Chứng khoán thế giới tăng điểm trong phiên đầu tuần

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với xu hướng đi lên của đồng USD, thị trường chứng khoán thế giới tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần sau khi ảnh hưởng của cơn bão Irma dường như không như dự báo trước đó.

Trong ngày 11/9, chỉ số USD cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt khác, tăng 0,2% lên mức 91,524 điểm sau khi chạm đáy trong 2,5 năm ở mức 91,011. Đồng USD tăng 0,5% so với yen Nhật, ở mức 108,35 yen.
Chứng khoán thế giới tăng điểm trong phiên đầu tuần.
Các chuyên gia đánh giá, nhà đầu tư đã xóa bỏ tâm lý lo ngại với các tài sản không an toàn như cổ phiếu và đồng USD sau khi Triều Tiên không tiến hành thêm vụ thử hạt nhân nào trong dịp cuối tuần qua.
Tại thị trường chứng khoán châu Á, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 1,4% lên 19.545,77 điểm do đồng yen Nhật giảm giá so với USD.
Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải nhích 0,3%, lên 3.376,42 điểm; chỉ số Hang Seng của Hong Kong cộng thêm 1,04%, lên 27.955,13 điểm. Chỉ số MSCI của châu Á - Thái Bình Dương không tính thị trường Nhật Bản tăng 0,1%.
Thị trường SydneySeoul đều tăng 0,7%, trong khi đó thị trường Singapore cũng cộng thêm 0,1%.
Tại châu Âu, thị trường London tăng 0,5%; thị trường ParisFrankfurt cùng cộng thêm 0,7%.
Tại thị trường chứng khoán Mỹ, tâm lý an toàn của giới đầu tư đẩy chỉ số S&P 500 tăng 0,3%, trong khi lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ tăng 2,09%.
Thị trường đang tập trung vào Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc (LHQ), dự kiến vào chiều ngày 11/9 sẽ bỏ phiếu thông qua một bản dự thảo nghị quyết do Mỹ soạn thảo nhằm áp đặt thêm những biện pháp trừng phạt chống Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân gần nhất của Bình Nhưỡng. Hiện chưa rõ liệu Trung Quốc và Nga, những nước có quyền phủ quyết trong hội đồng này, có ủng hộ bản dự thảo trên hay không. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần