Chứng khoán châu Á tiếp tục đỏ sàn

Nguyễn Dung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 5/5, thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục chứng kiến phiên giảm điểm thứ 3 liên tiếp giữa bối cảnh giá các loại hàng hóa đồng loạt sụt giảm.

Phiên giao dịch ngày 5/5 (giờ Việt Nam), chỉ số chứng khoán MSCI của khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) giảm 0,8%, xuống mức thấp nhất kể từ ngày 25/4.
Việc giá dầu giảm 5% trong phiên giao dịch ngày hôm qua và dầu tiếp tục mất giá trong phiên cuối tuần vì lo ngại của các nhà đầu tư về dầu tồn kho dư thừa tăng lên trước khi diễn ra buổi họp của OPEC vào ngày 25/5 là một trong những nguyên nhân khiến thị trường chứng khoán đỏ sàn. Giá cổ phiếu của nhiều công ty năng lượng đua nhau hạ. 
Trong khi thị trường chứng khoán Nhật Bản và Hàn Quốc đóng cửa nghỉ lễ, các thị trường cổ phiếu quan trọng khác của châu Á đều "đỏ sàn" trong phiên này. Cụ thể, tại thị trường Sydney, chỉ số S&P/ASX 200 của Australia mất 0,7%.
Thị trường chứng khoán châu Á giảm phiên thứ ba liên tiếp. Ảnh: AFP 
Đặc biệt, giá cổ phiếu của các hãng khai mỏ lớn như Rio Tinto Ltd, BHP Billiton Ltd và Fortescue Metals Group Ltd đồng loạt giảm 2,7-3%.
Các thị trường chứng khoán Singaporebn và Jakarta cũng ghi nhận xu hướng đi xuống trong phiên này.
Trong khi đó, tại Trung Quốc, hai thị trường chứng khoán chủ chốt là Thượng Hải và Hong Kong cũng đi xuống trong phiên cuối tuần.
Khép lại phiên giao dịch ngày 5/5, chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 207,53 điểm (0,84%), xuống 24.476,35 điểm, trong khi chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải mất 24,33 điểm (0,78%), đóng cửa ở mức 3.103,04 điểm.
Theo các chuyên gia kinh tế, tâm lý thận trọng của giới đầu tư trước thời điểm Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo về thị trường việc làm trong tháng 4/2017 cũng khiến các thị trường chứng khoán châu Á kém sáng sủa trong phiên cuối tuần.
Báo cáo việc làm của Mỹ trong tháng 4/2017, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 5/5 (giờ địa phương), được đánh giá là số liệu giúp giới đầu tư có thêm căn cứ để dự đoán lộ trình nâng lãi suất tiếp theo của nước này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần