Chứng khoán châu Á đi xuống do bất ổn tại bán đảo Triều Tiên

Nguyễn Thu (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 5/7 (giờ Việt Nam) trong bối cảnh các nhà đầu tư tìm đến các hàng hóa an toàn hơn như vàng và đồng yen Nhật do tình hình bất ổn tại bán đảo Triều Tiên.

Các thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục giảm điểm. 
Theo thông báo từ phía CHDCND Triều Tiên, Bình Nhưỡng đã bắn thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa vào ngày 4/7 vừa qua. Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Mỹ cũng đã chính thức xác nhận thông tin này.
Nhiều thị trường chứng khoán khác tại châu Á đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch này. Tại thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 giảm 0,5%, chỉ số Shanghai Composite của thị trường chứng khoán Trung Quốc giảm 0,08%; chỉ số Hang Seng của thị trường Hồng Kông giảm 0,02%.
Tuy nhiên, các chỉ số chứng khoán của Hàn Quốc vẫn giữ ổn định.
Trong phiên giao dịch này, các thị trường chứng khoán châu Âu không giữ được đà tăng của các phiên giao dịch gần đây, khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa nghỉ lễ Độc lập. Cả ba thị trường London, Frankfurt và Paris đều giảm điểm. Cụ thể, chỉ số FTSE 100 của London giảm 0,27%, khoảng 19,86 điểm, xuống 7.357,23 điểm, chỉ số DAX của Đức giảm 0,31%, hay 38,18 điểm, xuống 12.437,13 điểm và chỉ số CAC 40 của Pháp giảm 0,4%, xuống 5.174,9 điểm. 
Trong tuần này, Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ công bố biên bản cuộc họp tháng 6 bàn về chính sách tiền tệ. Nhà đầu tư trên thị trường tài chính thế giới sẽ nắm được định hướng chính sách lãi suất cơ bản đồng bạc xanh của FED. Thị trường cũng chờ đợi báo cáo về thị trường việc làm Mỹ trong tháng 6.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng các nhà lãnh đạo cao cấp khác thuộc nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu (G20) sẽ tham dự cuộc họp thượng đỉnh tại Đức từ ngày 7-8/7.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần