Chung khảo Liên hoan nghệ thuật hát văn và hát Chầu văn Hà Nội

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 17/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đêm Chung khảo Liên hoan nghệ thuật hát văn và hát Chầu văn Hà Nội năm 2018 tại xã Liên Trung, huyện Đan Phượng.

Đây là dịp tôn vinh, quảng bá và phát huy các giá trị nghệ thuật của loại hình hát Văn, hát Chầu văn tới đông đảo khán giả trong nước và Quốc tế. Góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và cộng đồng trong việc bảo tồn, kế thừa và phát huy những giá trị văn hóa nghệ thuật độc đáo của di sản văn hóa dân gian, văn hóa tín ngưỡng cao đẹp của dân tộc trong giao lưu, hội nhập và phát triển.
Sau phát động cuộc Liên hoan, bằng tâm huyết trong việc bảo tồn, kế thừa và phát huy loại hình nghệ thuật văn hóa dân gian độc đáo của dân tộc, những nghệ nhân dân gian và nghệ sĩ không chuyên của các đơn vị: Đan Phượng, Phúc Thọ, Hoài Đức, Quốc Oai và quận Long Biên đã tham gia, biểu diễn những tiết mục có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, bằng hình thức sân khấu hóa và có tính nghệ thuật cao... Chương trình nhằm tạo sân chơi bổ ích cho người dân, đồng thời bảo tồn, phát huy các hình thức văn hóa nghệ thuật truyền thống của dân tộc.
Liên hoan nghệ thuật hát văn và hát Chầu văn Hà Nội diễn ra từ ngày 15 - 19/5. Chương trình có sự tham gia của các nghệ nhân dân gian và các nghệ sĩ không chuyên trên địa bàn TP, chia làm 2 vòng thi cấp cơ sở và cấp TP, tranh tài tại 3 sân khấu biểu diễn ở phường Vạn Phúc (quận Hà Ðông), thôn Hạ (xã Liên Trung, huyện Ðan Phượng) và phường Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm).
Trước đó, vào ngày 15 và 16/5, tại sân khấu ngoài trời thuộc phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, các đơn vị đã tham gia tranh tài thuộc các quận: Hà Đông, Ba Đình, Tây Hồ, Nam Từ Liêm và các huyện: Phú Xuyên, Thạch Thất, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Đông Anh, Thanh Oai.
Vào ngày 18 và 19/5, tại sân khấu ngoài trời thuộc phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, các đơn vị tiếp tục tham gia biểu diễn thuộc các quận: Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Thường Tín, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy và các huyện: Sóc Sơn, Thanh Trì.