Chuồng nuôi sạch giúp phòng bệnh hữu hiệu trên vật nuôi

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/5, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp cùng UBND huyện Đông Anh tổ chức hội thảo Nhịp cầu nhà nông.

Thông qua hỏi - đáp trực tiếp, các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học đã giải đáp nhiều thắc mắc của bà con liên quan tới tình trạng bệnh đang phổ biến như ho, kiết lị, đẻ non… trên đàn gia súc, gia cầm. Các chuyên gia đầu ngành đã thông tin cụ thể về việc sử dụng các loại thuốc phục vụ điều trị dứt điểm các loại bệnh trên đàn vật nuôi.
Các chuyên gia nông nghiệp giải đáp câu hỏi của người dân.
Bên cạnh đó, yếu tố được các chuyên gia khuyến cáo cần bảo đảm nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng bệnh trong giai đoạn chuyển mùa nắng nóng là giữ chuồng trại chăn nuôi sạch sẽ, khô thoáng.

Bên cạnh một số bệnh trên vật nuôi hiện đang phổ biến, tại hội thảo, nhiều câu hỏi đề cập tới trồng và chăm sóc cây trồng, trọng tâm là bưởi Diễn cũng được bà con nông dân đề cập nhiều. Rất nhiều thắc mắc của bà con về nguyên nhân của các hiện tượng, triệu chứng ở cây bưởi như chậm ra hoa kết trái; cây đậu trái nhưng bị nứt, hoặc múi nhỏ, khô… cũng đã được bà con tập trung tìm kiếm câu trả lời. Cũng tại hội thảo, các chuyên gia đã cảnh báo về tình trạng mất mùa nhãn, vải của năm nay. Nguyên nhân được cho là do việc thay đổi thời tiết…
Người dân đặt câu hỏi cho các chuyên gia tại hội thảo.
Hội thảo Nhịp cầu nhà nông là chương trình khuyến nông được Sở NN&PTNT Hà Nội thông qua Trung tâm Khuyến nông thực hiện định kỳ hàng tháng, nhằm tạo cầu nối để bà con nông dân tiếp cận kiến thức, tiến bộ khoa học kỹ thuật sản xuất. Dự kiến, trong tháng 5/2017, Sở NN&PTNT Hà Nội sẽ tổ chức thêm 3 hội thảo nhằm tạo điều kiện cho khoảng 1.000 bà con nông dân các huyện Mê Linh, Gia Lâm và Thanh Trì được phổ biến kiến thức về sản xuất nông nghiệp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần