Chương Mỹ tổng kết phong trào thi đua yêu nước

Khắc Kiên - Minh Thân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/1, Huyện Chương Mỹ đã tổ chức tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng năm 2019, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2020.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Minh Hiến, năm 2019, kinh tế huyện tiếp tục tăng trưởng cao, đạt 11,6%; Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 47 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,02%, 64 hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 472,71 tỷ đồng, đạt 113,3 % dự toán TP giao, thu ngân sách huyện, xã ước thực hiện hơn 3.000 tỷ đồng, đạt gần 155 % dự toán năm và bằng 113,7% so với cùng kỳ. Thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng tổng số xã được công nhận chuẩn nông thôn mới lên 28 xã, đạt 93,3%.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Ban Tổ chức Huyện ủy và Hội người cao tuổi huyện. 
Lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng đạt nhiều kết quả: 66.500 hộ được công nhận gia đình văn hóa chiếm 88,5% tổng số hộ; đã có 181 làng đạt danh hiệu làng văn hóa, chiếm 89%; 12 tổ dân phố đạt danh hiệu tổ dân phố văn hóa, đạt 92%. Thêm 5 trường học đạt chuẩn quốc gia, nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc gia lên 79 trường. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm thực hiện hiệu quả, tích cực, không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. 100% số xã, thị trấn duy trì đạt chuẩn quốc về y tế; Công tác thực hiện các chính sách xã hội, đền ơn đáp nghĩa, lao động việc làm được chú trọng. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác quốc phòng - quân sự địa phương được thực hiện tốt, các vấn đề an sinh xã hội được đảm bảo; Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hoạt động của MTTQ cùng các đoàn thể được quan tâm thực hiện hiệu quả. đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân tiếp tục được nâng lên.
Bên cạnh đó, huyện còn chú trọng phát động các phong trào đua theo chuyên đề như: phong trào thi đua thực hiện “Năm trật tự văn minh, đô thị” “kỷ cương hành chính”; phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Đền ơn đáp nghĩa”; “chung tay vì người nghèo”... phong trào thi đua trong thực hiện xây dựng Đảng, chính quyền, phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể được thực hiện quan tâm thực hiện có hiệu quả. Phong trào người tốt việc tốt và cuộc thi viết về về gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước đã kịp thời phát hiện, nêu gương, khen thưởng nhiều tấm gương điển hình trên mọi lĩnh vực, tạo lên sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Tiêu biểu là tấm gương cô giáo Nguyễn Thị Hòa – giáo viên trường Tiểu học Đông Sơn được vinh danh là trong 10 công dân Thủ đô ưu tú năm 2019. Cùng đó có 24 cá nhân được Chủ tịch UBND TP tặng danh hiệu “Người tốt việc tốt”. 163 cá nhân được UBND huyện tặng danh hiệu người tốt, việc tốt.
Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Thắng trao Cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua” của UBND  TP cho các đươn vị. 
UBND huyện, Hội đồng Thi đua, Khen thưởng huyện đã chú trọng thực hiện đổi mới công tác thi đua, khen thưởng theo hướng thiết thực, hiệu quả hơn; tập trung theo hướng phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết, nhân điển hình tiên tiến, quan tâm khen thưởng đối với các tập thể nhỏ, người lao động trực tiếp.
Kết quả, trong năm 2019, với việc hoàn thành xuất sắc tất cả 15/15 chỉ tiêu TP giao, huyện Chương Mỹ đã được UBND TP tặng cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc” trong phong trào thi đua yêu nước của TP năm 2019. Có 3.568 tập thể và cá nhân được các cấp khen thưởng. Trong đó có 3 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 86 tập thể và cá nhân được các Bộ và Chủ tịch UBND TP tặng Bằng khen; có 7 đơn vị được TP tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua”. Chủ tịch UBND huyện khen thưởng thành tích thường xuyên, thành tích đột xuất và chuyên đề cho 3.477 tập thể và cá nhân.
Tại hội nghị, Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Ban Tổ chức Huyện ủy và Hội người cao tuổi huyện. 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chúc mừng những kết quả trong phong trào thi yêu nước của huyện năm 2019 và tin tưởng rằng năm 2020 là một năm có ý nghĩa vô cùng quan trọng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chương Mỹ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, cùng những kết quả đã đạt được. Đồng thời đẩy mạnh hơn các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, xây dựng Đảng, chính quyền, và hệ thống chính trị vững mạnh và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần