Chương Mỹ: Gần 300 người tham gia diễn tập chữa cháy tại chung cư

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/9, tại chung cư Lộc Ninh Singashine (thị trấn Chúc Sơn), UBND huyện Chương Mỹ tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với sự tham gia của gần 300 người, gồm nhiều lực lượng. Tham gia buổi diễn tập có đại diện các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn và người dân trên địa bàn huyện…

Với tình huống giả định, tại tầng hầm khu vực đỗ xe của chung cư có một ô tô bị cháy; sau đó, đám cháy lan sang các xe khác, với vận tốc 1,2m/phút…

 Lực lượng phòng cháy diễn tập sáng 24/9

Sự cố cháy đã tạo ra lượng khói lớn bao phủ lối thoát nạn, giảm tầm nhìn trong khu vực tầng hầm, gây hoảng loạn cho người dân trong tòa nhà.

 Các lực lượng phối hợp phòng cháy tại hiện trường giả định.

Nhận được tin báo cháy, lực lượng phòng cháy, chữa cháy đã phối hợp các đơn vị nhanh chóng hướng dẫn người dân thoát nạn. Tìm kiếm và đưa người còn mắc kẹt thoát đám cháy, tổ chức sơ cấp cứu nạn nhân, khắc phục hậu quả.

 Diễn tập di chuyển tài sản trong tình huồng hỏa hoạn xảy ra

Sau 20 phút xử lý, đám cháy đã được khống chế, bảo đảm an toàn về người và tài sản khu vực xảy ra đám cháy…

 Theo đánh giá của Trung tá Nguyễn Văn Thắng - Phó trưởng công an huyện Chương Mỹ, buổi diễn tập đã đạt được yêu cầu đề ra.

Đánh giá về buổi diễn tập, Trung tá Nguyễn Văn Thắng - Phó Trưởng Công an huyện Chương Mỹ cho biết: Các lực lượng đã phối hợp nhịp nhàng, triển khai nhiệm vụ đúng phương án, kế hoạch và đạt mục đích đề ra. Buổi diễn tập cũng góp phần nâng cao nhận thức và kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho lực lượng chức năng và người dân trên địa bàn.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần