Chương Mỹ có 21 gia đình liên quan đến ca nhiễm Covid-19 thứ 17

Hà Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Chương Mỹ, ngay sau khi nhận thông tin được về trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 tại số 125 phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, địa phương đã tiến hành rà soát.

 
Theo đó, huyện Chương Mỹ có chị D.T.T. sinh năm 1973, địa chỉ thôn Lam Điền, xã Lam Điền làm tạp vụ cho chủ cơ sở khách sạn tại số 125 Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. Chị D.T.T. có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 17. Qua tiền sử dịch tễ, chị T. đã được cách ly và tiến hành theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.
Trước tình hình trên, huyện Chương Mỹ đã tập trung tiến hành điều tra xác minh trường hợp tiếp xúc gần, những người liên quan và thực hiện cách ly y tế các trường hợp có tiếp xúc với ca nghi ngờ. Tiến hành đo thân nhiệt, đồng thời hướng dẫn cách đo thân nhiệt ngày 2 lần. Huyện đã tiến hành triển khai phun hóa chất khử khuẩn tại hộ gia đình chị T. và 21 hộ gia đình xung quanh có liên quan.
Trong thời gian tiếp theo, huyện sẽ tiếp tục điều tra, rà soát những người có tiếp xúc gần với chị T. và người thân trong gia đình để tiến hành hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, tổ chức cách ly nếu cần thiết.
Tiếp tục theo dõi thân nhiệt của các trường hợp tiếp xúc với chị T. và người thân trong gia đình. Phun khử khuẩn hàng ngày tại gia đình chị T. và các hộ gia đình xung quanh. Hướng dẫn các gia đình vệ sinh nhà cửa bằng xà phòng ngày 2 lần.
Đồng thời, cập nhật, thông tin thường xuyên tình hình dịch bệnh trên địa bàn để có biện pháp xử lý kịp thời không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần