Hà Nội: Hình ảnh sau nhiều ngày mưa lũ gây ngập lụt ở Chương Mỹ

Nguyễn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Theo ghi nhận của phóng viên, ngày 21/10, nước tiếp tục rút trên địa bàn huyện Chương Mỹ. Hiện tại xã Tân Tiến và Nam Phương Tiến chỉ còn khoảng 50 hộ dân thuộc hai thôn Việt An và Tiến Tiên còn bị ngập. Những ngày qua, chính quyền và người dân nơi đây tập trung cho công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Sáng 21/10 phóng viên báo Kinh tế & Đô thị có mặt tại xã Nam Phương Tiến và xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội. Hiện nay, nước sông Bùi đã rút khoảng 1,5m. Nước ngập trong đồng ruộng đã cao hơn mặt nước sông Bùi. Một số tuyến đường liên xã đã thông. Người dân ở khu vực nước đã rút đang từng bước ổn định cuộc sống.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại 2 xã Tân Tiến và Nam Phương Tiến ngày 21/10.

 Con đường vào xã Nam Phương Tiến nước đã rút hết
 Các học viên trường Sĩ Quan đặc công giúp người dân xã Tân Tiến vệ sinh đường làng
 Những thùng dự trữ nước sạch do UBND xã đặt tại các xóm để bà con có nước sạch sử dụng trong những ngày nước ngập
 Đường vào xóm Lăng, thôn Tiến Tiên
 Một số hộ dân xóm Chùa, thôn Nam Hải, xã Nam Phương Tiến nước chưa rút hết do vậy vật nuôi vẫn phải cư trú tạm trên ngõ xóm
 Vôi bột được rải chống nấm, rêu mốc, tẩy uế ngăn ngừa dịch bệnh
 Đầu làng thôn Nam Hải
 Một số hộ giáp với xóm Đàm Giữa vẫn còn ngập sâu
 Ông Nguyễn Hữu Phan, thôn Nam Hải hàng ngày phải ra nhà của mình ngoài xóm Đầm Giữa để trông nom đàn vịt còn sót lại của gia đình

Chị Xuyến thôn Tiến Tiên xã Tân Tiến chia sẻ: Trong suốt thời gian nhà bị ngập cũng may mắn được sự quan tâm của nhà nước và TP hỗ trợ người dân chúng tôi kịp thời từ đồ ăn nước uống. An ninh được ổn định trong suốt thời gian bị ngập nước. Cũng theo chi Sáu Phượng thôn Nam Hải xã Nam Phương Tiến cho biết: Cơn lũ lần này tuy không bằng năm 2008 nhưng lại thổn thất về kinh tế với gia đình chị rất nhiều. Gia đình chị mất trên 1500 con gà và trên 2 tấn cá do lũ tràn về năm nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần