Chuỗi cửa hàng tiện lợi CU của Hàn Quốc sắp đến Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tập đoàn bán lẻ BGF công bố sẽ nhảy vào thị trường Việt Nam bằng việc mở cửa hàng tiện lợi đầu tiên với thương hiệu CU vào tháng 6/2020.

 Một cửa hàng bán lẻ CU tại Hàn Quốc. 
CEO của BGF cho biết, doanh nghiệp sẽ hướng tới việc đưa thương hiệu CU trở thành một chuỗi cửa hàng tiện lợi với qui mô toàn cầu trong khi vẫn tăng trưởng bền vững ở thị trường nội địa.
Công ty bán lẻ của Hàn Quốc vừa kí một hợp đồng nhượng quyền với công ty điều hành cửa hàng tiện lợi CUVN vào ngày 24/9. CUVN được hỗ trợ quản lí bởi các công ty Việt Nam địa phương, trong đó phải kể đến nhà bán lẻ SNB.
Nội dung hợp đồng yêu cầu BGF cung cấp thương hiệu, hệ thống quản lí và vận hành. Trong khi đó đối tác tại Việt Nam sẽ trực tiếp vận hành và chịu trách nhiệm về kinh doanh.
Việc nhượng quyền cho đối tác tại quốc gia khác giúp BGF giảm thiểu tối đa chi phí đầu tư mà vẫn có thể đẩy mạnh thương hiệu của mình ra thị trường quốc tế. Việc thu về chi phí nhượng quyền cũng giúp công ty của Hàn Quốc có thêm một khoản doanh thu nhất định.
Với việc mở rộng mới, nhà điều hành cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc hy vọng sẽ có được vị thế vững chắc tại thị trường Đông Nam Á, đơn cử như Việt Nam khi sau khi chứng kiến quốc gia này có sự tăng trưởng đáng kể trong những năm gần đây.
Trước đó vào năm 2017, BGF đã kí hợp đồng nhượng quyền với Central Express, công ty bán lẻ thuộc Tập đoàn Premium để nhảy vào thị trường Mông Cổ.
Về định hướng tương lai, BGF cho biết sẽ tiếp tục ra mắt một thương hiệu bán lẻ khác tại Hàn Quốc sau khi đã có kinh nghiệm với chuỗi CU.
Ngoài ra, họ cũng sẽ xây dựng một chuỗi bán lẻ khác mang tính chất nội địa ở thị trường Mông Cổ. Tại đây, BGF đang có tới 50 cửa hàng mang thương hiệu CU.