“Chúng tôi chưa bao giờ nói Uber, Grab không phải loại hình vận tải hành khách”

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – “Bộ GTVT chưa bao giờ nói đây không phải loại hình vận tải hành khách, chỉ khác là kết nối bằng công nghệ thôi”, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2018 chiều tối 1/3, PV đặt câu hỏi đến đại biện Bộ GTVT về việc Sở GTVT Hà Nội có đề xuất cấm Uber, Grab tại 11 tuyến phố của Hà Nội. PV đề nghị Bộ GTVT cho biết quan điểm của Bộ về việc này.
 Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông (Ảnh: Báo GTVT)
Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, liên quan đến việc cấm Uber, Grab ở 11 tuyến phố, về chức năng, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức giao thông trên hệ thống đường, hạ tầng đô thị. Đây là thẩm quyền, chức năng của UBND thành phố Hà Nội và Sở GTVT Hà Nội sẽ giúp Thành phố làm việc này. Loại hình Grab, Uber là loại hình vận tải ô tô chạy trên đường, có những tuyến phố cấm.
"Chúng ta đặt vấn đề là phải công bằng giữa các loại phương tiện. Cấm taxi có thể cấm theo giờ. Grab, Uber cũng là vận tải hành khách, Bộ GTVT chưa bao giờ nói đây không phải loại hình vận tải hành khách, chỉ khác là kết nối bằng công nghệ thôi. Cấm là cấm đơn vị vận tải chứ không cấm người cung cấp công nghệ kết nối vận tải”, Thứ trưởng cho hay.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, không nên phân biệt đối xử xe này với xe kia, Thành phố Hà Nội thấy cần cấm giờ này hay giờ kia là việc của Thành phố và phù hợp với việc tổ chức giao thông của Thành phố. Quan điểm của Bộ GTVT là ủng hộ tổ chức giao thông hợp lý, có thể giờ này, mùa này cấm, giờ kia mở là chuyện rất bình thường.