Chứng khoán châu Á tăng kỷ lục trong vòng 2 năm qua

PHƯƠNG DUNG (THEO AFP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 26/4 (giờ Việt Nam), chứng khoán châu Á khởi sắc trước dấu hiệu lạc quan về nền kinh tế Mỹ làm gia tăng nhu cầu đối với các tài sản có rủi ro cao.

Chỉ số theo dõi cổ phiếu châu Á -Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) của MSCI tiến 0,5% lên sát mức cao nhất kể từ tháng 6/2015. Các thị trường ở Nhật Bản và Australia dẫn đầu đà tăng trong ngày thứ Tư.
Cụ thể, Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 1,1% và ASX 200 của Australia tiến 0,68% vào chiều ngày thứ Tư.
Chứng khoán châu Á khởi sắc trong phiên giao dịch ngày 26/4 (giờ Việt Nam). 
Theo ông Alex Wong, nhà quản lý quỹ tại Ample Capital Ltd ở Hồng Kông, thị trường chứng khoán châu Á đang tiếp nối đà tăng từ thị trường chứng khoán Mỹ và nhóm cổ phiếu tài chính đang là tâm điểm chú ý nhờ các kỳ vọng lạc quan về lợi nhuận doanh nghiệp. Triển vọng của các thị trường châu Á cho thấy có nhiều cơ hội tăng trưởng.
Thị trường chứng khoán Mỹ tăng cao cũng là lý do chính thúc đẩy các thị trường châu Á. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,7%, chốt phiên ở mức 6.025,49 điểm, và đây là phiên lập kỷ lục thứ hai liên tiếp của chỉ số này. Chỉ số Dow Jones tăng 1,1%, lên 20.996,12 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,6%, lên 2.388,61 điểm.
Nhà đầu tư bước vào phiên giao dịch này với tâm lý lạc quan khi ngày càng có lòng tin rằng ứng cử viên theo đường lối ôn hòa và ủng hộ thị trường Emmanuel Macron sẽ chiến thắng trong vòng hai của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Góp phần vào đà tăng của thị trường là thông tin về đề xuất thuế của Tổng thống Donald Trump - dự kiến được công bố vào ngày thứ Tư - sẽ bao gồm giảm thuế doanh nghiệp và hạ thuế suất đánh trên lợi nhuận từ nước ngoài chuyển về Mỹ.
Các báo cáo lợi nhuận cũng là một yếu tố đứng sau đà đi lên của các chỉ số, với các thành viên của chỉ số Dow Jones chứng kiến giá cổ phiếu tăng mạnh sau khi báo cáo lợi nhuận khả quan.
Nhóm cổ phiếu tài chính đã đẩy thị trường chứng khoán Hồng Kông lên cao khi các nhà quản lý quỹ đặt cược vào kỳ vọng chất lượng của các bản cân đối kế toán của ngân hàng có khả năng tốt hơn trong chu kỳ kinh tế tăng trưởng và có giá rẻ hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần