lưới khiến tay vợt Nga gần như không thể chống đỡ. Sau khi giành break đầu tiên của trận đấu ở game này, Nadal đi thẳng đến thắng lợi ở set 1 với tỉ số 6-3.

Tâm lý của Medvedev ngày càng trở nên nặng nề khi anh tiếp tục mất break ở game đầu set 2, khiến tay vợt này sau đó mất liên tiếp 2 break khác, gần như buông xuôi và trao chiến thắng cho đối thủ. Nadal không bỏ qua cơ hội thắng 6-0 ở set 2 qua đó bảo vệ thành công chức vô địch Rogers Cup.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần