Huyện Chương Mỹ: Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/6, Uỷ ban bầu cử huyện Chương Mỹ (UBBC) tổ chức tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm (kỳ 2021-2026) theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Dự điểm cầu tại UBND huyện Chương Mỹ có Phó Ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Thanh Minh, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đình Hoa và đại diện sở, ngành của TP. 
 Hội nghị tổng kết công tác bầu cử huyện Chương Mỹ được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến
Báo cáo kết quả cuộc bầu cử, Phó Chủ tịch Thường trực UBBC huyện Chương Mỹ Nguyễn Đình Sỹ cho biết: Sau gần 6 tháng triển khai thực hiện, dù gặp nhiều khó khăn trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, nhưng do được sự chỉ đạo của Thành ủy - HĐND - UBND TP, sự phối hợp giúp đỡ của các sở, ban, ngành, MTTQ TP và trực tiếp là sự lãnh đạo của huyện ủy Chương Mỹ, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026) trên địa bàn đã thành công rất tốt đẹp. Từ khâu chuẩn bị, tổ chức thực hiện, cho đến khi kết thúc cuộc bầu cử đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm. 
 Lãnh đạo huyện Chương Mỹ chào cờ trong lễ khai mạc bầu cử hôm 23/5 tại điểm bỏ phiếu thị trấn Chúc Sơn.
Tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử ổn định. Công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo liên quan đến cuộc bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn được giải quyết kịp thời. Công tác nhân sự được cấp uỷ Đảng, MTTQ các cấp (thông qua quy trình hiệp thương), việc bố trí số lượng ứng cử viên tại các đơn vị bầu cử thể hiện rõ tính dân chủ, công khai. Việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp của các đơn vị bầu cử; công tác tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri ở các xã, thị trấn được thực hiện tốt, thu hút sự quan tâm của Nhân dân trên địa bàn. 
 Các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc bầu cử được UBND TP tặng thưởng
Thực hiện thường xuyên việc kiểm tra, giám sát, kịp thời bổ khuyết, uốn nắn những sai sót, tồn tại trong tổ chức, triển khai công tác bầu cử trên địa bàn. Công tác lựa chọn nhân sự, thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử được quan tâm chỉ đạo; việc tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử được tiến hành bài bản, kỹ lưỡng, khoa học. Đặc biệt, nhiệm kỳ này, huyện đã chủ động xây dựng phần mềm kiểm phiếu, nên đã hỗ trợ hiệu quả công tác kiểm phiếu; đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhất. Cơ sở vật chất cho ngày bầu cử được chuẩn bị chu đáo, nhất là việc xây dựng phương án, triển khai các giải pháp trong phòng, chống dịch Covid-19, được các cấp thực hiện nghiêm chỉnh, vì vậy cuộc bầu cử đã diễn ra an toàn, hiệu quả.
 Vì vậy nên trong ngày bầu cử 23/5, tại 249 khu vực bỏ phiếu ở 233 đơn vị bầu cử của 32 xã, thị trấn của huyện, tỷ lệ cử tri đã tham gia bỏ phiếu đạt 99,28%. Nhiều đơn vị bầu cử đã hoàn thành việc bỏ phiếu, sớm với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%. Cử tri trên địa bàn huyện đã bầu đủ 3 đại biểu Quốc hội, 3 đại biểu HĐND TP, 39 đại biểu HĐND huyện và 836 đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2021-2026. Đảm bảo thắng lợi nhiệm vụ kép là vừa tổ chức tốt công tác bầu cử, vừa đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch Covid -19. 
 Kết quả thẳng lợi của cuộc bầu cử ngày 23/5 là công sức, trí tuệ của nhiều tổ chức, cá nhân
 Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng nói rằng: Toàn thể cán bộ, Nhân dân và cử tri trong toàn huyện đã đoàn kết, đồng lòng, đóng góp trí tuệ, công sức và thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ cửa tri, qua đó góp phần vào sự thành công tốt đẹp, toàn diện của cuộc bầu cử, và bầu cử thực sự trở thành “Ngày hội lớn của toàn dân”. Chương Mỹ là 1 trong những quận, huyện lớn của TP với địa bàn rộng và có tới hơn 241.000 cử tri, 249 khu vực bỏ phiếu, có xã Đồng Lạc chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid19…
Trước những khó khăn đó, Ban chỉ đạo, UBBC huyện đã tích cực, chủ động triển khai các văn bản, kế hoạch trong công tác bầu cử. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo từ huyện đến cơ sở rất bài bản, khoa học, quyết liệt trong từng bước, từng quy trình bầu cử đã diễn ra đúng luật định.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Thanh Minh nói: Sau thành công cuộc bầu cử, các đồng chí cũng yêu cầu các xã, thị trấn cần chuẩn bị, tổ chức thật tốt kỳ họp thứ nhất HĐND các cấp, để kiện toàn các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND, nhiệm kỳ 2021-2026. Các cấp, các ngành, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, trước mắt là thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo thực hiện phát triển kinh tế xã hội; triển khai công tác phòng chống thiên tai…Mong rằng, hoạt động của HĐND các cấp trong nhiệm kỳ mới trên địa bàn huyện Chương Mỹ sẽ tiếp tục thành công hơn nữa, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử và cơ quan quyền lực cao nhất ở địa phương, để xây dựng quê hương Chương Mỹ  ngày càng văn minh, hiện đại. 
 Phó Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thanh Minh phát biểu tại hội nghị.
Ghi nhận những thành tích trong công tác bầu cử, Nhân dân và cán bộ xã Tiên Phương được UBND TP Hà Nội tặng cờ thi đua xuất sắc. 14 tập thể và 9 cá nhân được UBND TP tặng Bằng khen. UBND huyện Chương Mỹ cũng đã biểu dương, khen thưởng 112 tập thể và 267 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.