Chứng khoán Mỹ bứt phá cuối phiên, Dow Jones hồi phục gần 300 điểm

Nguyễn Thu (Theo CNBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các chỉ số chính của thị trường chứng khoán Mỹ phục hồi trong phiên giao dịch ngày 25/6 khi cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh.

Thị trường Phố Wall phục hồi sắc xanh trong phiên giao dịch ngày 25/6 khi giới đầu tư phấn khích sau khi có quy định mới tạo điều kiện cho các ngân hàng lớn.
Các chỉ số chính vẫn tăng điểm bất chấp thông tin tiêu cực liên quan tới diễn biến dịch Covid-19 và số liệu xin trợ cấp thất nghiệp. Cổ phiếu ngân hàng tăng vọt sau khi có quy định mới từ cơ quan quản lý.
Chứng khoán Mỹ phục hồi trong ngày 25/6 nhờ tâm lý phấn khích của nhà đầu tư.
Chốt phiên giao dịch, chỉ số Dow Jones nhảy vọt 299,66 điểm, tương đương 1,2%, kết phiên ở 25.745,6 điểm. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite đồng loạt tăng 1,1% lần lượt lên 3.083,76 điểm và 10.017 điểm.
Ủy ban Bảo hiểm tiền gửi Liên bang Mỹ cho biết sẽ thay đổi các quy định cho phép các ngân hàng dễ dàng đầu tư quy mô lớn vào các quỹ như quỹ đầu tư mạo hiểm. Ngoài ra, các ngân hàng cũng được giải phóng thêm nguồn vốn với các quy định mới về giao dịch phái sinh.
Nhà chiến lược thị trường Art Hogan tại National Securities, cho biết: "Trong một cuộc suy thoái, một số khoản nợ của các ngân hàng có thể sẽ bị giảm giá trị. Vì thế, khi các ngân hàng được nới thêm nguồn vốn, thị trường cũng lạc quan hơn”.
Cổ phiếu Bank of America, JPMorgan Chase, Citigroup và Wells Fargo đều bật tăng hơn 3%. Cổ phiếu Goldman Sachs nhích  4,6% so với tham chiếu, trong khi Morgan Stanley cộng 3,9%.
Cổ phiếu của các ngân hàng lớn đã tăng chạm đỉnh  vào cuối phiên giao dịch khi nhà đầu tư chờ đợi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) công bố kết quả kiểm tra “sức khỏe” tài chính các ngân hàng lớn.
Các chỉ số chính trên sàn Phố Wall đi xuống ở đầu phiên khi thị trường gia tăng lo ngại dịch Covid-19 bùng phát với số ca xác nhận nhiễm tăng kỷ lục ở nhiều bang.
Bang Florida báo cáo thêm 5.004 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trong ngày 25/6, giảm nhẹ so với kỷ lục vừa ghi nhận trong ngày trước đó là 5.508 ca.
Tại bang Arizona, tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 tăng 5,1%, vượt qua tốc độ tăng trung bình 7 ngày qua là 2,3%.
Tại bang Texas, Thống đốc Greg Abbott cho biết bang này sẽ tạm ngừng quá trình mở cửa lại nền kinh tế do số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và nhập viện vì Covid-19 tăng sốc.
Diễn biến của đại dịch Covid-19 tại Mỹ trở nên nghiêm trọng trở lại trong những ngày gần đây. Trong ngày 24/6, Mỹ ghi nhận kỷ lục 45.000 ca nhiễm mới, cao hơn 9.000 ca so với mức đỉnh thiết lập ngày 26/4.
"Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ chứng kiến làn sóng bùng phát dịch Covid-19 thứ hai", Komal Sri-Kumar - chủ tịch của Sri-Kumar Global Strategies nhận xét. "Đó là lo ngại lớn nhất của tôi đối với thị trường".
Trước đó, trong phiên 24/6, chứng khoán Mỹ giảm sâu giữa lo ngại dịch bệnh bùng phát trở lại. Chỉ số Dow Jones sụt 710 điểm, tương đương 2,7% và kết phiên ở 25.446 điểm. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite cùng hạ lần lượt 2,6% và 2,2%.
Bộ Lao động Mỹ ngày 25/6 cho biết trong tuần trước nước Mỹ có thêm 1,48 triệu người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp, cao hơn so với mức 1,35 triệu dự báo của các nhà kinh tế do Dow Jones khảo sát.
Đây là tuần thứ hai liên tiếp số liệu trợ cấp thất nghiệp tiêu cực hơn so với ước tính của các nhà kinh tế. Tuy nhiên, xu hướng giảm so với các tuần trước vẫn được duy trì. Số người thực tế nhận trợ cấp thất nghiệp cũng giảm 700.000.
Theo ông Mike Loewengart - Giám đốc điều hành chiến lược đầu tư tại công ty nền tảng giao dịch E-Trade, dù đánh giá theo hướng nào thì hơn một triệu người thất nghiệp cũng là điều đáng ngại. “Sẽ phải mất thêm thời gian để khắc phục những thiệt hại cấu trúc mà dịch Covid-19 gây ra trên toàn cầu" - ông Loewengart nhận định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần