Chứng khoán châu Á khởi sắc sau khi Phố Wall lập kỷ lục mới

Nguyễn Thu (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch sáng ngày 21/9, chứng khoán châu Á tăng điểm theo đà leo dốc mạnh của Phố Wall nhờ nỗi lo cuộc chiến thương mại hạ nhiệt.

Các cổ phiếu trên thị trường chứng khoán châu Á nới rộng đà tăng trong phiên sáng 21/9 sau khi thị trường chứng khoán Mỹ có phiên khởi sắc, trong đó Dow Jones và S&P 500 lên mức cao kỷ lục mới nhờ lo ngại chiến tranh thương mại giảm.
 Chứng khoán châu Á tăng điểm trong phiên sáng 21/9.
Lo ngại cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang sau khi Mỹ tuyên bố áp thuế 10% với 200 tỷ USD hàng hóa nhập từ Trung Quốc. Tuy nhiên, sau phản ứng yếu ớt của Trung Quốc khi chỉ áp thuế 5-10% với 60 tỷ USD hàng hóa nhập từ Mỹ, thay vì 20-25% như dự đoán giúp giới đầu tư thở phào.
Chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương không tính thị trường Nhật Bản tăng 0,2%.
Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản nhích 0,5%, đạt mức cao nhất trong 8 tháng.
Trên thị trường chứng khoán Mỹ, nhóm cổ phiếu công nghiệp vốn nhạy cảm với chiến tranh thương mại đã vụt tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 20/9 khi nỗi lo chiến tranh thương mại giảm đi, kéo Phố Wall tăng mạnh. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,95% trong khi chỉ số S&P 500 tăng 0,78%, thiết lập mức cao kỷ lục.
Nobuhiko Kuramochi, chiến lược gia chính tại Chứng khoán Mizuho, nhận định: “Nỗi lo ngại về cuộc chiến thương mại có khả năng sẽ tiếp tục gia tăng trở lại. Chúng tôi phải chờ kết quả đánh giá mức độ thiệt hại đối với xuất khẩu của Trung Quốc từ chính sách thuế quan mới. Tuy nhiên, chúng tôi dự đoán các mức thuế mới phải đến năm đầu năm sau mới ảnh hưởng đến lĩnh vực xuất khẩu của Bắc Kinh".
 Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,95% trong khi chỉ số S&P 500 tăng 0,78%, thiết lập mức cao kỷ lục trong phiên 20/9.
Theo ông Kuramochi, bất đồng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ là một vấn đề dài hạn, đồng thời có thể chỉ được giải quyết sau khi Mỹ kết thúc cuộc bầu cử giữa kỳ.
Chỉ số ACWI của MSCI cũng nhích 0,1%, gần mức đỉnh trong 5,5 tháng và ghi nhận mức tăng 1,4% trong tuần này.
Trên thị trường tiền tệ thế giới, đồng euro hiện giao dịch ở mức 1 euro đổi được 1,1779 USD sau khi tăng gần 1% trong phiên 20/9, đạt mức cao nhất trong 2,5 tháng.
Đồng yen Nhật Bản tăng nhẹ so với đồng USD với tỷ lệ 1 USD "ăn" 112,51 yen sau khi chạm đáy 2 tháng xuống còn 112,585 yen trong phiên 20/9.
So với đồng USD, tỷ giá bảng Anh tăng lên mức cao nhất ở mức 1 bảng Anh đổi được 1,3295 USD, mức cao nhất kể từ đầu tháng 7, sau khi số liệu bán lẻ tại Anh tăng mạnh.