U23 Việt Nam giành ngôi Á quân giải U23 Châu Á

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn ai hết, HLV người Hàn Quốc muốn viết thêm một câu chuyện cổ tích nữa để có cái kết đẹp trọn vẹn, U23 Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ về mọi mặt, đặc biệt là chiến thuật, lối chơi, con người.

 Nguồn ảnh VFF

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã nhấn mạnh: "U23 Việt Nam sẽ nhập cuộc với một sự điềm tĩnh. Tôi đã nói với các cầu thủ, điều quan trọng nhất đối với họ ở trận chung kết với U23 Uzbekistan là sự điềm tĩnh. Tôi cho rằng ở trận chung kết, cơ hội vô địch chia đều cho cả U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan".

Thông tin trận đấu:

- U23 Việt Nam chạm trán U23 Uzbekistan 5 lần trong quá khứ. Việt Nam hoà 3, thua 2 trước Uzbekistan.

- Tính trên mọi cấp độ ĐTQG, Việt Nam thắng 1, hoà 3 và thua 6 trước Uzbekistan.

- Công Phượng sẽ có trận đấu thứ 50 cho U23 Việt Nam nếu ra sân ở trận đấu hôm nay.

Cả hai đội bóng đều thua ở trận mở màn giải. U23 Uzbekistan thua 0-1 U23 Qatar. U23 Việt Nam thua 1-2 U23 Hàn Quốc. Nhưng cả hai đại diện Trung Á và Đông Nam Á đều bất bại ở chặng đường vào đến trận chung kết sau đó.

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Xuân Mạnh, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Thanh, Quang Hải, Đức Huy, Xuân Trường, Văn Đức, Công Phượng.

U23 Uzbekistan: Ergashev, Otakhonov, Tursunov, Ashurmatov, Komilov, Yakhshiboev, Sidikov, Khamdamov, Urinboev.

120'

Trận chung kết U23 Việt Nam-U23 Uzbekistan trên sân Thường Châu (Trung Quốc) đã kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội tuyển Trung Á. 

Kết thúc giải U23 châu Á, U23 Uzbekistan vô địch, U23 Qatar giành hạng ba. Thầy trò HLV Park Hang Seo giành vị trí á quân, một kỳ tích của bóng đá Việt Nam ở sân chơi châu lục. 

Kết quả giờ đây không còn quá quan trọng, đối với người hâm mộ đây đã như trận chung kết thứ 4. Các cầu thủ của chúng ta đã thi đấu trọn vẹn, xuất sắc và họ đã trở thành những người hùng trong trái tim triệu triệu con người Việt Nam. Toàn đội đã chơi rất quả cảm và không còn từ gì để diễn tả nữa, các em chơi như vậy là trên cả tuyệt vời!



119'

 Cầu thủ mới vào thay đổi người đã có bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2-1. Với lợi thế chiều cao,Andrey Sidorov đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1.

Trận đấu chỉ còn ít phút nữa là kết thúc. 

118'
 U23 Uzbekistan thay người cuối cùng. Andrey Sidorov vào thay cho Javokhir Sidikov.
115'
 U23 Việt Nam phản công nhanh. Xuân Trường có cú tạt bóng bằng chân trái để Đức Chinh bay người đánh đầu, tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
111'
Trọng tài phạt thẻ vàng với Duy Mạnh và Tursunov sau khi hai cầu thủ này cự cãi với nhau.
 Ảnh An Nguyên
109'
U23 thay cầu thủ cuối cùng: Nguyễn Phong Hồng Duy vào thế chỗ Văn Đức.
106'
 Hiệp phụ thứ 2 bắt đầu. Thế trận giữa hai bên đang diễn ra rất giằng co. 
18h

Không khí nồng nhiệt tại Việt Nam ngay lúc này:

  

17h56
Hiệp phụ thứ nhất kết thúc.
103'
 U23 Uzbekistan thay người. Bobir Abdixolikov thay cho Abbosjon Otakhonov.
101'
 Tiền vệ Bùi Tiến Dụng nhận thẻ vàng sau pha kê chân với Odiljon Xamrobekov. 
98'

 Quang Hải bị đối phương phạm lỗi ở khoảng cách 26 mét trước vòng cấm. Xuân Trường treo bóng tầm thấp về cột dọc xa cho Xuân Mạnh băng xuống nhưng không kịp. Bóng đi hết đường biên ngang.  Đây đã là hiệp phụ ở trận thứ ba liên tiếp, do đó thể lực của cầu thủ Việt Nam khó đảm bảo theo kịp đường chuyền dài.

 Ảnh An Nguyên
96'

Việt Nam đang phải đá 10 người sau khi trọng tài yêu cầu trung vệ Tiến Dũng rời sân để được chăm sóc y tế. Cầu thủ Việt Nam bị chảy máu miệng nhưng vẫn cố gắng thi đấu.

17h41

Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu.

U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan bước vào thi đấu thêm hai hiệp phụ để xác định đội vô địch. 

90'+ 2
Trận đấu sau 2 phút bù giờ đã phải bước vào thi đấu hiệp phụ. 90' thi  đấu chính thứckết thúc với tỷ số hòa 1-1. Đây là trận đấu thứ 3 U23 Việt Nam phải bước vào thi đấu hiệp phụ.
85'

 Javokhir Sidikov quyết định dứt điểm tầm xa từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi vọt xà ngang. 

 Ảnh An Nguyên
Chúng ta đang thi đấu rất tự tin. Trận đấu chỉ còn cách hiệp phụ chưa đầy 5 phút nữa. U23 Việt Nam đã phải trải qua hai trận liên tiếp thi đấu tới loạt luân lưu, do đó nền tảng thể lực của các cầu thủ đã bị bào mòn đáng kể. Trong điều kiện thời tiết giá lạnh không hợp thể trạng, sức lực của cầu thủ Việt Nam càng nhanh chóng đi xuống. Tuy nhiên, ngay ở những phút cuối này, các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn đang thi đấu hết mình và điều này có thể hiểu được nhờ tinh thần quyết tâm bù đắp.
82'
Bóng vọt xà ngang

Urinboev dứt điểm vọt xà ngang ở cự ly gần sau khi thủ môn Tiến Dũng đẩy cú căng ngang bên cánh trái. Thủ môn Tiến Dũng bắt bóng hỏng, rất may là Zabikhillo Urinboev đệm lòng lên trời. Tình huống đáng tiếc cho Uzbekistan nhưng may mắn cho Việt Nam.

80'
Việt Nam thay Công Phượng bằng tiền vệ Bùi Tiến Dụng, anh sẽ đá cặp tiền vệ với Xuân Trường.
73'

Uzbekistan đang bế tắc khi đưa bóng tới trước vòng 16m50 khung thành Việt Nam. Đội bóng áo xanh cũng không dám đẩy quá cao đội hình bởi e ngại những đường phản công.

 Ảnh An Nguyên
67'

Chúng ta vẫn đang vẫn giữ được trạng thái thi đấu tỉnh táo trong cuộc đối đầu ngày hôm nay. Đội quân áo đỏ chủ động nhường thế trận cho đối thủ, chờ đợi thời cơ phản công. Công Phượng bị cầu thủ số 5 - Abbosjon Otakhonov kéo ngã. Một trận đấu mà Công Phượng chơi rất xông xáo. 

 Ảnh An Nguyên
61'
 Văn Đức sút tuyến 2 đưa bóng đi chệch cột dọc. Cơ hội trôi qua với Việt Nam. 
58'
 HLV Park Hang Seo quyết định tung Hà Đức Chinh vào sân thay Đức Huy, nhằm tăng cường sức mạnh hàng công.  HLV Park Hang Seo có lẽ muốn giành chiến thắng ngay trong 90 phút thi đấu chính thức. 
54'
Cứu thua xuất sắc

Thủ môn Tiến Dũng đổ người nhanh như chớp để cản phá cú đá cận thành của Sidikov. Tình huống cứu thua xuất sắc khi Sidikov có tư thế dứt điểm thuận lợi và cú đá rất căng.

  

Dù trận đấu này có kết thúc như thế nào thì thủ môn Tiến Dũng sẽ là thủ môn xuất sắc nhất giải đấu năm nay. Đã rất lâu rồi bóng đá Việt Nam mới có được 1 thủ môn xuất sắc như vậy.


48'
Sút xa

Tiến Dũng vừa đổ người cản phá một cú sút xa của cầu thủ Uzbekistan. Sau khi tuyết được cào đi, mặt sân đọng nước khiến trơn trượt và những cú sút xa trở nên rất nguy hiểm.


47'

 U23 Uzbekistan thay người đầu hiệp 2. Doniyorjon Narzullaev vào thay cho Jasurbek Yakhshiboev.

U23 Việt Nam đang nhập cuộc đầy tự tin và áp sát từ giữa sân, khiến U23 Uzbekistan gặp khá nhiều khó khăn.

16h50

Hiệp 2 của trận đấu được bắt đầu.

 Huấn luyện viên Park Hang-seo ra sân truyền lửa cho các học trò. U23 Việt Nam thể hiện quyết tâm rất cao trước Uzbekistan.

 Ảnh An Nguyên

 

16h45
Uzbekistan đổi áo thi đấu

Trong hiệp một, cầu thủ Uzbekistan mặc áo trắng khiến khả năng quan sát bị hạn chế trong trời tuyết. Điều này khiến họ phải thay trang phục sang màu xanh da trời ở hiệp hai. 

16h20

Hiệp 2 trận đấu vẫn chưa thể diễn ra. BTC sân đang cố gắng dọn tuyết rơi kín sân.

 Người hâm mộ Việt Nam mang đại kỳ vào sân Olympic, Thường Châu. Hiệp 2 của trận đấu vẫn chưa thể diễn ra vì ban tổ chức chưa thể khắc phục tình trạng tuyết phủ dày mặt sân. Ảnh Zing
16h00
 Chúng ta cùng xem lại bàn thắng của Quang Hải. Cú sút tuyệt đẹp, bóng đi với quỹ đạo cong khó tin gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam. 
45'+4
Hiệp một kết thúc sau 4 phút bù giờ.

 Số liệu thống kê hiệp một

U23 Việt Nam thực hiện 3 pha dứt điểm, trong đó 2 cú sút trúng đích, kiểm soát bóng 33,3% và có 76 đường chuyền thành công. Tiền vệ Quang Hải là cầu thủ lập công cho U23 Việt Nam bằng pha sút phạt cuối hiệp 1.

41' VÀOOOO!!!!
U23 Việt Nam 1-1 U23 Uzbekistan (Quang Hải 41')
Công Phượng mang về quả đá phạt ở chính diện, cách khung thành 20 mét.Quang Hải sút phạt ở cự ly 17 mét đưa bóng tung lưới U23 Uzbekistan. Bàn thắng thứ 5 của Quang Hải ở VCK U23 châu Á 2018.
 Ảnh VNE

 Ảnh An Nguyên

Quang Hải trở thành 'Vua sút xa' ở giải U23 châu Á

Tính từ đầu giải tới nay, giải đấu ở Trung Quốc đã chứng kiến 11 bàn thắng từ ngoài vòng 16m50. Trong đó tiền vệ tấn công mang áo số 19 của Việt Nam ghi gần một nửa với bốn bàn. Các pha lập công từ xa của Quang Hải được ghi vào lưới Hàn Quốc, Australia, Qatar và bây giờ là Uzbekistan.

 Ảnh VNE

 Các khán đài sân Thường Châu như nổ tung bởi hàng nghìn CĐV Việt Nam. Tinh thần của các học trò HLV Park Hang Seo càng lên cao.

 Ảnh Zing
35'
Xamrobekov nhận thẻ vàng sau pha phản ứng thái quá. Đây là thẻ vàng thứ 2 của U23 Uzbekistan.

Trọng tài Ahmed Al-Kaf đã rất công mình trong trận đấu ngày hôm nay. Ông quan sát khá kỹ và theo sát các tình huống ở trên sân.

33'

  Pha phối hợp liền mạch của Việt Nam. Công Phượng chuyền cho Xuân Trường. Trường chọc khe sang phải cho Xuân Mạnh. Xuân Mạnh treo vào cho Quang Hải bay người trên không cố đạp bóng nhưng bất thành. Phạt góc bên cánh trái của U23 Việt Nam. U23 Việt Nam hưởng 2 quả đá phạt góc liên tiếp. 

 Ảnh An Nguyên
29'
 Jasurbek Yakhshiboev bị trọng tài nhắc nhở với hành vi cài chân với Đình Trọng. Ngay sau đó Việt Nam tổ chức chuyền dài lên. Thủ môn Uzbekistan ôm gọn bóng tránh Công Phượng kịp áp sát. 
25'

 Trận đấu tiếp tục diễn ra với tốc độ rất cao, Uzbekistan chơi chủ động hơn nhưng U23 Việt Nam đang phòng ngự khá chắc chắn.

 Ảnh Zing
24'
Trận đấu tạm dừng

Trọng tài cho dừng trận đấu để các nhân viên vào sân cào bớt tuyết. Mặt sân đã phủ ngập tuyết khiến các các cầu thủ rất khó triển khai lối chơi.

 Ảnh An Nguyên
20'
 Thủ môn Tiến Dũng bay người nỗ lực cản phá cú sút của cầu thủ U23 Uzbekistan từ ngoài khu vực cấm địa. Tuy nhiên, thời tiết lạnh và bóng trơn ảnh hưởng nhiều đến kỹ thuật bắt bóng của Tiến Dũng.
15'

 Xuân Trường có tình huống bấm bóng để Quang Hải bay người đánh đầu, tiếc là bóng đi vọt xà ngang khung thành U23 Uzbekistan. Đây là pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên của U23 Việt Nam. Các học trò của HLV Park Hang-seo thi đấu với tinh thần quyết tâm rất cao dù phải chịu bàn thua sớm. 

 Ảnh Zing
14'

 U23 Uzbekistan được hưởng quả đá phạt góc thứ 3 trong trận. Những pha treo bóng của đội bạn với điều kiện thời tiết hiện tại là rất khó khăn cho Việt Nam.

 Ảnh An Nguyên
10'

U23 Việt Nam quyết định đẩy cao đội hình và Văn Thanh nỗ lực đi bóng, bị Azizjon Ganiev phạm lỗi. Tiền vệ U23 Uzbkistan phải nhận thẻ vàng. 

 Nguồn ảnh Zing
8'
U23 Uzbekistan đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Tỷ số là 1-0 cho Uzbekistan.

Hậu vệ Ashurmatov bay người đánh đầu mở tỷ số từ cú đá phạt góc bên cánh trái của Khamdamov.

  


4'

U23 Việt Nam có pha lên bóng, tuy nhiên phải thi đấu trên mặt sân nhiều tuyết nên ảnh hưởng đến việc di chuyển và cảm giác bóng. Công Phượng vừa không vượt qua được sự đeo bám của hai hậu vệ đối phương.

 Cầu thủ khoác áo số 6 Ganiev phạm lỗi với Quang Hải ở khu vực giữa sân. Sân trơn ảnh hưởng nhiều đến những tình huống xử lý bóng của cầu thủ hai đội.

15h

Hiệp 1 trận đấu bắt đầu. U23 Uzbekistan giao bóng. 

Thách thức với cầu thủ hai đội là rất lớn. U23 Uzbekistan sử dụng đường chuyền dài. Trong khi, U23 Việt Nam có tình huống phối hợp nhỏ khá tốt, nhưng vẫn chưa có cú dứt điểm nào.

 Mặt sân phủ đầy tuyết trắng. Ảnh An Nguyên
14h55

Trận đấu không được hoãn, dù thời tiết thật sự khó khăn. 

Theo Tổng thư ký VFF, Lê Hoài Anh, ban tổ chức vừa xác nhận, trận đấu vẫn diễn ra bình thường, vào lúc 15h, như lịch ban đầu. 

 Ảnh An Nguyên
 Ảnh An Nguyên
14h40

Theo ghi nhận, lượng vé bán ra đã đạt 1 vạn (10.000) vé, lượng cổ động viên ra sân đang đông dần. Nhiều đoàn học sinh từ các tỉnh thành trên đất Trung Quốc cũng đã đến nơi. Mọi công tác diễn ra bình thường tại sân.

 Các CĐV Việt Nam đã có mặt bên trong sân vận động Thường Châu để cổ vũ cho U23 Việt Nam
14h33
Ban tổ chức thông báo lịch cuối cho trận chung kết

Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, phương án tiếp tục tổ chức trận đấu hoặc hoãn sẽ chốt vào lúc 15h. Mưa tuyết vẫn đang rơi dầy trên sân vận động ở Thường Xuân.

 Nguồn ảnh VNE
14h22

Chúng ta sẽ ra sân với trang phục đỏ -  màu sắc may mắn của tuyển U23 Việt Nam. Trong năm trận đã qua tại giải U23 châu Á, Việt Nam có hai lần mặc trang phục đỏ và tỷ lệ thắng là 100%, khi đội lần lượt đánh bại Australia 1-0 tại vòng bảng và Iraq tại tứ kết (hòa 3-3, thắng 5-3 trong loạt sút luân lưu).

 Nguồn ảnh VNE
14h15

Ngay lúc này tại sân vận động Mỹ Đình, các CĐV Việt Nam đã đến sân để cổ vũ cho các cầu thủ thân yêu từ quê nhà.

 Ảnh Văn Trọng
 Ảnh Phạm Hùng
 Ảnh Văn Trọng

Người hâm mộ xếp hàng lấy vé vào sân xem trận chung kết U23 châu Á

  

14h00

Cập nhật đội hình xuất phát:

 Ảnh AFC
13h45

AFC đổi trọng tài bắt chính trận chung kết Việt Nam - Uzbekistan trước giờ bóng lăn.

 AFC quyết định hủy tổ trọng tài do ông Mã Ninh dẫn đầu, điều khiển trận chung kết Việt Nam - Uzbekistan. Lý do được AFC đưa ra là để đảm bảo an ninh cho trận đấu quan trọng nhất giải.

Bắt thay trọng tài người Trung Quốc sẽ là ông Ahmed Al-Kaf, người đã cầm còi trận Việt Nam hòa Syria với tỷ số 0-0 tại lượt đấu cuối vòng bảng.

 Nguồn ảnh Vietnamnet

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần