“Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhteodthi - Đây là chủ đề của Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017, vừa được Ban chỉ đạo cấp Quốc gia ban hành.

Các em học sinh đang giải toán bằng tiếng Anh. Ảnh: Thủy Trúc.
Sẽ có nhiều hoạt động diễn ra trong Tháng hành động như: Hội nghị, hội thảo, tập huấn, tọa đàm, đối thoại chính sách, truyền thông, diễu hành... Cùng với đó là diễn đàn cho công nhân ở các khu công nghiệp về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Các điển hình tiên tiến trong công tác này cũng được tôn vinh.
Lễ phát động Thánh hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017 cấp Quốc gia dự kiến sẽ được tổ chức ngày 4/11 tại TP Hồ Chí Minh. Các bộ, ngành, địa phương tuỳ tình hình cụ thể tổ chức Lễ phát động hoặc mít tinh hưởng ứng trong thời gian từ ngày 10 - 15/11/2017.
Theo Ban chỉ đạo cấp Quốc gia, Tháng hành động năm 2017 là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điể trogn truyền thông về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới trên toàn quốc. Qua đó, tạo ra sự thay đổi tích cực trên cơ sở giới.