Chung khảo hội thi “Dân vận khéo” quận Đống Đa năm 2019

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/6, Quận ủy Đống Đa đã tổ chức vòng Chung khảo hội thi “Dân vận khéo” năm 2019.

 Một phần thi chào hỏi của phường Trung Liệt.
Theo ban tổ chức, trải qua hai vòng thi từ ngày 11 - 13/6, có 21 đội thi của 21 phường trên địa bàn quận chia thành 3 cụm thi đã cùng nhau tranh tài trong không khí vui tươi, sôi nổi. Kết quả, Ban tổ chức đã chọn ra 6 đội xuất sắc để bước vào vòng thi chung khảo. Tại vòng thi này, mỗi đội phải trải qua 3 phần thi: Chào hỏi; Kiến thức (trả lời câu hỏi nhận thức các nội dung công tác dân vận và liên hệ thực tế); Năng khiếu (sân khấu hóa bằng tiểu phẩm với chủ đề “Dân vận khéo”, phản ánh những tình huống và việc tuyên truyền, vận động giải quyết những tình huống diễn ra tại địa phương, đơn vị trong các lĩnh vực: kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng…)
Hội thi là một đợt sinh hoạt chính trị bổ ích, ý nghĩa đối với toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa quận. Đồng thời, góp phần tuyên truyền những chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận. Nhất là những nội dung về phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Ngoài ra, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng và cả hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở đối với công tác dân vận. Đồng thời, cơ sở để phát hiện, nhân rộng những mô hình, điển hình dân vận khéo và kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân làm tốt công tác dân vận. Đây cũng là dịp để cán bộ làm công tác dân vận trong quận giao lưu, trao đổi kinh nghiệm vận động quần chúng và góp phần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Dân vận khéo” trong toàn quận. 
Kết thúc vòng Chung khảo, Ban tổ chức đã trao một giải nhất cho phường Trung Liệt; hai giải nhì thuộc về phường Kim Liên và Khâm Thiên; ba giải ba thuộc về phường Nam Đồng, Văn Miếu và Thịnh Quang.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần