Chứng khoán sáng 8/3: “Nóng” cổ phiếu xăng dầu

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phiên giao dịch sáng 8/3, thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam có sàn HNX tăng khá mạnh, còn VN-Index vẫn chịu áp lực từ nhóm cổ phiếu VN30. Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu xăng dầu đã hỗ trợ cho VN-Index, trong đó POW khớp lệnh hàng chục triệu đơn vị ngay trong phiên sáng.

 Nhóm cổ phiếu xăng dầu tăng mạnh hỗ trợ VN-Index sáng 8/3.
Bước vào phiên giao dịch buổi sáng, TTCK đón nhận thông tin khá tốt, khi  Tổ chức Dầu mỏ thế giới sẽ dự kiến cắt giảm sản lượng vào tháng 4 tới. Điều này đã giúp giá cổ phiếu dầu khí tăng mạnh. Trong đó, trên sàn HOSE có GAS, PVD cùng luôn có mức tăng từ 2% trở lên; POW luôn tăng trên 5% trở lên và thanh khoản dẫn đầu sàn.

Cụ thể, chốt phiên nhóm xăng dầu có GAS tăng 2,9%, POW tăng 5,6%, PLX tăng 0,5%. Trong đó POW khớp lệnh trên 27 triệu đơn vị; PLX có trên 2 triệu đơn vị, còn GAS có trên 1 triệu đơn vị khớp lệnh.

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng đầu phiên nhiều mã giảm, đến đợt khớp lệnh cuối phiên có một số mã đảo chiều tăng, nhưng mức tăng không nhiều. Trong đó, MBB, HDB tăng trên 1% và các mã tăng dưới 1% có BID, CTG, TPB, STB. Cùng tăng trên 1% còn có HPG, SSI, NVL, REE. Đi ngược nhóm này có VCB, TCB.

Trên HOSE, nhóm cổ phiếu gây áp lực lên chỉ số VN-Index là bất động sản và bán lẻ. Tuy nhiên, nhóm này giảm cũng chỉ giảm trên dưới 1%. Cụ thể, VHM, KDH, MWG, MSN, PNJ, VNM…

Nhóm cổ phiếu thị trường tăng mạnh lên giá trần có CTI, PXT, PXI, TMT, DTA, VPH, DRH, PLP… trong đó, CTI và DRH có trên 1 triệu đơn vị khớp lệnh. FLC tăng 1,9% và có gần 4,6 triệu cổ phiếu khớp; ROS tăng 3,5% có trên 8,1 triệu đơn vị.

Chốt phiên sáng, sàn HOSE chỉ có 283 mã tăng, và 159 mã giảm, VN-Index tăng 3,4 điểm, tương đương tăng 0,29%, lên 1.172,09 điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 433,5 triệu đơn vị, giá trị 10.017 tỷ đồng.

Sàn HNX chốt phiên có 131 mã tăng, và 59 mã giảm, HNX-Index 4,4 điểm, tương đương tăng 1,71% điểm, lên 264,4 điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 264 triệu đơn vị, giá trị 1.425 tỷ đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần