Chương Mỹ nỗ lực hộ đê trong đêm

Khắc Kiên - Kim Thoa
Chia sẻ Zalo

Do thời tiết tiếp tục có mưa to, kèm theo nước thượng lưu đổ về khiến mực nước sông Bùi trong ngày 29/7 dâng cao ở mức 7,3 mét, nên một số tuyến đê tả Bùi có nguy cơ bị tràn. Trước tình hình đó, UBND, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai của xã Thanh Bình đã khẩn trương triển khai chống tràn đê ngay trong đêm.

Chương Mỹ nỗ lực hộ đê trong đêm - Ảnh 1
 Bà con nhân dân thôn Kim Nê, xã Thanh Bình tích cực tham gia hộ đê chống tràn.

Tại đoạn đê Bùi qua thôn Kim Nê, xã Thanh Bình, vào hồi 19 giờ tối, có gần 400 người gồm cán bộ, các ban ngành đoàn thể và toàn thể bà con Nhân dân thôn Kim Nê tham gia hộ đê. Với tinh thần trách nhiệm, tích cực nên chỉ trong hơn 1 tiếng đồng hồ, lãnh đạo xã Thanh Bình đã cùng bà con dùng bao tải đắp chống tràn được hơn 600 mét đê.

Chương Mỹ nỗ lực hộ đê trong đêm - Ảnh 2
  Xã Thanh Bình chủ động chuẩn bị vật tư để kịp chống tràn đê tả Bùi.
Lãnh đạo xã Thanh Bình cho biết: Hiện tại, các đoạn đê tả Bùi có nguy cơ bị tràn đã được bà con nhân dân xã Thanh Bình đắp bao tải cát để chống tràn. Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai của xã Thanh Bình duy trì toàn bộ lực lượng túc trực dọc tuyến đê tả Bùi qua địa bàn xã. Đồng thời, xã đã chuẩn bị phương tiện, vật tư và lực lượng sẵn sàng khi có tình huống xấu xảy ra.
Chương Mỹ nỗ lực hộ đê trong đêm - Ảnh 3
 Đồng chí Đinh Mạnh Hùng - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cùng các đồng chí lãnh đạo xã Thanh Bình kiểm tra tại tuyến đê tả Bùi ngay trong đêm 29/7.
Ngay trong đêm 29/7, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng đã trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra tình hình và động viên tinh thần hộ đê của cán bộ và Nhân dân xã Thanh Bình. Chia sẻ với phóng viên báo Kinh tế và Đô thị, ông Đinh Mạnh Hùng cho biết: “Với tinh thần trách nhiệm cao cùng phương châm “4 tại chỗ”, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai xã Thanh Bình đã huy động toàn bộ lực lượng và nhân dân tham gia chống tràn mà chưa cần đến sự hỗ trợ của lực lượng quân đội. Đặc biệt, bà con thôn Kim Nê đã không quản ngại khó khăn tích cực chống tràn đê với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm rất cao”.
Chương Mỹ nỗ lực hộ đê trong đêm - Ảnh 4
 Lãnh đạo cùng người dân huyện Chương Mỹ, xã Thanh Bình nỗ lực chống tràn đê tả Bùi.
Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết thêm, cùng với việc yêu cầu Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai xã Thanh Bình tiếp tục duy trì lực lượng túc trực, kiểm tra để nắm bắt tình hình báo cáo về Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai của huyện; và chủ động triển khai các phương án ứng phó với diễn biến bất thường của thiên tai; huyện Chương Mỹ tiếp tục đẩy mạnh triển khai kế hoạch tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh và chỉ đạo các xã bị ngập úng coi đây là nhiệm vụ quan trọng với nguyên tắc nước rút tới đâu, vệ sinh môi trường đến đó.
Chương Mỹ nỗ lực hộ đê trong đêm - Ảnh 5
 Thu gom rác thải tại thôn Nam Hài, xã Nam Phương Tiến.
Mặc dù tại xã Nam Phương Tiến nước rút rất chậm, nhiều xóm vẫn ngập sâu trong nước, nhưng do rác thải ứ đọng, trôi dạt gây ô nhiễm môi trường, nên từ ngày 27/7 với sự hỗ trợ về phương tiện và công nhân của Công ty Môi trường Đô thị Xuân Mai, đông đảo thanh niên, phụ nữ và nhân dân trong xã, đặc biệt là ở thôn Nam Hài đã ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải trôi dạt trên mặt nước và các điểm tập kết rác ở các ngõ xóm gây ô nhiễm môi trường. Chỉ trong hai ngày 27 và 28/7, đã có gần 6 tấn rác được thu gom và được Công ty Môi trường Đô thị Xuân Mai mang đi  xử lý.
Huyện Chương Mỹ tiếp tục chỉ đạo lãnh đạo hai xã Tân Tiến và Nam Phương Tiến phải quan tâm huy động các lực lượng tham gia vào công tác này và tăng cường tuyên truyền để nhân dân tự giác tham gia, góp phần ngăn chặn dịch bệnh sau lũ. Kể cả khi nước chưa rút, những chỗ nào xe công nông có thể đi lại được phải thực hiện vớt rác và thu gom cho công nông chở ra các điểm thu gom của công ty Môi trường Đô thị Xuân Mai, tránh để rác thải ứ đọng ngập nước lâu ngày gây ô nhiễm môi, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần