Chứng khoán châu Á thận trọng chờ đợi quyết định về lãi suất của FED

Nguyễn Thu (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 26/9, thị trường chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) được dự báo sẽ tăng lãi suất.

Hầu hết các cổ phiếu trên thị trường chứng khoán châu Á không tăng trong phiên này do thiếu lực đẩy khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng gần mức cao nhất trong 7 năm trước dự báo đợt tăng lãi suất của của FED.
Thị trường chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều trong phiên 26/9.
Chỉ số MSCI khu vực châu Á - Thái Bình Dương không tính thị trường Nhật Bản gần như đi ngang. Thị trường chứng khoán Hàn Quốc đóng cửa nghỉ lễ. Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei giảm 0,4%.
Thị trường Phố Wall biến động nhẹ trong phiên 25/9 khi giá cổ phiếu năng lượng tăng mạnh do giá dầu leo dốc mạnh và chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Mỹ tăng cao.
Conference Board cho biết, niềm tin người tiêu dùng Mỹ bất ngờ tăng trong tháng 9/2018, tiến gần mức cao chưa từng thấy từ năm 2000, qua đó nhấn mạnh sức mạnh của thị trường lao động và nền kinh tế tổng thể mặc dù cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang tiếp tục leo thang.
Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,26%, chỉ số S&P 500 mất 0,13% trong khi chỉ số Nasdaq Composite lại tăng 0,18%.
Trong khi đó, lợi tức trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng lên mức cao 3,113%, gần đạt mức cao nhất trong 7 năm là 3,128% ghi nhận hôm 18/5.
Trên thị trường tiền tệ thế giới, chỉ số Dollar Index, phản ánh sức mạnh của đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt khác, hiện ở mức 94,169 điểm, gần sát mức thấp nhất trong 2,5 tháng, xuống còn 93,808 điểm ghi nhận được hôm 21/9.
FED đã khởi động cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày và thị trường theo dõi sát quan điểm của ngân hàng này về nền kinh tế Mỹ cũng như xu hướng thắt chặt tiền tệ trong tương lai. FED đã nâng lãi suất 2 lần trong năm nay.
Akira Takei, nhà quản lý quỹ trái phiếu tại Asset Management One nhận định: “Vấn đề trọng tâm của thị trường là liệu FED có phát tín hiệu kết thúc chính sách thắt chặt tiền tệ hay không. FED có thể không làm như vậy khi kết thúc cuộc họp trong ngày thứ Tư, tuy nhiên tôi hy vọng thị trường sẽ sớm quan tâm đến kịch bản này".
Trong khi đó, đồng euro biến động nhẹ, hiện giao dịch ở mức 1 euro đổi được 1,1765 USD, gần sát mức đỉnh 3 tháng lên 1,18155 USD thiết lập trong phiên 24/9.
So với đồng USD, yen Nhật giảm xuống mức 1 USD đổi được 112,98 yen, gần mức thấp nhất trong 6 tháng còn 113,18 yen được ghi nhận từ giữa tháng 7.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần