Chương trình giải trí Tết Cuộc “đua” Táo quân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều năm nay, các cuộc gặp gỡ với Táo quân trên truyền hình đã trở thành món "đặc sản" Tết được nhiều người mong chờ.

Có thể vì thế, bên cạnh "đặc sản" Táo quân thường niên đêm Giao thừa của VTV, năm nay, VTV9 (Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh) và VTC (Đài truyền hình kỹ thuật số) cũng góp thêm tiếng cười cho các "thượng đế" khi đưa lên sóng "món" khoái khẩu này. Và cũng vì thế mà trong chuỗi chương trình giải trí Tết này vô tình hiện diện một cuộc "đua" Táo quân trên màn ảnh nhỏ.

Góp thêm tiếng cười

Tiếp nối thành công của chương trình "Táo quân 2013" mùa đầu tiên, tối 23 - 30/1 (tức 23 - 30 tháng Chạp) năm nay, VTC tung ra series "Táo quân 2014" mùa thứ hai dài 8 tập với kỷ lục về số lượng diễn viên tham gia. Với thời lượng phát sóng hơn 500 phút, quy tụ dàn diễn viên và đội ngũ làm điện ảnh "khổng lồ" của cả 2 miền Nam - Bắc (hơn 100 diễn viên, ê - kíp viết kịch bản lên tới 30 người), đây được coi là bước đột phá mới của ê kíp sản xuất và truyền hình số VTC. Trong "buổi chầu" 23 Tết không có sự xuất hiện của Ngọc Hoàng, "cầm chịch" là Nam Tào và Bắc Đẩu - tuy chưa thực sự đặc sắc, nhưng đã tạo được nhiều tình huống bất ngờ, xung quanh sự biến mất của Ngọc Hoàng. Khán giả cũng đã được thưởng thức cuộc thị sát trần gian phô bày những điều chướng tai, gai mắt với góc nhìn hài hước, thẳng thắn của các Táo. Với cả bối cảnh sân khấu cung đình và hiện thực đời sống trần gian, chương trình tạo nên sự gần gũi cho người xem. Ông Nguyễn Văn Bình - Phó Giám đốc VTC cho biết, phiên bản "Táo quân" của VTC không có ý cạnh tranh với VTV, vì vấn đề khai thác không giống nhau và mỗi đài có một cách làm riêng. Việc phát sóng cũng được tính toán để phù hợp với tâm lý người xem, thu hút được nhiều khán giả hơn.
Chương trình giải trí Tết Cuộc “đua” Táo quân - Ảnh 1
Còn chương trình mới toe của năm nay là "Đại hội Táo quân" do VTV9 và Jet Studio thực hiện, lần đầu ra mắt khán giả cả nước trong ngày cuối cùng của năm Quý Tỵ. "Đại hội" cũng là một buổi chầu của các Táo (Táo Doanh nghiệp, Y tế, Thủy lợi, Tâm linh, Văn hóa) và thêm nhân vật Bà mụ, với điểm nhấn là phần tấu trình của Táo Y tế. Ở đó, kể cả Táo Y Tế (diễn viên Thanh Thủy) cũng là một nạn nhân của ngành, khi muốn cải thiện sắc đẹp nên đã đi thẩm mỹ viện trái phép. Kết quả là phải "diện" một bộ mặt biến dạng lên chầu Ngọc Hoàng (diễn viên Quốc Thảo). "Đại hội Táo quân" hứa hẹn sẽ mang đến một sự mới lạ với tiếng cười mang đậm bản sắc phương Nam vào lúc 15 giờ 45 phút ngày 30 Tết và phát lại vào 10 giờ 5 phút sáng mùng Một Tết trên VTV9.

“Món khoái khẩu” nhất

Tuy không có sự đổi mới về diễn viên, nhưng sau buổi ghi hình đầu tiên (tối 19/1) tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, "Táo quân 2014" do VTV sản xuất đã và đang khiến các "thượng đế" tò mò (kể cả những ai đã trực tiếp xem "buổi chầu"). Cho đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là chương trình được chờ đón nhất trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ. Bởi hơn một thập kỷ qua, "Táo quân" của VTV luôn luôn đổi mới nội dung cũng như cách thể hiện. Sau lần mượn hình thức Idol để thi Hoa táo, hay màn báo cáo sáng tạo theo phong cách huấn luyện viên The Voice ở năm ngoái thì đến năm nay, hình thức đã được thay đổi. Nếu như mọi năm, Ngọc Hoàng (Quốc Khánh đóng) đạo mạo và uy nghiêm, thì năm nay, khán giả sẽ phải bất ngờ với "con át chủ bài" này của đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Năm nay, diễn viên Quốc Khánh sẽ cùng lúc đóng 2 vai "anh Tèo trông xe" và Ngọc Hoàng, thể hiện sự thay đổi trong cách điều hành, suy nghĩ của người dân, thay vì những kiểu cách đã quen thuộc. Bên cạnh đó, NSƯT Chí Trung không còn đảm trách vai Táo Giao thông mà "chuyển thành" Táo Điện lực. Vẫn là những màn đối đáp hài hước về những vấn đề nổi cộm của ngành, nổi lên là vấn đề xả lũ từ các hồ thuỷ điện trong năm 2013, Táo Điện lực Chí Trung còn khiến khán giả cười nghiêng ngả khi thể hiện bài hát được chế từ ca khúc "Không cảm xúc" của Hồ Quang Hiếu trong phần báo cáo của mình. Ngoài ra, "Táo quân 2014" còn khiến các "thượng đế" phải thót tim qua màn đu dây của Táo Giao thông Tự Long hay Táo Y tế Vân Dung. Cùng với đó, các Táo còn lại cũng sẽ góp phần đem đến cho công chúng bức tranh đa chiều của xã hội trong năm 2013 dưới góc nhìn hài hước: Từ những biến động của kinh tế đến những vấn đề nhức nhối, từ y tế đến giao thông hay điện lực…

Vậy là, dù VTC hay VTV9 làm chương trình "Táo quân" với mục đích cạnh tranh với VTV hay không thì cuộc đua này cũng sẽ phần nào thể hiện năng lực của các "nhà đài". Và điều quan trọng hơn cả không phải là sự thắng thua về "tiếng cười" hay kịch bản hài, mà "mâm cỗ" giải trí trên truyền hình Tết này sẽ phong phú và đa dạng hơn, để góp tiếng cười đón năm mới cho người xem.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần