Chương Mỹ biểu dương gương Người tốt việc tốt tiêu biểu

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/9, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị biểu dương gương “Người tốt việc tốt” tiêu biểu và tổng kết cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến “Người tốt việc tốt” năm 2017.

 Đồng chí Phùng Minh Sơn – Phó Giám đốc Sở Nôi vụ, Trưởng ban Thi đua khen thưởng TP Hà Nội khen thưởng các đon vị, cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Khắc Kiên

Trong 8 tháng qua, toàn huyện có 1.793 tập thể, cá nhân có thành ích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của huyện được biểu dương khen thưởng. Qua việc phát động, triển khai gương Người tốt việc tốt đã phát hiện được nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong lao động sáng tạo, nhiều mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cao, nhiều tấm gương vượt khó vươn lên trong học tập, trong công tác…..

Tiêu bểu như: ông Nguyễn Duy Năm là nông dân tiêu biểu với mô hình trồng hoa chất lượng cao ở xã Thụy Hương, cô giáo Lê Thị Hòa – Giáo viên trường Tiểu học Đông Sơn mở lớp học miễn phí cho các trẻ khuyết tật tại nhà, em Trịnh Bảo Anh – học sinh lớp 4D trường tiểu học Hoàng Diệu không chỉ học giỏi đạt giải nhất môn cờ tướng cấp huyện….

Từ phong trào, đã có nhiều tập thể, cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng huân chương, thủ tướng chính phủ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng bằng khen; chủ tịch UBND thành phố; Chủ tịch UBND huyện tặng danh hiệu Người tốt, việc tốt.

 Lãnh đạo huyện Chương Mỹ khen thưởng cho các cá nhân, đơn vị. Ảnh: Khác Kiên

Đối với cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt” toàn huyện có 155 bài dự thi. Ban tổ chức, ban giám khảo đã chọn được 13 tác phẩm xuất sắc đạt giải. Trong đó có 2 giải nhì, 2 giải ba và 9 giải khyến khích.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phùng Minh Sơn – Phó Giám đốc Sở Nôi vụ, Trưởng ban Thi đua khen thưởng TP Hà ghi nhận những kết quả về phong trào gương Người tốt việc tốt của huyện Chương Mỹ trong năm qua. Đồng thời mong rằng trong thời gian tới huyện Chương Mỹ tiếp tục đẩy mạnh và làm tốt hơn nữa phong trào thi đua Người tốt việc tốt và cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, Người tốt việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước của huyện. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong phong trào thi đua Người tốt việc tốt ở các cấp, các ngành, các địa phương. Đồng thời thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn và khen thưởng kịp thời những gương người tốt việc tốt để phong trào này ngày càng lan tỏa rộng rãi hơn.

Tại hội nghị 1 gia đình và 19 cá nhân được nhận danh hiệu gương người tốt, việt tốt của UBND thành phố Hà Nội; 149 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện biểu dương gương người tốt việc tốt và 13 cá nhân đạt giải trong cuộc thi viết gương người tốt việc tốt.