Chứng khoán Mỹ lập kỷ lục, Dow Jones nhảy vọt 150 điểm

Nguyễn Thu (Theo CNBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các chỉ số chính trên thị trường chứng khoán Mỹ tăng mạnh, trong đó Nasdaq Composite đóng cửa ở đỉnh lịch sử mới 10.056 điểm.

Chứng khoán Mỹ lập kỷ lục mới trong phiên 22/6, duy trì đợt leo dốc mạnh trong tuần trước, đặc biệt cổ phiếu của các công ty công nghệ lớn dẫn đầu đà đi lên trên sàn Phố Wall.
Chốt phiên giao dịch, chỉ số Dow Jones nhích 153,50 điểm, tương đương 0,6%, kết phiên ở 26.024,96 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 1,1% và đóng cửa ghi nhận mức đỉnh lịch sử mới 10.056,47 điểm. Chỉ số S&P 500 đóng cửa phiên giao dịch cộng 0,7% lên 3.117,86 điểm.
Các chỉ số trên sàn Phố Wall thu hẹp đà tăng về cuối phiên sau khi Thống đốc bang Texas Greg Abbott cho biết dịch Covid-19 đang lây lan với tốc độ không thể chấp nhận được.
 Chứng khoán Mỹ lập kỷ lục mới trong phiên 22/6.
Cổ phiếu “ông lớn” công nghệ Apple nhảy vọt 2,6% và lập đỉnh mới sau khi công ty đưa ra hàng loạt tuyên bố tại Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu của hãng.
Apple đã giới thiệu phiên bản hệ điều hành iOS mới nhất cho thiết bị di động. Công ty cũng cho biết các máy tính Mac của hãng sẽ không sử dụng chip do Intel sản xuất nữa.
Trong khi đó, cổ phiếu của Microsoft cũng tăng gần 2,8%, tạo lực đẩy quan trọng cho chỉ số Dow Jones. Amazon cộng 1,5%, Netflix nhích 2,6%, Facebook tăng nhẹ.
Những cổ phiếu bán lẻ - thường biến động trước thông tin về tái khởi động hoạt động kinh tế, nằm trong nhóm tăng mạnh nhất phiên 22/6. GAP nhảy vọt 8,3% sau khi được ngân hàng Wells Fargo nâng mức khuyến nghị. Walmart cũng tăng hơn 1% sau khi được UBS nâng đánh giá.
Cổ phiếu của American Airlines hạ 6,8% sau khi hãng này cho biết đang tìm kiếm nguồn vốn mới. United Airlines cũng mất 0,8%.
Thị trường đang trở nên phân hóa mạnh khi giới phân tích lo ngại về số liệu ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến. Điều này diễn ra trên khắp nước Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới, đặt ra câu hỏi về khả năng phục hồi của kinh tế toàn cầu.
Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, liên tiếp trong hai ngày 19 và 20/6, Mỹ đều ghi nhận hơn 30.000 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 – mức cao nhất kể từ ngày 1/5. Các bang Nevada, Florida, California và Arizona đều ghi nhận số ca nhiễm hàng ngày cao chưa từng thấy.
Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trở lại đã buộc tập đoàn Apple phải một lần nữa đóng 11 cửa hàng tại một số bang. Các hãng du thuyền cũng quyết định dừng hoạt động tại các cảng của Mỹ.
Tại Đức, hệ số lây nhiễm R0 cũng nhảy vọt từ 1,06 vào ngày 19/6 lên 2,88 ngày 21/6.
"Nếu có quá nhiều người nhiễm bệnh Covid-19, nền kinh tế có khả năng phải đóng cửa lần nữa và thị trường sẽ phản ứng", Kim Forrest - người sáng lập Bokeh Capital cho biết, "Tôi đang chờ đợi khu vực đầu tiên tại Mỹ phải đóng cửa. Điều đó sẽ nhắc nhở các nhà đầu tư thận trọng với những diễn biến đã từng xảy ra vào mùa xuân năm nay".
Trong tuần trước, cả Dow Jones và S&P 500 đều tăng trên 1%, Nasdaq Compsite vọt lên hơn 3%.
So với mức đáy thiết lập hôm 23/3, chỉ số S&P 500 đã tăng hơn 42%. Tính từ đầu quý II tới nay, chỉ số này cũng leo dốc gần 20%./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần