Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026: Đơn vị bầu cử số 18

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu đến cử tri của TP Hà Nội tiểu sử tóm tắt, chương trình của các ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 18 (huyện Thường Tín). Tổng số người ứng cử là 5 người. Số đại biểu được bầu là 3 người.

Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 86/QĐ-UBBC công bố danh sách chính thức 160 người ứng cử tại 30 đơn vị bầu cử để bầu 95 đại biểu HĐND TP, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội, kế hoạch của Tiểu ban Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử (Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội), báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu đến cử tri của TP tiểu sử tóm tắt, chương trình của các ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 18 (huyện Thường Tín). Tổng số người ứng cử là 5 người. Số đại biểu được bầu là 3 người.
1. HÀ THỊ PHƯƠNG ANH

Sinh ngày 3/4/1983

Cử nhân chuyên ngành kế toán; Sơ cấp lý luận chính trị

Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Ủy viên BCH Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội
Chủ tịch Công đoàn Công ty may liên doanh Plummy
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe các ý kiến nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri và tập hợp đầy đủ các ý kiến phản ánh của cử tri mang tiếng nói nguyện vọng của cử tri đến với HĐND Thành phố và các cơ quan chức năng để giải quyết, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cử tri và Nhân dân.

2. Là chủ tịch công đoàn cơ sở của một doanh nghiệp sản xuất, tôi sẽ luôn gắn trách nhiệm quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động tại công ty nói riêng và người lao động nói chung, luôn cùng với tập thể phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao gìn giữ tổ chức, doanh nghiệp vững mạnh góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng và địa phương nói chung.

3. Phát huy trách nhiệm của bản thân tham gia giám sát các cấp chính quyền, các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội trong quá trình thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và địa phương.
2. VŨ MẠNH HẢI

Sinh ngày 02/02/1961

Nghệ nhân ưu tú ngành Kim hoàn; Chủ tịch Hội nghệ nhân - thợ giỏi TP Hà Nội

Ủy viên Ban kinh tế - xã hội Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội,

Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Mạnh Hải
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Gắn bó chặt chẽ với cử tri nơi mình ứng cử, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của cử tri để phản ánh trung thực, kịp thời, đầy đủ tới diễn đàn HĐND Thành phố, các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết, trả lời các yêu cầu, kiến nghị và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri; báo cáo với cử tri về hoạt động của mình.

2. Tham gia với các cơ quan liên quan tập trung một số vấn đề: Đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, hỗ trợ đào tạo và nâng cao tay nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, gắn với du lịch và xuất khẩu. Huy động các nguồn lực để xây dựng cơ sở hạ tầng theo hướng đồng bộ, hiện đại, trọng tâm là hệ thống giao thông, cấp thoát nước, xử lý ô nhiễm môi trường. Nâng cao chất lượng giáo dục, y tế; quan tâm chế độ đãi ngộ đối với người có công, những người yếu thế... Đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, nâng cao hiệu quả của bộ máy chính quyền huyện nhằm phục vụ tốt đời sống của Nhân dân.

3. Tôi sẽ luôn rèn luyện phẩm chất, đạo đức theo tiêu chuẩn người đại biểu Nhân dân; không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tín nhiệm mà cử tri đã giao gửi.
3. NGUYỄN TIẾN MINH
Sinh ngày 13/9/1964

TS Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông; Cao cấp lý luận chính trị

Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thường Tín,

Ủy viên Ban Thường vụ Hội cầu đường Hà Nội
 
Nếu tiếp tục được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Tham gia xây dựng và giám sát thực hiện các Nghị quyết của HĐND Thành phố sát thực tế, hiệu quả. Tích cực tham gia đổi mới hoạt động và nâng cao chất lượng các kỳ họp của HĐND Thành phố theo hướng tăng cường đối thoại, tranh luận và kiến nghị đối với các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết các thắc mắc, nguyện vọng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân.

2. Thường xuyên liên hệ chặt chẽ, tiếp xúc, trao đổi, đối thoại trực tiếp tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân và cử tri; thu thập, phản ánh kịp thời, trung thực các ý kiến của cử tri với Quốc Hội, HĐND, UBND, các cơ quan, ban, ngành Thành phố và các đơn vị, cá nhân liên quan về những vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh.

3. Cùng tập thể lãnh đạo huyện Thường Tín đẩy mạnh thực hiện các chương trình công tác trong nhiệm kỳ; tập trung vào các vấn đề: Huy động tốt các nguồn lực hợp pháp đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, xã hội, các khu, cụm công nghiệp, dự án văn hóa; hỗ trợ đẩy mạnh sản xuất kinh doanh trên địa bàn và các sản phẩm làng nghề, nông nghiệp công nghệ cao, đẩy mạnh nâng cao đời sống Nhân dân để hoàn thành nhiệm vụ xây dựng huyện Thường Tín đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao trước năm 2025, phấn đấu phát triển thành quận trong giai đoạn 2025 - 2030. Tham gia xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng văn minh, giàu đẹp, hiện đại.
4. DƯƠNG THỊ THANH THỦY

Sinh ngày 18/4/1989

ThS Quản lý kinh tế; Trung cấp lý luận chính trị

Công đoàn viên, Chuyên viên cơ quan Dân - Đảng Huyện ủy Thường Tín
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Kiến nghị, đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền quan tâm vấn đề môi trường, nhất là tình trạng ô nhiễm môi trường ở các làng nghề và việc xử lý, thu gom rác thải còn chậm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân, nhất là vào những ngày thời tiết nóng bức.

2. Kiến nghị, đề xuất những chủ trương, giải pháp phù hợp để đào tạo nghề, giới thiệu, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; tập trung phát triển làng nghề, phát triển dịch vụ du lịch, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động có thu nhập thấp; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, các chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

3. Kiến nghị, đề xuất với các cơ quan chức năng về những giải pháp phòng, chống bạo lực gia đình; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ và trẻ em.
5. ĐỖ VĂN TRƯỜNG

Sinh ngày 15/5/1977

NCS Trường Đại học Kinh tế quốc dân; Cao cấp lý luận chính trị

Bí thư chi bộ, Trưởng phòng Công tác HĐND Thành phố,

Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND Thành phố
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Thường xuyên giữ liên hệ chặt chẽ với cử tri, với Nhân dân; lắng nghe ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri để phản ánh, kiến nghị và đôn đốc các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật.

2. Phát huy vai trò, nhiệm vụ đại biểu HĐND Thành phố hoạt động chuyên trách; đề xuất các cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội; tham gia trách nhiệm, tích cực các hoạt động giám sát việc thi hành Hiến pháp và pháp luật, việc triển khai các nghị quyết của HĐND Thành phố, đặc biệt là các lĩnh vực, vấn đề còn nhiều tồn tại, dân sinh, bức xúc được cử tri, Nhân dân quan tâm.

3. Đề xuất các giải pháp tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp, thực sự là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.

4. Cùng lãnh đạo huyện Thường Tín nghiên cứu các giải pháp thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện theo hướng phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề, thương mại, du lịch, dịch vụ; tập trung xây dựng nhanh hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; phấn đấu sớm xây dựng huyện Thường Tín đạt các tiêu chí của quận đô thị.

5. Tham dự đầy đủ các kỳ họp, các hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân theo quy định. Rèn luyện phẩm chất đạo đức của người cán bộ, đảng viên, đại biểu HĐND Thành phố; không ngừng nghiên cứu, học tập, nâng cao trình độ kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn, gương mẫu, trách nhiệm để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Kinh tế đô thị cuối tuần