Chứng khoán Mỹ khởi sắc nhờ báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tăng cao

Phương Dung (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/7 (giờ Việt Nam), các chỉ số chứng khoán Mỹ đều tăng điểm, với chỉ số S&P 500 và Nasdaq nhích lên các mức cao kỷ lục mới, nhờ một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tốt hơn dự kiến.

Thị trường Phố Wall ghi nhận phiên tăng điểm của hầu hết các chỉ số vì cổ phiếu ngành nguyên liệu cơ bản, tài chính và dầu khí tăng.
Các nhà giao dịch tại sàn chứng khoán New York.
Trong 3 chỉ số chủ lực, chỉ số Dow Jones tăng mạnh nhất là 0,5%, chốt phiên ở mức 21.613,56 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,3%, lên 2.477,1 điểm, vượt 3,5 điểm so với mức cao kỷ lục trước đó nhờ báo cáo lợi nhuận lạc quan từ các công ty McDonald’s và Caterpillar cùng đà leo dốc của nhóm cổ phiếu ngân hàng.
Trong khi đó, chỉ số Nasdaq Composite chốt ở mức 6.412,17 điểm, tăng nhẹ so với phiên trước, song cũng lập kỷ lục mới mặc dù đà sụt giảm 2.9% của cổ phiếu Alphabet.
Cổ phiếu McDonald’s nhích lên 4,8% sau khi chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh công bố doanh số toàn cầu mạnh mẽ. Cổ phiếu Caterpillar cũng leo dốc 5,9% sau khi nhà sản xuất thiết bị nặng nâng triển vọng cả năm lần thứ 2 trong năm nay.
Bên cạnh đó, dữ liệu cho thấy niềm tin của người tiêu dùng tại Mỹ tăng vọt trong bối cảnh thị trường lao động có thêm những tín hiệu lạc quan.
Các lĩnh vực có thành quả tốt hơn trong suốt chu kỳ kinh tế tích cực dẫn đầu đà tăng, trong đó, lĩnh vực năng lượng, nguyên vật liệu và tài chính đều tăng 1%.
Ngoài ra, giá dầu tăng mạnh cũng góp phần hỗ trợ nhóm cổ phiếu năng lượng.
Một dự báo lợi nhuận lạc quan từ Citigroup cũng thúc đẩy đà tăng của lĩnh vực tài chính, cùng đà giảm nhẹ của đường cong lợi suất trái phiếu Chính phủ cũng bổ sung tín hiệu tích cực cho nhóm ngành nhạy cảm với lãi suất này.
Thị trường cũng đang chờ đợi tuyên bố khi kết thúc cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vào ngày thứ Tư nhằm tìm kiếm những dấu hiệu về lộ trình nâng lãi suất trong tương lai.
Thượng viện Mỹ đã đồng ý mở cuộc thảo luận về dự luật thay thế đạo luật Obamacare. Nhà đầu tư quan tâm đến quá trình này một phần vì những liên quan đến các chính sách trong nước của Tổng thống Donald Trump, bao gồm cắt giảm thuế suất.
Mùa báo cáo lợi nhuận này đón nhận các kết quả kinh doanh tốt và đã kéo các chỉ số Phố Wall lên các mức cao kỷ lục. Theo số liệu mới nhất của Thomson Reuters, tổng lợi nhuận của các công ty trong chỉ số S&P 500 trong quý II/2017 ước tính tăng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh thu được dự báo tăng 4,5%.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần