Chứng khoán Mỹ, châu Âu khởi sắc sau tin về vòng đàm phán thương mại Mỹ - Trung

Nguyễn Thu (Theo Bloomberg, Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phần lớn các thị trường chứng khoán tại Mỹ và châu Âu đều tăng điểm trong ngày 12/9 nhờ thông tin tích cực về vòng đàm phán mới nhất giữa Mỹ và Trung Quốc.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng điểm trong phiên 12/9 sau khi tờ Wall Street Journal đưa tin Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã gửi lời mời các quan chức Trung Quốc tham dự vòng đàm phán thương mại mới.
 Trong phiên giao dịch ngày 12/9, chỉ số Dow Jones và S&P 500 tăng nhẹ. Ảnh: Reuters 
Trong phiên này, chỉ số Dow Jones và S&P 500 tăng nhẹ sau các thông tin về vòng đàm phán thương mại mới nhất giữa Mỹ và Trung Quốc. Tuy nhiên, Nasdaq Composite suy yếu sau đà sụt giảm của cổ phiếu Apple khi công ty này ra mắt dòng iPhone mới lớn hơn nhưng không có nhiều thay đổi quan trọng.
Chính quyền Mỹ đã đề xuất tiến hành một vòng đám phán mới về thương mại với Trung Quốc khi Washington chuẩn bị thực hiện kế hoạch áp thuế đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc.
Nhóm cổ phiếu nhạy cảm với thương mại khởi sắc, trong đó cổ phiếu Boeing tăng 2,4%. Trong khi đó, cổ phiếu Apple sụt 1,2%.
Chỉ số công nghệ thuộc S&P 500 hạ 0,5%, đảo chiều so với đà tăng trong phiên trước đó do lo ngại việc gia tăng các quy định cũng ảnh hưởng tiêu cực đến Apple cũng như các công ty mạng xã hội.
Nhóm cổ phiếu tài chính cũng suy yếu cùng với lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm. Chỉ số tài chính thuộc S&P 500 hạ 0,9%.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/9, chỉ số Dow Jones tăng 27,86 điểm, tương đương 0,11%, lên 25.998.92 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 1,03 điểm, tương đương 0,04%, lên 2.888.92 điểm, trong khi chỉ số Nasdaq Composite giảm 18,25 điểm, tương đương 0,23%, xuống 7.954.23 điểm.
Còn tại châu Âu, các thị trường chứng khoán London (Anh) và Frankfurt (Đức) đều tăng điểm khi đóng cửa ngày giao dịch 12/9.
Cụ thể, chỉ số FTSE 100 của thị trường chứng khoán London chốt phiên tăng 0,6%, chỉ số DAX của thị trường Frankfurt tăng 0,5% khi đóng cửa. Chỉ số tổng hợp Euro Stoxx 50 vào lúc chốt phiên cũng tăng 0,5%.
Giới đầu tư đang tập trung vào các cuộc họp chính sách theo kế hoạch của Ngân hàng Trung ương châu Âu, Ngân hàng Trung ương Anh, cũng như các ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ và Nga.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần