Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026: Đơn vị bầu cử số 2

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu đến cử tri của TP tiểu sử tóm tắt, chương trình của các ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 2 (quận Hoàn Kiếm). Tổng số người ứng cử là 5 người. Số đại biểu được bầu là 3 người.

Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 86/QĐ-UBBC công bố danh sách chính thức 160 người ứng cử tại 30 đơn vị bầu cử để bầu 95 đại biểu HĐND TP, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội, kế hoạch của Tiểu ban Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử (Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội), báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu đến cử tri của TP tiểu sử tóm tắt, chương trình của các ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 2 (quận Hoàn Kiếm). Tổng số người ứng cử là 5 người. Số đại biểu được bầu là 3 người.
1. VŨ ĐĂNG ĐỊNH

Sinh ngày 10/9/1976

ThS Quản trị Kinh doanh; Cử nhân Kinh tế đối ngoại;

Cử nhân Chính trị; Cao cấp lý luận chính trị Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm

Ứng cử viên Vũ Đăng Định.
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Nêu gương trong công tác, học tập, rèn luyện; hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân. Tham gia đầy đủ, trách nhiệm các kỳ họp, phiên họp của HĐND Thành phố. Giữ mối liên hệ chặt chẽ, tiếp xúc cử tri theo quy định; trực tiếp đi cơ sở, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, phản ánh trung thực, chú trọng đối thoại, lắng nghe, tiếp thu, yêu cầu và giám sát việc giải quyết đảm bảo thấu đáo những đề xuất, kiến nghị nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cơ quan, tổ chức, cử tri và Nhân dân.

2. Tích cực thực hiện quyền giám sát việc chấp hành nghị quyết của các cơ quan dân cử; đề xuất với cấp (cơ quan) có thẩm quyền những nhiệm vụ quan trọng, nhất là những vấn đề cốt lõi liên quan đến phát triển Thủ đô và quận Hoàn Kiếm như: Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện để các thành phần kinh tế phát triển bình đẳng, kết nối và hỗ trợ nhau vì sự phát triển của quận và Thành phố. Phát huy lợi thế, đẩy mạnh dịch vụ, thương mại, du lịch theo hướng văn minh, chất lượng, hiệu quả, bền vững. Tạo sự chuyển biến mạnh về quản lý; kiến tạo đô thị mang đặc trưng quận Hoàn Kiếm gắn với bảo tồn, phát huy giá trị lịch sử khu phố cổ, khu phố cũ, khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; đầu tư phát triển khu vực ngoài đê sông Hồng...

Chú trọng xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, nhân văn; chăm lo chính sách người có công, bảo vệ người yếu thế, nâng cao chất lượng cuộc sống Nhân dân, xây dựng người Hoàn Kiếm hiện đại, thanh lịch, văn minh, phát triển toàn diện...
2. CHU HỒNG MINH

Sinh ngày 28/12/1984

ThS Văn hóa học; Cao cấp lý luận chính trị

Ủy viên BTV Trung ương Đoàn; Thành ủy viên; Bí thư Thành đoàn Hà Nội;

Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội
Ứng cử viên Chu Hồng Minh.
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Xác định đúng vị trí, thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân. Chủ động tiếp xúc, lắng nghe, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, ý kiến cử tri, kịp thời phản ánh với HĐND Thành phố và các diễn đàn khác để giải quyết những kiến nghị chính đáng của cử tri, nhất là những vấn đề dân sinh bức xúc. Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, hoàn thiện về mọi mặt để xứng đáng là đại biểu HĐND Thành phố.

2. Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và Nhân dân quận Hoàn Kiếm, cùng với các đại biểu HĐND Thành phố, tích cực tham gia xây dựng cơ chế, chính sách nhằm xây dựng, phát triển quận Hoàn Kiếm và Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nâng cao chất lượng đời sống Nhân dân, giải quyết những vấn đề Nhân dân quan tâm, đặc biệt tập trung vào các lĩnh vực như: Bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm; chỉnh trang đô thị; nâng cao sức khỏe và đời sống Nhân dân; giải quyết việc làm, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao... Xây dựng lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi; phát triển văn hóa, du lịch gắn với giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa phố cổ, văn hóa truyền thống...

3. Thực hiện tốt vai trò nữ đại biểu HĐND Thành phố, của cán bộ Đoàn, tham mưu, đề xuất, thực hiện giải pháp để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người cao tuổi, phụ nữ, thiếu nhi; tích cực tham mưu, tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo các gia đình chính sách, người có công, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn...
3. NGUYỄN NGỌC TUẤN

Sinh ngày 24/9/1966

TS Kinh tế; Kỹ sư Thủy lợi; Cao cấp lý luận chính trị

Phó Bí thư Thành ủy; Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội;

Đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016 - 2021

Ứng cử viên Nguyễn Ngọc Tuấn.
Nếu tiếp tục được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Cố gắng với tinh thần trách nhiệm cao nhất để thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân. Tham gia đầy đủ các kỳ họp, phiên họp, các hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của đại biểu HĐND Thành phố.

2. Giữ mối liên hệ gần gũi, gắn bó mật thiết, chịu sự giám sát của cử tri; phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; lắng nghe, tiếp thu ý kiến cử tri để yêu cầu, đôn đốc, giám sát các cơ quan xem xét giải quyết kịp thời, đúng luật, để HĐND Thành phố thực sự là đại diện, là nơi để cử tri gửi gắm tâm tư, nguyện vọng, là chỗ dựa về tinh thần, pháp lý cho Nhân dân.

3. Chủ động, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố để thể chế, đưa nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, phù hợp với yêu cầu phát triển Thủ đô.

4. Phát huy dân chủ, trách nhiệm, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND Thành phố theo phương châm: “Đổi mới - Sâu sát - Khoa học - Hiệu quả”, để mọi hoạt động thực sự mẫu mực, lan tỏa, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng; chăm lo giải quyết vấn đề an sinh, nâng cao phúc lợi xã hội và chất lượng cuộc sống của Nhân dân Thủ đô.

5. Bản thân và gia đình gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể hàng ngày; không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ.
4. NGUYỄN THỊ THANH XUÂN
Sinh ngày 20/02/1985
ThS Luật;
Sơ cấp lý luận chính trị
Phó Bí thư Đoàn cơ quan Sở Tư pháp; Phó Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước (Sở Tư pháp TP Hà Nội)
Ứng cử viên Nguyễn Thị Thanh Xuân.
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Tổng hợp ý kiến phản ánh của cử tri đối với vấn đề bồi thường giải phóng mặt bằng, từ đó hỗ trợ các cơ quan có thẩm quyền giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các tranh chấp, bất đồng hoặc có biện pháp xử lý phù hợp, không để trở thành các vụ việc khiếu kiện phức tạp, gây mất trật tự công cộng; qua đó tạo được sự đồng thuận trong xã hội, đoàn kết trong Nhân dân; góp phần giúp cho việc thực hiện các dự án, chính sách xây dựng và phát triển kính tế - xã hội ở địa phương.

2. Tham mưu rà soát các cơ sở pháp lý để tăng cường chế tài, xử lý nghiêm các trường hợp xả chất thải gây ô nhiễm môi trường đặc biệt là đối với khu vực quận Hoàn Kiếm là quận trung tâm hành chính, văn hóa, kinh tế của Thành phố. Kết hợp với đoàn thanh niên của các cơ quan để vận động các thanh niên và người dân Thành phố sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, tăng cường sử dụng phương tiện giao thông công cộng; tăng cường công tác trồng, bảo vệ, chăm sóc cây xanh, giữ gìn vệ sinh môi trường.

3. “Nuôi dưỡng những giá trị đẹp, nhân văn, hạn chế vấn đề bạo lực, vi phạm pháp luật trong thanh thiếu niên”. Đẩy mạnh các phong trào có tính giáo dục cao đặc biệt là công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật tại các trường học trên địa bàn để giúp các em học sinh nắm bắt được quy định của pháp luật, từ đó góp phần giảm thiểu tình trạng bạo lực học đường, xâm hại tình dục và phòng tránh các tệ nạn xã hội cho giới thanh thiếu niên.
5. ĐINH HẢI YẾN
Sinh ngày 27/3/1984

Cử nhân Sư phạm tiểu học; Sơ cấp lý luận chính trị:

Chi ủy viên; Tổ phó chuyên môn Tổ 4, Trường Tiểu học Trưng Vương

Ứng cử viên Đinh Hải Yến.
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Bản thân không ngừng nỗ lực học tập, phấn đấu, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống, tư cách của người đại biểu Nhân dân, góp sức xây dựng Thủ đô, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, thanh lịch, văn minh.

2. Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của cử tri nơi mình ứng cử; giữ mối liên hệ chặt chẽ, gần gũi với cử tri, lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề bức xúc của cử tri để từ đó phản ánh trung thực với các cơ quan có thẩm quyền nhằm giải quyết nguyện vọng chính đáng của cử tri, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

3. Luôn làm tốt công tác giáo dục, cùng với tập thể giáo viên và lãnh đạo nhà trường, với phương châm “lấy học sinh làm trung tâm”, nỗ lực phấn đấu xây dựng Trường tiểu học Trưng Vương trở thành điểm sáng của giáo dục Thủ đô, không những luôn đi đầu trong các phong trào mà còn là ngôi trường hạnh phúc, nơi mà cả giáo viên và học sinh luôn “muốn đến” mỗi ngày, để “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Đồng thời, làm tốt hơn nữa công tác giám sát trong giáo dục để môi trường giáo dục thực sự trong sạch, nhân văn, giữ vững niềm tin trong phụ huynh học sinh và Nhân dân trên địa bàn.

Kinh tế đô thị cuối tuần