Chứng khoán Mỹ tăng tốc cuối phiên, Nasdaq Composite lại lập kỷ lục

Nguyễn Thu (Theo CNBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đà leo dốc mạnh của nhóm cổ phiếu công nghệ, đặc biệt là Apple và Microsoft, giúp Nasdaq Composite lập đỉnh mới hôm qua tại 10.492 điểm.

Chứng khoán Mỹ quay đầu đi lên trong phiên 8/7 đóng cửa nhờ sự dẫn dắt của các cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn như Apple và Microsoft. Tuy nhiên, đà tăng điểm của các chỉ số chính trên sàn Phố Wall bị kiềm chế bởi sự tăng đột biến các ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ.
Chứng khoán Mỹ tiếp tục lập kỷ lục trong phiên 8/7 dù số ca nhiễm Covid-19 mới cao kỷ lục

Chốt phiên giao dịch này, chỉ số Dow Jones tăng 177,10 điểm (tương đương 0,7%) lên 26.067,28 điểm. Dow Jones đã nhảy vọt hơn 200 điểm ở đầu phiên và tích tắc đảo chiều giảm. Chỉ số S&P 500 cũng cộng 0,8% lên 3.169,94 điểm và chỉ số Nasdaq Composite tăng 1,2% lên 10.492,50 điểm, thiết lập mức đóng cửa cao kỷ lục.

Cổ phiếu Apple nhảy vọt 2,3% sau khi một nhà phân tích tại Deutsche Bank của Đức nâng mức giá mục tiêu với cổ phiếu này. Microsoft và Amazon cũng tăng lần lượt 2,2% và 2,7%, trong khi đó Netflix cộng gần 2%. Nhóm công nghệ của chỉ số S&P 500 tăng 1,6% khi chốt phiên giao dịch và xác nhận kỷ lục mới.

Ông Christian Fromhertz - Giám đốc điều hành của The Tribeca Trade Group nhận xét: "Có vẻ diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 là công tắc với nhóm cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn. Quá trình mở cửa kinh tế chậm lại đang kéo sự chú ý của nhà đầu tư quay về với nhóm cổ phiếu này".

Tuy nhiên, những cổ phiếu được hưởng lợi từ việc tái khởi động kinh tế  tiếp tục chịu sức ép trong phiên giao dịch. Cổ phiếu hãng hàng không United Airlines giảm gần 4% sau khi công ty này cảnh báo 36.000 nhân viên có thể bị cắt giảm. Mã này chỉ phục hồi về sát tham chiếu ngay trước khi thị trường đóng cửa.

Đà khởi sắc trên thị trường chứng khoán Mỹ diễn ra mặc dù Mỹ ghi nhận mức tăng kỷ lục số ca nhiễm Covid-19 mỗi ngày là hơn 60,000 người trong ngày 7/7. Tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 tại Mỹ hiện tăng lên hơn 3 triệu ca, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins.

Số ca tử vong vì Covid-19 đã tăng lên hơn 131,000 trường hợp tại Mỹ. Khi số ca nhiễm và tử vong tăng, dữ liệu cho Apple Maps tổng hợp cho thấy hoạt động lái xe đang chậm lại trên toàn quốc, đây có thể là một dấu hiệu cảnh báo đối với sự hồi phục kinh tế.

“Số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ vẫn liên tiếp lập mức tăng kỷ lục trong những ngày gần đây, điều này bắt đầu tạo ra những rào cản kinh tế”, Adam Crisafulli, nhà sáng lập ital Knowledge, nhận định.

Trong khi đó, Cố vấn Kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow đã cố gắng xoa dịu những lo ngại về tác động của dịch Covid-19 đối với nền kinh tế, khi nói rằng dữ liệu cho thấy đà phục hồi mạnh.

“Rõ ràng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đang gia tăng nhanh tại một số điểm nóng nhất định”, ông Kudlow xác nhận hôm 8/7, đồng thời thông báo thông tin lạc quan: “Bất chấp dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chúng tôi vẫn tạo thêm 8 triệu việc làm mới trong vài tháng qua 5... Hầu như mọi dữ liệu đều cho thấy nền kinh tế đang phục hồi theo hình chữ V”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần