Chung khảo Hội thi bò xã Minh Châu lần thứ 2

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 10/11, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì đã tổ chức vòng chung khảo "Hội thi bò xã Minh Châu lần thứ 2 năm 2018".

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh bò đạt giải trong hội thi

"Hội thi bò thịt tại xã Minh Châu lần thứ 2 năm 2018” được tổ chức trong 2 ngày 9 - 10/11, với 2 vòng thi sơ khảo và chung khảo. Tại vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã tiến hành lựa chọn bò với các tiêu chí như có nguồn gốc, lý lịch rõ ràng, có ngoại hình đẹp, sinh trưởng, phát triển và có sức khỏe tốt.
Kết quả đã chọn ra được 60 con bò thuộc 3 nhóm bò tiếp tục tham gia dự thì ở vòng chung khảo. Cả 60 “thí sinh” bò, bê có ngoại hình đẹp, chất lượng cao và đặc biệt rất đồng đều. Căn cứ kết quả chấm điểm ngoại hình, thể chất, Ban giám khảo đã chọn ra tốp 13 “thí sinh” bò có số điểm cao nhất để tiếp tục phần thi trình diễn, thể hiện kết quả chăm sóc nuôi dưỡng và sự thân thiện giữa chủ nuôi và vật nuôi. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 6 giải ba, 3 giải nhì và 4 giải nhất cho các “thí sinh” bò đạt giải.
Phát biểu tại hội thi, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Huy Đăng cho biết: Hội thi nhằm quảng bá, giới thiệu thành quả ngành chăn nuôi bò của Thủ đô, từng bước đưa chăn nuôi bò thịt sang hướng sản xuất hàng hóa, có năng suất và chất lượng cao. Đồng thời hội thi còn góp phần động viên, khuyến khích và tôn vinh những hộ chăn nuôi, những con bò có năng suất, chất lượng tốt.
Bên cạnh hội thi, Ban tổ chức còn tổ chức hội nghị hợp tác giữa Hà Nội với các tỉnh trong công tác phát triển chuỗi giá trị các sản phẩm chăn nuôi; khu trưng bày gian hàng giới thiệu sản phẩm liên quan đến lĩnh vực chăn nuôi do 7 DN tham gia; các hoạt động giao lưu trao đổi kinh nghiệm công tác phát triển giống giữa các nhà khoa học, quản lý, các đơn vị kinh doanh, sản xuất giống, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y với chủ các trang trại, người chăn nuôi góp phần thúc đẩy chăn nuôi bò tiếp tục có bước phát triển mới.