Chương Mỹ: Không để tội phạm ma túy lộng hành

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chương Mỹ có 20km đường Hồ Chí Minh và 15km Quốc lộ 6 nối liền các tỉnh Tây Bắc với Thủ đô Hà Nội. Đây là tuyến đường huyết mạch thuận tiện cho các đối tượng trung chuyển, đưa ma túy về trung tâm TP Hà Nội. Trước tình hình đó, Công an (CA) huyện đã quyết liệt vào cuộc triệt phá các tụ điểm, đối tượng mua bán chất ma túy.

 Cán bộ Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Công an Chương Mỹ) lấy lời khai đối tượng có liên quan đến vụ án ma túy.
Nâng cao trách nhiệm

Những năm gần đây, tình hình tội phạm ma túy ở Chương Mỹ diễn biến ngày càng phức tạp với phương thức, thủ đoạn tinh vi hơn. Đáng chú ý, số thanh niên trẻ sử dụng ma túy tổng hợp có chiều hướng gia tăng. Xác định rõ vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, CA huyện đã chủ động tham mưu cho UBND huyện xây dựng chương trình, kế hoạch đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy sát với thực tiễn. Trong đó, coi trọng công tác tuyên truyền tác hại của ma túy, phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm ma túy nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm cho người dân trong phòng ngừa loại hình tội phạm này. Cùng với đó, tích cực tuần tra, phát hiện tụ điểm mua bán, sử dụng ma túy, đấu tranh triệt phá ổ nhóm tàng trữ ma túy ngay từ khi mới manh nha.

Chia sẻ về công tác đấu tranh với tội phạm ma túy, Trung tá Ngô Tuấn Đạt - Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Công an Chương Mỹ) khẳng định: Không chỉ dừng lại ở công tác đấu tranh, bóc gỡ các tụ điểm hoạt động, buôn bán ma túy, CA huyện còn huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Trong đó, phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc” được các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng, đề cao cảnh giác, tố giác tội phạm ma túy. Mặc dù, Đội chỉ có 15 cán bộ, chiến sĩ nhưng phải quản lý 407 người nghiện ở 31/32 xã, thị trấn giáp ranh với 2 huyện của tỉnh Hòa Bình và 5 quận, huyện của TP Hà Nội. Do vậy, công tác đấu tranh với tội phạm ma túy sẽ còn cam go, khốc liệt.

Ổn định tình hình

Do bản chất của loại hình tội phạm này hết sức tinh vi, liều lĩnh, đòi hỏi phải có biện pháp đấu tranh quyết liệt để kiềm chế, xóa sổ các tụ điểm về ma túy. Năm 2018, CA huyện đã mở nhiều đợt cao điểm truy quét, tấn công trấn áp tội phạm ma túy, tuần tra kiểm soát địa bàn, tuyến giao thông trọng điểm như đường Hồ Chí Minh, đường Quốc lộ 6 kết nối các tỉnh Tây Bắc với Hà Nội. Đối với những địa bàn bức xúc về ma túy, đơn vị tổ chức lực lượng cắm chốt trinh sát nắm bắt thông tin đối tượng. Cũng trong thời gian này, CA huyện lập nhiều chuyên án, khám phá 53 vụ, bắt giữ 64 đối tượng liên quan đến ma túy. Còn từ đầu năm 2019 đến nay, các đội nghiệp vụ cùng CA đồn, xã, thị trấn đã khám phá, làm rõ 32 vụ với 63 đối tượng.

Thượng tá Trần Trí Dũng - Trưởng CA huyện Chương Mỹ chia sẻ: “Để đấu tranh hiệu quả với tội phạm ma túy, thời gian tới, CA huyện tăng cường phối hợp với các ngành chức năng và UBND 32 xã, thị trấn tuyên truyền về tác hại của ma túy đến khu dân cư, trường học, tập trung vào lứa tuổi thanh thiếu niên. Đồng thời, tiếp tục rà soát để phát hiện số người nghiện ma túy, lập hồ sơ đề nghị các địa phương áp dụng biện pháp giáo dục tại cơ sở và đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. CA huyện còn sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, xác định địa bàn, đối tượng trọng điểm để tổ chức đấu tranh, triệt phá, kiên quyết không để hình thành các tụ điểm tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tổng hợp, góp phần giữ ổn định tình hình”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần