Chương Mỹ bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Hoài Lưu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ủy ban MTTQ huyện Chương Mỹ vừa tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo ở xã Đồng Phú và Mỹ Lương.

Ông Trịnh Duy Khỏe - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Chương Mỹ trao biểu tượng số tiền hỗ trợ gia đình.
Gia đình ông Hoàng Văn Ba ở thôn Hạ Dục, xã Đồng Phú, 47 tuổi có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Bản thân ông bị bệnh thoát vị đĩa đệm, ốm đau thường xuyên, vợ bị ung thu vú, con trai lại bị bệnh sán não. Cả gia đình chỉ trông chờ vào nguồn thu nhập của cô con gái đang đi lao động xa nhà.
Ngôi nhà gia đình ở bị hư hỏng nặng song không có điều kiện xây mới, trước tình cảnh đó, Ủy ban MTTQ huyện đã quyết định trích kinh phí từ quỹ vì người nghèo huyện để hỗ trợ gia đình xây dựng nhà ở. Sau hơn 1 tháng thi công, ngôi nhà mới khang trang với diện tích 45m2 đã được hoàn thành, với tổng kinh phí trên 80 triệu đồng. Trong đó, Ủy ban MTTQ huyện hỗ trợ 30 triệu đồng; còn lại là sự ủng hộ, hỗ trợ của anh em, dòng họ.

Tại buổi lễ, lãnh đạo xã Đồng Phú và các ban ngành đoàn thể xã Đồng Phú, lãnh đạo thôn Hạ Dục đã trao những phần quà thiết thực cho gia đình ông Ba.

Cũng trong ngày 27/9, Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Cao Thị Chinh, ở thôn Mỹ Lương, xã Mỹ Lương, là hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Ngôi nhà có diện tích 60m2, kinh phí xây dựng trên 77 triệu đồng. Trong đó, Ủy ban MTTQ huyện hỗ trợ 30 triệu đồng, Ủy ban MTTQ xã hỗ trợ 10 triệu đồng, còn lại là nguồn vốn của gia đình, sự trợ giúp của anh em, dòng họ.

Buổi lễ bàn giao nhà diễn ra trong không khí vui vẻ, đầm ấm. Ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp sẽ là động lực để các hộ tiếp tục vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần