Chương Mỹ có gần 74.000 học sinh đến trường

Khắc Kiên - Hoàng Tình - Hoài Lưu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với hàng triệu học sinh trên cả nước, ngày 5/9, gần 74.000 học sinh cùng đông đảo các thầy giáo, cô giáo của huyện Chương Mỹ cũng đang hân hoan chào đón ngày khai giảng năm học mới. Trong đó, bậc học Trung học cơ sở có 21.016 học sinh; bậc học Tiểu học có 33.082 học sinh; bậc học Mầm non có 19.652 cháu. Huyện Chương Mỹ đã tổ chức 19 đoàn đi dự, chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng các nhà trường trên địa bàn.

Bước vào năm học mới, huyện Chương Mỹ đã sớm ban hành công văn chỉ đạo thực hiện Lễ khai giảng và một số nhiệm vụ đầu năm học; chỉ đạo các nhà trường xây dựng kế hoạch năm học đảm bảo thời gian, nội dung theo khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo và hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện kiện toàn tổ chức trường học; sử dụng và phát huy tốt nhất năng lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; triển khai các biện pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý giáo dục, hoạt động dạy và học ở mỗi nhà trường phù hợp với đặc điểm quy mô trường, lớp của từng cấp học. 

 Toàn cảnh lễ khải giảng tại trường THCS Ngô Sỹ Liên.

Cùng đó, huyện Chương Mỹ yêu cầu các trường học trên địa bàn huyện tổ chức lễ khai giảng từ 7 giờ 30 phút đến 8 giờ 30 phút với các nội dung chào cờ, hát Quốc ca, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu; đọc thư của Chủ tịch nước gửi cán bộ, giáo viên và học sinh nhân ngày khai trường. Tiếp đó Hiệu trưởng nhà trường tuyên bố Lễ khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường. Cuối cùng là các hoạt động tập thể văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, trò chơi dân gian... Đây cũng là phần "Hội" vui tươi, đặc sắc để các thầy cô giáo, các em học sinh cùng nhau thể hiện tài năng, tâm hồn, ước mơ và khát vọng về một năm học mới thành công, thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.  

 Lãnh đạo huyện Chương Mỹ tặng hoa thầy cô trường THCS Ngô Sỹ Liên.

Nhân dịp này, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Thắng và các đồng chí trong đoàn của huyện đã tới thăm, tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THCS Ngô Sỹ Liên, Tiểu học Chúc Sơn A, Mầm non Chúc Sơn A và Mầm non huyện.

Đặc biệt, ghi nhận của phóng viên tại trường Tiểu học Trần Phú B – một ngôi trường nằm cách xa trung tâm huyện. Năm học này, trường đón 98 em học sinh khối 1, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 500 em, trong đó có 90 em học sinh là người dân tộc Mường. Ngay từ rất sớm các thầy cô giáo và các em học sinh đã về dự đông đủ với không khí hân hoan rộn ràng chào đón khai giảng năm học mới. Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Vũ Xuân Hùng cùng các đồng chí trong đoàn công tác của huyện đã tới dự, tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường.

Niềm vui của các em học sinh Trường Tiểu học Trần Phú B.

Chia sẻ về cảm xúc trong ngày khai giảng năm học mới, cô giáo Nguyễn Thị Liên – Giáo viên chủ nhiệm lớp 5A, Trường Tiểu học Trần Phú B xúc động cho biết: “Đã 26 năm công tác trong ngành giáo dục, chứng kiến và trải qua 26 mùa khai giảng, tuy nhiên năm nào tôi cũng cảm thấy rất bồi hồi, xúc động và xao xuyến khi mà tiếng trống khai trường nổi lên. Cũng như các em học sinh, chúng tôi rất vui, rất háo hức và chọn cho mình những bộ trang phục đẹp nhất, chuẩn bị những tiết mục văn nghệ ý nghĩa nhất cho ngày khai giảng. Đón chào năm học mới với một tâm thế tự tin, chúng tôi mong muốn cống hiến hết khả năng của mình và dìu dắt các em học sinh để các em đạt được những thành tích cao hơn năm học trước”.