Chứng khoán Mỹ trái chiều khi số ca mắc Covid-19 mới liên tục phá kỷ lục

Nguyễn Thu (Theo CNBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chứng khoán Mỹ diễn biến trái chiều trong tuần qua, Dow Jones và S&P 500 vẫn giữ được sắc xanh, trong khi Nasdaq Composite sụt giảm.

Thị trường chứng khoán Mỹ trong phiên giao dịch ngày 17/7 biến động nhẹ, kết thúc một tuần với các phiê ntăng giảm đan xen. Cổ phiếu Netflix lao dốc sau khi công bố kết quả kinh doanh đáng thất vọng, gây tâm lý tiêu cực cho cả nhóm công nghệ.
Chốt phiên giao dịch ngày thứ Sáu, chỉ số Dow Jones sụt 62,76 điểm (tương đương 0,2%) xuống 26.671,95 điểm. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 cộng 0,3% lên 3.224.,3 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,3% lên 10.503,19 điểm. Dow Jones và S&P 500 đều đi lên trong tuần, còn Nasdaq Composite giảm điểm trong thời gian này.
 Chứng khoán Mỹ biến động trái chiều trong tuần qua.
Tính chung cả tuần, đà giảm của nhóm cổ phiếu công nghệ khiến Nasdaq Composite diễn biến ngược chiều với hai chỉ số còn lại. Dow Jones và S&P 500 tăng tuần thứ ba liên tiếp, với mức tăng lần lượt 2,3% và 1,3% tuần này. Trong khi đó, Nasdaq Composite - chỉ số chịu ảnh hưởng của nhóm cổ phiếu công nghệ - giảm 1,1%.
Cổ phiếu Netflix giảm 6,5% sau kết quả kinh doanh quý II thấp hơn dự báo của các nhà phân tích. Dự báo số thuê bao tăng trưởng yếu trong quý III cũng góp phần khiến mã này bị bán tháo.
"Số liệu kém khả quan này giống như dội một gáo nước lạnh vậy", nhà phân tích Lee Horowitz của Evercore ISI lưu ý. "Những kết quả trên là không đủ so với những kỳ vọng quá lớn đã đưa cổ phiếu Netflix lên mức đỉnh lịch sử".
Cổ phiếu các công ty công nghệ lớn khác cũng chìm trong sắc đỏ trong phiên cuối tuần. Cổ phiếu Amazon sụt 1,2%, Microsoft và Apple cùng giảm dưới 1%.
Tuần này là thời kỳ khó khăn của nhóm doanh nghiệp công nghệ vốn hóa lớn. Cổ phiếu Facebook, Alphabet và Microsoft giảm liên tục từ đầu tuần. Amazon chứng kiến tuần sụt giảm đầu tiên trong 11 tuần, mất hơn 7% thị giá. Đây cũng là tuần giảm mạnh nhất của cổ phiếu này kể từ cuối tháng 2.
"Đây là sự chững lại cần thiết với các cổ phiếu công nghệ. Tôi cho rằng diễn biến của thị trường cổ phiếu trong tuần này khá lành mạnh" - Michael Hans, CIO tại Clarfeld Citizens Private Wealth nhận định.
Phiên giao dịch kém khởi sắc của sàn Phố Wall diễn ra sau một phiên biến động đã khiến Dow Jones đứt mạch 4 phiên tăng liền. Đà giảm điểm quay trở lại do thị trường nhận hàng loạt dữ liệu kinh tế Mỹ công bố trái chiều và số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ tăng vọt.
Mỹ báo cáo có 77,200 ca nhiễm Covid-19 trong ngày 16/7, mức cao kỷ lục trong ngày, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins. Mức gia tăng đột biến đó đã đưa tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ lên tổng cộng hơn 3.57 triệu người. Số trường hợp tử vong vì dịch Covid-19 ở Mỹ đã lên tới hơn 138.000 người.
Ông Greg Faranello - trưởng bộ phận giao dịch cổ phiếu Mỹ tại công ty Chứng khoán AmeriVet nhận xét: "Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang gây ra tâm lý bất an cho nhà đầu tư trên thị trường Phố Wall"./.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần