Chương Mỹ: Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với 763 trường hợp

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của UBND huyện Chương Mỹ (lúc 15 giờ chiều nay), qua rà soát người vè từ TP Chí Linh, hải dương và tỉnh quảng ninh từ 14/1 đến nay, hiện có 763 người đang tự cách ly tại nhà và nơi cư trú. Đến nay đã xét nghiệm PCR cho 50/763 trường hợp.

Ngoài ra đã rà soát các đối tượng liên quan đến trường hợp bệnh nhân số 1553 (kết quả có 5 F2 và 8 F3), hiện đang cách ly theo dõi tại nhà. Các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trên địa bàn huyện (từ 19 đến 30/1), có 197 đối tượng là người nước ngoài đang tạm trú trên địa bàn, đã có giấy chứng nhận cách ly tập trung, gồm các quốc tịch: Trung Quốc (58), Đài Loan (8), Philipin (12) Hàn Quốc (10), Thái Lan (7), Camphuchia (39), Lào (53), Mianma (3), Anh (1), Pháp (1), Nhật (2), Mỹ (2), Úc (1). 

 Theo báo cáo của huyện Chương Mỹ, đến nay mới xét nghiệm cho 50/763 trường hợp, kết quả có 1 ca âm tính với Covid - 19

          Vẫn theo báo cáo của UBND huyện, hiện đang có một bộ phận người dân chưa tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, các điểm công cộng. Việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng như bến xe, chợ dân sinh, siêu thị, vườn hoa…vẫn hạn chế. Việc thực hiện khai báo y tế khi có dấu hiệu như khó thở, ho sốt, mệt tại các nhà thuốc, phòng khám chuyên khoa, đa khoa việc phân luồng bệnh nhân còn chưa được thực hiện thường xuyên…

          Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Hoàng Minh Hiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết: Từ thực tế trên, nhiệm vụ tiếp theo của huyện là kích hoạt lại toàn bộ hệ thống chính trị và các đoàn thể xã hội, tổ giám sát tại 32 xã, thị trấn để hành động nhanh, quyết liệt, đáp ứng công tác phòng chống dịch lên một bước. Chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống kịch bản phòng, chống Covid -19 như thời gian qua, vừa theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương và TP.

          Tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân, thực hiện đầy đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch trong tình hình mới, thực hiện đủ khuyến cáo “5K”. Duy trì chế độ thông tin, báo cáo kịp thời, chính xác, duy trì hoạt động đường dây nóng. Đảm bảo kinh phí, vật tư, hóa chất cho hoạt động của Ban chỉ đạo các cấp và công tác phòng chống dịch. Tổ chức đón, trả các trường hợp đang cách ly y tế tập trung tại các đơn vị về cách ly y tế tại gia đình, tại cơ sở y tế của huyện (khi có yêu cầu).