Chứng khoán châu Á sụt giảm trước biến động của đồng USD

Hà Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chứng khoán châu Á sụt giảm theo bước chân của thị trường Phố Wall, sau khi tỷ giá đồng USD và giá dầu đồng loạt tụt hạng.

 Chứng khoán châu Á đỏ sàn.

Theo đó, chỉ số MSCI của thị trường châu Á - Thái Bình Dương trừ Nhật Bản đã giảm 0,3%, chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm 0,2%, trong khi chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm mạnh 0,8%. Tại thị trường phố Wall đóng cửa hôm 25/10 đã dao động trong khoảng 0,3 và 0,5%, do chỉ số nhà ở và giá tiêu dùng đều không đạt như mong đợi.

Chỉ số cổ phiếu của tập đoàn Apple đã kéo thị trường chứng khoán xuống mức thấp, mặc dù số lượng sản phẩm iPhone bán ra vẫn tăng, song lại kém hơn so với những năm trước. Tập đoàn này cũng đưa ra dự báo mức lợi nhuận thấp hơn so với dự kiến ban đầu.

Sự suy giảm của thị trường phố Wall cũng bị ảnh hưởng bởi những hỗn độn của thị trường châu Âu, với chỉ số FTSE100 của Anh tăng 0,45%, DAX của Đức đứng nguyên tại chỗ, trong khi chỉ số chứng khoán của Pháp lại giảm 0,3%. Tỷ giá đồng USD giảm 0,1% sau khi chạm mức cao nhất trong gần 3 tháng trở lại đây ở phiên giao dịch ngày 25/11.

Tỷ giá đồng Bảng anh tiếp tục giảm 0,1%, xuống mức thấp nhất sau khi Thống đốc Ngân hàng T.Ư Anh (BoE) Mark Carney đưa ra những bình luận làm giảm kỳ vọng vào các gói kích thích tiền tệ mạnh mẽ hơn ở châu Âu. Đồng Euro cũng giảm xuống mức thấp, khi chỉ đổi được 1,0887 USD.

Giá dầu thô Mỹ giao tháng 12 giảm 56 cent, tương đương 1,1%, xuống chốt tại 49,96USD/thùng trên Sở giao dịch chứng khoán New York Mercantile. Giá dầu Brent giao tháng 12 giảm 89 cent, tương đương 1,7%, xuống chốt tại 50,57USD/thùng trên sàn ICE Future Europe. Giới quan sát cho rằng một đường ống bị rò rỉ từ điểm trung chuyển Cushing, Oklahoma sẽ khiến trữ lượng dầu thô tăng trong những tuần tới.

Đối với Các nước xuất khẩu dầu (OPEC), một số chuyên gia cho rằng, giá dầu sẽ còn biến động mạnh trong những xung quanh mức hiện tại trong khi OPEC làm việc với các nước phi thành viên và chưa có tín hiệu rõ ràng về kế hoạch cắt giảm sản lượng. OPEC hy vọng sẽ làm giảm nguồn cung toàn cầu 700.000 thùng/ngày xuống 1 - 1,5 triệu thùng.