Chứng khoán Bảo Minh lên sàn UpCoM

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/8/2018, Công ty CP Chứng khoán Bảo Minh chính thức đưa cổ phiếu vào giao dịch trên UPCoM với mã chứng khoán BMS. Đây là DN thứ 768 và là công ty CK thứ 8 đăng ký giao dịch trên UPCoM.

Số lượng chứng khoán đăng ký giao dịch là 50 triệu cổ phiếu, giá trị chứng khoán đăng ký giao dịch là 50 tỷ đồng. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 11.000 đồng/cổ phiếu.
 
Công ty CP Chứng khoán Bảo Minh được sáng lập bởi Tổng công ty CP Bảo Minh, tổ chức hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bảo hiểm và đầu tư tài chính. Hoạt động kinh doanh chính của công ty là cung cấp các dịch vụ: môi giới chứng khoán, phân tích và đầu tư, lưu ký chứng khoán, tư vấn DN và bảo lãnh phát hành. Ngoài ra, công ty còn tự doanh chứng khoán.
Hoạt động chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng doanh thu hoạt động của công ty là hoạt động tự doanh. Do năm 2017, tình hình thị trường chứng khoán thuận lợi, mảng đầu tư từ danh mục tự doanh của công ty đem lại kết quả tốt, chính vì thế, tổng doanh thu tự doanh năm 2017 của công ty đạt hơn 55,5 tỷ đồng, tăng 24,83% so với năm 2016.
Theo báo cáo tài chính quý 2 chưa kiểm toán của Chứng khoán Bảo Minh, 6 tháng đầu năm 2018, tổng giá trị tài sản DN này đạt 882 tỷ đồng so với mức 376 tỷ đồng cuối năm 2017; vốn chủ sở hữu 55 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 10,9 tỷ đồng.
Đại diện Chứng khoán Bảo Minh cho biết, thời gian tới, công ty sẽ tập trung đẩy mạnh các mảng hoạt động chính và tăng cường tiếp thị quảng bá hình ảnh, tăng cường hoạt động môi giới và các dịch vụ kèm theo, phát triển mảng tư vấn tài chính DN và bảo lãnh phát hành. Ngoài ra, công ty tiếp tục duy trì ổn định hoạt động tự doanh, tìm kiếm các cơ hội đầu tư vào các DN lớn, các DN là khách hàng của bộ phận tư vấn tài chính và bảo lãnh phát hành của công ty, các DN có triển vọng tăng trưởng trung và dài hạn, đặc biệt là các cơ hội tại các DN chuẩn bị niêm yết cổ phiếu trên các sở giao dịch chứng khoán.
Năm 2018, DN này đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế 60 tỷ đồng và tăng lên 63 tỷ đồng vào năm 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần