Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026: Đơn vị bầu cử số 19

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu đến cử tri của TP tiểu sử tóm tắt, chương trình của các ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 19 (huyện Thanh Trì). Tổng số người ứng cử là 5 người. Số đại biểu được bầu là 3 người.

Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 86/QĐ-UBBC công bố danh sách chính thức 160 người ứng cử tại 30 đơn vị bầu cử để bầu 95 đại biểu HĐND TP, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội, kế hoạch của Tiểu ban Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử (Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội), báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu đến cử tri của TP tiểu sử tóm tắt, chương trình của các ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 19 (huyện Thanh Trì). Tổng số người ứng cử là 5 người. Số đại biểu được bầu là 3 người.
1. DƯƠNG MINH ÁNH

Sinh ngày 01/9/1975

ThS Quản lý giáo dục; CN Thanh nhạc, CN Quản lý xã hội Cao cấp lý luận chính trị

Bí thư Đảng ủy; Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Làm tốt vai trò của một đại biểu Nhân dân, tích cực tham gia thảo luận, đóng góp các vấn đề thuộc thẩm quyền của HĐND; liên hệ chặt chẽ, lắng nghe, gắn bó mật thiết với cử tri. Tiếp thu, phản ánh đầy đủ, trung thực tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri tới HĐND Thành phố, các cơ quan có thẩm quyền, giám sát việc giải quyết và thông báo kết quả tới cử tri.

2. Đề xuất các chính sách ưu tiên cho giáo dục, đề xuất các cơ chế chính sách liên quan đến đội ngũ nhà giáo; nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, có cơ chế để khuyến khích các doanh nghiệp tham gia vào đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động.

3. Đề xuất tăng cường các nguồn lực đầu tư về cơ sở vật chất, đổi mới phương thức hoạt động và mô hình quản lý, nâng cao hiệu quả khai thác sử dụng các thiết chế văn hóa; nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ Nhân dân; quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa; đề xuất cơ chế đặc thù đối với văn nghệ sỹ và các nghệ nhân; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật.

4. Quan tâm đến quyền lợi của phụ nữ, trẻ em: Phòng, chống các hành vi bạo lực và xâm hại tình dục ở phụ nữ và trẻ em; bình đẳng giới.

5. Đề xuất các cơ chế, chính sách hỗ trợ, giúp đỡ người cao tuổi.
2. TRẦN HỢP DŨNG

Sinh ngày 09/9/1974

Kỹ sư Kinh tế xây dựng; Cao cấp lý luận chính trị

Đảng ủy viên; Phó Chánh Văn phòng; Chủ tịch công đoàn Văn phòng

Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Luôn trung thành với Tổ quốc; giữ vững tiêu chuẩn, phẩm chất của người đại biểu Nhân dân; luôn tận tụy phục vụ Nhân dân.

2. Thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với Nhân dân thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, đi nghiên cứu, khảo sát cơ sở; tôn trọng và lắng nghe ý kiến của các tầng lớp Nhân dân để nắm được và phản ánh trung thực, kịp thời với các cơ quan chức năng, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri.

3. Đại diện cho cử tri huyện Thanh Trì, tôi sẽ tích cực nghiên cứu, tham mưu cho HĐND Thành phố ban hành những chủ trương, quyết sách phát triển kinh tế - xã hội; chú trọng các chính sách về quản lý quy hoạch, xây dựng, đất đai, môi trường, phát triển đô thị; tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng khung, đào tạo nghề và các chính sách thúc đẩy các huyện sớm đạt chỉ tiêu lên quận.

4. Luôn rèn luyện phẩm chất đạo đức, chuyên môn, tích cực đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và các biểu hiện tiêu cực...

5. Tích cực tham mưu việc đổi mới, hiệu quả hơn nữa các hoạt động của HĐND các cấp, chú trọng việc giám sát, giải quyết dứt điểm những vấn đề dân sinh bức xúc, xứng đáng với sự tin tưởng của cử tri.
3. LÊ THỊ THU HƯƠNG

Sinh ngày 25/9/1975

ThS Kế toán; Cử nhân Ngoại ngữ; Cử nhân Kinh tế; Cao cấp lý luận chính trị

Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT, Trưởng phòng Kiểm tra - Chính sách pháp luật;
Chủ tịch Công đoàn cơ quan Liên minh Hợp tác xã TP Hà Nội
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Thường xuyên liên hệ với cử tri để lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri; tập hợp đầy đủ và phản ánh trung thực những kiến nghị, mong muốn hợp pháp của cử tri đến với HĐND Thành phố, các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết, kịp thời báo cáo lại với cử tri. Tích cực tham gia các hoạt động của HĐND Thành phố trong công tác giám sát; tham mưu, đề xuất HĐND Thành phố ban hành các cơ chế, chính sách, nghị quyết phù hợp với thực tiễn và hợp lòng dân.

2. Liên hệ chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể của huyện Thanh Trì để nắm bắt tình hình, trao đổi thông tin, phối hợp giải quyết các vấn đề mà Nhân dân và chính quyền địa phương quan tâm. Kiến nghị, đề xuất với HĐND, UBND Thành phố ban hành chính sách ưu đãi trong đào tạo chuyển đổi nghề, hỗ trợ tạo việc làm cho người dân trong vùng quy hoạch dự án, nhất là người dân trực tiếp sản xuất nông nghiệp; chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã.

3. Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; gương mẫu thực hiện Hiến pháp, pháp luật và các quy định của Nhà nước, địa phương, cơ quan. Thường xuyên học tập để nâng cao trình độ, năng lực công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND.
4. HOÀNG MẠNH NGỌC

Sinh ngày 26/9/1970

Cao đẳng chuyên ngành Cơ khí

Giám đốc Công ty cổ phần giống gia cầm Ngọc Mừng;

Đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy truyền thống của gia đình, không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, học tập, nâng cao trình độ để hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của cử tri và Nhân dân.

2. Bản thân làm tốt vai trò, trách nhiệm là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ, những khó khăn của cử tri, Nhân dân trong sản xuất kinh doanh, trong cuộc sống và có trách nhiệm phản ánh tại các cuộc họp của HĐND, đưa ra giải pháp phù hợp để giải quyết vấn đề bức xúc, vấn đề cấp thiết... các biện pháp phát triển kinh tế phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19.

3. Tiếp tục duy trì, phát huy thế mạnh của Công ty cổ phần giống gia cầm Ngọc Mừng trong sản xuất nông nghiệp; tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân địa phương; cùng với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tăng cường trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn.

4. Kiên quyết đấu tranh phòng chống các biểu hiện tham nhũng, tiêu cực, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, bảo vệ môi trường thiên nhiên, môi trường nông thôn mới văn minh, hiện đại.

5. Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, khách quan xây dựng các cơ chế, chính sách kinh tế xã hội minh bạch, công bằng cùng cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn phát triển mạnh mẽ, bền vững.
5. NGUYỄN VIỆT PHƯƠNG

Sinh ngày 16/12/1977

Cử nhân Kế toán; Cử nhân Hành chính; Cao cấp lý luận chính trị

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Trì
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng nhiều hình thức; dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, đưa tiếng nói, phản ánh quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, nhất là huyện Thanh Trì đến với HĐND Thành phố và các cấp các ngành của Thành phố.

2. Nghiên cứu nắm vững đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tập trung công sức, trí tuệ, đóng góp hiệu quả vào việc thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND Thành phố, tham gia xây dựng nghị quyết, các chương trình hành động của HĐND đảm bảo chất lượng, hiệu quả; tham gia hoạch định các cơ chế, chính sách phát triển Thành phố, đặc biệt liên quan đến huyện, phù hợp với quy định pháp luật và tình hình thực tế.

3. Tích cực tham gia quá trình giám sát, chất vấn, đặc biệt với những vấn đề lớn, cấp thiết cử tri quan tâm; tăng cường giám sát, đôn đốc các cơ quan Nhà nước trả lời các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri trên mọi lĩnh vực, nhất là công tác đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện tốt các chính sách trước hết là chính sách đối với người có công, gia đình thương binh, liệt sỹ; thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, không để ai bị bỏ lại phía sau.

4. Tạo mọi điều kiện để MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các tầng lớp Nhân dân tham gia giám sát hoạt động của chính quyền, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, huy động nguồn lực, tiềm năng sáng tạo của Nhân dân để xây dựng và phát triển huyện Thanh Trì.

Kinh tế đô thị cuối tuần