Chuỗi liên hoàn sân golf 18 hố ven biển: Điểm sáng quần thể FLC Quảng Bình

Long Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mô hình nghỉ dưỡng kết hợp sân golf đang ngày càng chứng minh sức hút tại nhiều nước phát triển trên thế giới, khi nhà đầu tư đã biết tận dụng lợi thế cảnh quan hùng vĩ của rừng, núi và biển để tạo nên những khu nghỉ dưỡng sân golf độc đáo.

Mô hình cộng sinh đa lợi ích
Nhìn từ bài học thành công kinh điển tại Las Vegas ở Mỹ những năm 90, khi casino được xem là “thỏi nam châm” hút khách hiệu quả cho các khách sạn cỡ nhỏ và vừa, thì mở rộng quy mô ra, sân golf và quần thể nghỉ dưỡng sẽ là mô hình “cộng sinh” lợi đơn lợi kép tiếp theo.

Sân golf chất lượng hứa hẹn vừa hoàn thiện hệ sinh thái giải trí cho toàn khu, vừa nâng tầm đẳng cấp cho các sản phẩm bất động sản lân cận, vừa là nguồn cung cấp khách hàng cho resort.

 Sân golf Mission Hills tại Hải Khẩu, đảo Hải Nam, Trung Quốc
Mô hình này đang ngày càng chứng minh sức hút tại nhiều nước phát triển trên thế giới. Nổi bật trong đó có thể kể đến như: Sân Kauri Cliffs thuộc khu resort 5 sao ở New Zealand cùng lúc nhìn ra đảo Cavalli, mũi Cape Brett và Thái Bình Dương; sân golf Banyan Tree trong khu resort tại Phuket nhiều năm chiếm ngôi vị điểm đến golf tốt nhất Thái Lan; hay chuỗi 3 sân trong resort One&Only Palmilla tại Mexico nhìn ra Bán đảo Baja và biển Cortez hùng vĩ, nhưng cũng đi kèm với mức giá phòng nghỉ khá đắt đỏ. Hay ngay cạnh Việt Nam có dự án sân golf Mission Hills tại Trung Quốc nằm trong khu resort đảo Hải Nam, là tổ hợp 12 sân golf đa phong cách được thiết kế bởi các tay golf nổi tiếng như Jack Nicklaus, Brian Curley…
Đặc điểm chung của các sân golf này là đều tọa lạc tại những vị trí đắc địa, đa dạng về cảnh quan, được các đơn vị thiết kế nổi tiếng đảm nhiệm, và được phát triển bởi những nhà đầu tư giàu tiềm lực. 
Không nằm ngoài xu hướng, mới đây, Tập đoàn FLC đã công bố việc triển khai Tổ hợp sân golf liên hoàn 18 hố dạng Links thuộc quần thề nghỉ dưỡng FLC Quảng Bình nằm ven biển Lệ Thủy. Sau khi hoàn thiện, đây được xem dự kiến là dự án hạ tầng du lịch lớn bậc nhất của khu vực miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung.

“Mission Hills Việt Nam”

Lấy cảm hứng từ mô hình sân golf Mission Hills nhiều hình thái, tổ hợp sân golf tại Quảng Bình cho phép golf thủ có thể trải nghiệm nhiều phong cách sân golf khác nhau trong một tour chơi.

Dự kiến ban đầu, ba trong số chuỗi sân liên hoàn được thiết kế cạnh bãi biển. Địa hình đặc trưng trên nền cát Quảng Bình kiến tạo những đường bóng tuyệt đẹp giữa nhiều hình thái tự nhiên đa dạng như đầm lầy, hồ nước, cồn cát mềm, đụn thực vật ven biển, rừng cây Chi Keo mật độ dày và những bụi cây tự nhiên mọc lãng đãng.

Trên nền cát trắng, những cụm thực vật đa dạng về giống và màu sắc này làm nên sự tương phản hút mắt, ông Brian Curley, kiến trúc sư sân golf FLC Quảng Bình, cho biết.

Theo vị “Kiến trúc sư của năm” do tạp chí Golf Inc Magazine bình chọn, với “đề bài” trên do thiên nhiên đặt ra, thì điểm mấu chốt ông cùng cộng sự vạch ra từ đầu là thiết kế sân hòa hợp với ngoại cảnh một cách tối đa, và mức độ can thiệp nhân tạo phải ở mức thấp nhất.

Ví dụ, phần lớn diện tích cát trên sân không ở dạng các bunker thường thấy, mà là những dải cát mở rộng và cồn cát. Dải cát mở mang vẻ đẹp thẩm mỹ hơn, tạo những đường viền chuyển tiếp một cách tự nhiên trên sân. Do đó, các mảng cỏ sẽ chạy dọc theo viền mép tự nhiên của cát, làm nên những đường cong khó đoán.

Đội ngũ thiết kế đã tính toán và thử nghiệm để tìm ra phương án thoát nước tối ưu cho các mảng cỏ mà không cần đến các cống thoát nước lộ thiên, giữ nguyên vẻ đẹp tự nhiên cho sân golf.

 FLC Samson Golf Links – một trong những sân golf trong quần thể nổi tiếng của Tập đoàn FLC
Cho phép golf thủ trải nghiệm nhiều hình thái sân đa dạng, mỗi sân golf trong tổ hợp liên hoàn sẽ có một chủ đề riêng. Với vị trí hướng biển, có sân sẽ lấy cồn cát và các hố nước là bẫy chủ đạo, nhưng cũng có sân sẽ tôn lên thách thức đến từ cồn cát và đầm lầy. Còn với tổ hợp sân hướng rừng, thì những dải cây Chi Keo cao rậm xen kẽ với thảm cây bụi thấp nhiệt đới hứa hẹn tạo nên những “điểm mù” đầy khiêu khích. 
“Địa hình đa dạng của vùng biển Lệ Thủy với những đầm lầy, hồ và eo biển kết hợp với những cồn cát trắng cùng cùng thảm thực vật phong phú là điều kiện lý tưởng cho phép tạo hình sân golf độc đáo và thách thức nhất từ trước tới nay. Mỗi hố golf có một đặc tính riêng biệt, nhưng vẫn tuân theo một chủ đề thiết kế thống nhất, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người chơi dù ở bất cứ trình độ nào”, ông Brian Curley tiết lộ.

Thành công tương tự

Được biết, tổ hợp sân golf đẳng cấp này là hạng mục trọng điểm nằm trong dự án FLC Quảng Bình Beach & Golf Resort, được xây dựng trên địa hình bán sa mạc, với diện tích lên đến gần 1.000 ha trong tổng số 1.900 ha của dự án. Đây cũng là một trong những dự án sân golf lớn nhất của FLC từ trước tới nay. Ngoài ra, các hạng mục khác của dự án bao gồm khách sạn, resort, mini hotel, biệt thự, liền kề, shophouse, vườn thú (safari) và khu vui chơi giải trí quy mô lớn.
 Phối cảnh dự án FLC Quảng Bình
Với tiêu chí nhấn mạnh vào sự đa dạng về phong cách chơi, sân golf FLC Quảng Bình hứa hẹn sẽ là lựa chọn tối ưu cho các golf thủ yêu thích sự phong phú và mới lạ, tạo điểm nhấn nổi bật thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với FLC Quảng Bình, vị kiến trúc sư kỳ vọng.

“Tập đoàn FLC không chỉ ấp ủ tham vọng xây dựng những sân golf có quy mô lớn, mà đi cùng với đó là chất lượng, đáp ứng thị hiếu của golf thủ ở mọi trình độ. Hướng đi này mang lại những điểm đến chơi golf tốt, điểm đến golf tốt đồng nghĩa giá trị của sản phẩm bất động sản lân cận cũng sẽ được ‘thơm lây”, ông Brian kết luận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần