Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026: Đơn vị bầu cử số 23

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu đến cử tri của TP tiểu sử tóm tắt, chương trình của các ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 23 (huyện Sóc Sơn). Tổng số người ứng cử là 7 người. Số đại biểu được bầu là 4 người.

Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 86/QĐ-UBBC công bố danh sách chính thức 160 người ứng cử tại 30 đơn vị bầu cử để bầu 95 đại biểu HĐND TP, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội, kế hoạch của Tiểu ban Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử (Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội), báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu đến cử tri của TP tiểu sử tóm tắt, chương trình của các ứng cử viên Đơn vị bầu cử số Đơn vị bầu cử số 23 (huyện Sóc Sơn). Tổng số người ứng cử là 7 người. Số đại biểu được bầu là 4 người.
1. NGUYỄN THỊ VIỆT HÀ
Sinh ngày 11/06/1982
ThS Chính sách công; Trung cấp lý luận chính trị
Ủy viên BTV Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Sóc Sơn 
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:
1. Làm tròn trách nhiệm của đại biểu ở mức cao nhất, luôn coi trọng và hài hòa giữa lý luận, kinh nghiệm và thực tế. Giữ mối liên hệ thường xuyên 2 chiều với cử tri trước, trong và sau mỗi kỳ họp. Lắng nghe, tổng hợp và phản ánh trung thực tâm tư, nguyện vọng, mong muốn của cử tri với HĐND, UBND và các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, trên các lĩnh vực như: Môi trường, quản lý trật tự xây dựng, giải phóng mặt bằng, các chính sách trực tiếp liên quan đến việc chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.
2. Đề xuất các cơ quan ban ngành có nhiều hoạt động đem lại lợi ích cho Nhân dân như: Kêu gọi xã hội hóa các hoạt động nhân đạo từ thiện, tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức trong và ngoài nước để giúp đỡ người dân được vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh. Phối hợp với các đơn vị tổ chức dạy nghề, giới thiệu việc làm, hỗ trợ kết nối, quảng bá các mô hình kinh tế, sản phẩm của địa phương.
3. Tham mưu các chương trình về xử lý ô nhiễm môi trường, phân loại rác thải tại hộ gia đình, cách xử lý ô nhiễm mùi, ô nhiễm không khí do rác thải gây ra. Đây là vấn đề nhức nhối trên địa bàn huyện nhiều năm nay, do Sóc Sơn có khu liên hiệp xử lý rác thải Nam Sơn. Tiếp tục thực hiện Đề án “Tuyến đường tự quản xanh sạch đẹp, nở hoa kiểu mẫu giai đoạn 2019 - 2021”, mô hình “Xử lý rơm rạ thành phân hữu cơ - nói không với đốt rơm rạ”, góp phần tạo môi trường sống xanh, sạch đẹp trên địa bàn huyện.
4. Cùng tập thể Hội phụ nữ xây dựng các chương trình tuyên truyền giáo dục cho cán bộ hội viên phụ nữ và Nhân dân: truyền thống, chính trị, tư tưởng… Tư vấn, hỗ trợ kiến thức pháp luật về: gia đình hạnh phúc, phòng chống tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình, bạo lực học đường…
2. NGUYỄN VŨ BÍCH HIỀN
Sinh ngày 7/06/1975
PGS,TS Giáo dục học; Cử nhân ngành Tâm lý giáo dục; Cao cấp lý luận chính trị
P.bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:
1. Không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ và người đại biểu HĐND.
2. Thường xuyên sâu sát cơ sở, liên hệ chặt chẽ với cử tri, với Nhân dân, nắm bắt kịp thời và phản ánh trung thực mọi ý kiến, đóng góp của cử tri để giải quyết những nguyện vọng chính đáng của cử tri nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.
3. Trên cương vị là Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, tôi sẽ chỉ đạo thực hiện một số vấn đề trọng tâm như sau:
Chuẩn hoá, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, phối hợp chặt chẽ với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sóc Sơn để nắm bắt nhu cầu địa phương, cung cấp các khoá học và chương trình học tập phù hợp, chất lượng.
Góp phần đảm bảo công bằng, an sinh xã hội và bảo vệ môi trường, đẩy mạnh hoạt động thanh niên, gắn kết tổ chức Đoàn với các tổ chức xã hội địa phương để làm tốt công tác thiện nguyện vì cộng đồng. Sinh viên, giảng viên nhà trường tích cực tham gia nâng cao trình độ dân trí, bảo tồn và phát triển văn hóa, bản sắc của huyện Sóc Sơn nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.
Với lợi thế có trụ sở đóng trên địa bàn Sóc Sơn và có đào tạo ngành du lịch, nhà trường tích cực góp phần phát triển du lịch địa phương, giới thiệu các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh của huyện với các đối tác trong và ngoài nước, góp phần tạo cơ hội việc làm và nâng cao đời sống của người dân.
3. LƯU QUANG HUY
Sinh ngày 2/10/1969
ThS chuyên ngành Quản lý đô thị; Cao cấp lý luận chính trị
Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội 
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:
1. Thường xuyên sâu sát cơ sở, nhất là địa bàn huyện Sóc Sơn, liên hệ chặt chẽ với cử tri, với Nhân dân, thực hiện tốt các cuộc tiếp xúc cử tri, thông qua đó truyền đạt, tuyên truyền, giải thích, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.; Nắm bắt kịp thời và phản ánh trung thực mọi ý kiến, nguyện vọng của cử tri với HĐND Thành phố, với các cấp, các ngành để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.
2. Tham gia đầy đủ các phiên họp của HĐND, tham gia thảo luận và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND Thành phố. Tích cực đóng góp ý kiến để giải quyết các vấn đề đặt ra và xây dựng các nghị quyết HĐND Thành phố sát, đúng, phù hợp với thực tế mà cử tri quan tâm.
3. Không ngừng học hỏi, nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn và bản lĩnh chính trị; lãnh đạo Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Thành phố giao. Tham mưu với lãnh đạo Thành phố các cơ chế, chính sách về quy hoạch, cải tạo và phát triển đô thị - nông thôn, góp phần đưa Thủ đô phát triển nhanh và bền vững theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao trong nước và khu vực. Đẩy nhanh tiến độ lập các quy hoạch phân khu đô thị, các qui hoạch chi tiết những khu vực quan trọng trên địa bàn huyện Sóc Sơn. Chung tay cùng lãnh đạo và Nhân dân huyện Sóc Sơn xây dựng huyện đến năm 2030 trở thành vùng phát triển, đô thị vệ tinh của Thủ đô.
 4. TRẦN HOÀI PHƯƠNG
Sinh ngày: 27/11/1982
ThS Quản lý kinh tế; Trung cấp lý luận chính trị
Chuyên viên Văn phòng Huyện ủy Sóc Sơn 
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:
1. Gắn trách nhiệm của người đại biểu HĐND Thành phố với chức trách nhiêm vụ được giao, góp phần cống hiến cho sự phát triển của cơ quan và địa phương. Nghiên cứu, học hỏi, tiếp cận, nâng cao kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND, vừa làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa dành thời gian thỏa đáng để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.
2. Thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri nơi công tác, nơi cư trú và đơn vị bầu cử; tham dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri; luôn gần gũi, sâu sát, lắng nghe, tiếp thu tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri và nhân dân; thực sự là cầu nối đem tiếng nói của cử tri tới HĐND Thành phố và các cơ quan có thẩm quyền.
3. Tham dự đầy đủ các kỳ họp, tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến vào các quyết định của HĐND Thành phố, góp phần vào việc ban hành các cơ chế, chính sách vừa đúng quy định của Nhà nước, vừa phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên toàn địa bàn Thành phố.
4. Thực hiện nhiệm vụ giám sát quá trình thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của HĐND Thành phố ở địa phương; kịp thời phát hiện, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận xã hội quan tâm để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân.
5. NGUYỄN VĂN TÂN
(Pháp danh: Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ)
Sinh ngày 4/3/1971
Cử nhân Triết học;
Ủy viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam; P.trưởng ban Hoằng pháp Trung ương; Trưởng ban Hoằng pháp Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội 
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:
1. Không ngừng học tập, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất của người tu sĩ Phật giáo, nâng cao trình độ năng lực chuyên môn, hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ, gương mẫu chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
2. Tham dự đầy đủ, nghiêm túc các kỳ họp và hoạt động của HĐND Thành phố, tham gia xây dựng các chính sách, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, hoạt động tôn giáo, đặc biệt là Phật giáo, không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống Nhân dân trên địa bàn Thủ đô và tại huyện Sóc Sơn.
3. Bảo đảm duy trì các hình thức trao đổi, đối thoại với cử tri, Nhân dân và các cấp chính quyền về những vấn đề liên quan trực tiếp tới đời sống dân sinh; giải đáp, những vấn đề trong thẩm quyền, trách nhiệm.
 4. Cùng Ban Trị sự Thành hội Phật giáo Việt Nam hướng dẫn, động viên, giúp đỡ chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các chùa trong địa bàn Hà Nội chấp hành tốt các nghị quyết, chủ trương, chính sách của Nhà nước và Thành phố góp phần xây dựng đời sống văn hóa, phát triển kinh tế - xã hội của huyện Sóc Sơn và Thủ đô, nhất là trong việc cưới hỏi, tang ma theo hướng trang trọng, văn minh, tiến bộ.
5. Chủ động, thường xuyên tiếp xúc cử tri để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân. Tập hợp, phản ánh những nguyện vọng chính đáng của Nhân dân với HĐND huyện, Thành phố... Nỗ lực đem những giá trị từ bi - trí tuệ của đạo Phật cùng chính quyền và Nhân dân xây dựng một xã hội hài hòa, an lạc và hạnh phúc.
6. PHẠM QUANG THANH
Sinh ngày 22/7/1981
ThS Tài chính - Ngân hàng; Cao cấp lý luận chính trị
Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:
1. Không ngừng tu dưỡng đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ đại biểu HĐND Thành phố. Thường xuyên gắn kết với cử tri lắng nghe, giải quyết ý kiến, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân đồng thời tổng hợp, phản ánh các kiến nghị đến các cơ quan chức năng.
2. Huy động sự vào cuộc tích cực của hệ thống chính trị và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Kịp thời nắm bắt, phản ánh kiến nghị chính đáng của cử tri huyện Sóc Sơn với các cấp có thẩm quyền để giải quyết triệt để các vấn đề dân sinh bức xúc, đặc biệt là ô nhiễm môi trường trong vùng ảnh hưởng của Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn.
3. Đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế bền vững, tăng thu ngân sách. Giữ vững huyện Nông thôn mới, hướng tới xây dựng huyện Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Chú trọng công tác quy hoạch phân khu đô thị vệ tinh, tăng cường đầu tư hạ tầng khung; đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển các khu, cụm công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao. Phấn đấu năm 2030 huyện Sóc Sơn đạt tiêu chí đô thị loại III.
4. Thực hiện mạnh mẽ cải cách hành chính, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao. Tăng cường nguồn lực cho y tế, chủ động phòng chống dịch bệnh và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
5. Kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn các hành vi tham nhũng đồng thời tăng cường thực hành tiết kiệm chống lãng phí.
7. BÙI ĐỨC THỌ
Sinh ngày: 14/7/1975
PGS.TS, ngành Hành chính học;Trình độ lý luận chính trị: Cao cấp
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Kinh tế Quốc dân (tại thời điểm nộp hồ sơ ứng cử là Phó hiệu trưởng)
 
Tôi là một cán bộ trẻ, đã trải qua quá trình rèn luyện, phấn đấu không ngừng để tu dưỡng đạo đức, nâng cao năng lực bản thân. Ngay từ khi là sinh viên đại học, tôi đã phấn đấu để được kết nạp vào Đảng. Năm 1999 tôi tốt nghiệp thạc sĩ, Đại học Boise state, Mỹ. Năm 2005, tôi nhận bằng tiến sĩ, Đại học Kyung Hee, Hàn Quốc. Tôi đã trải qua nhiều vị trí lãnh đạo của trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Nếu được cử tri tín nhiệm, bầu làm đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:
1. Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với Nhân dân qua các kênh thông tin, định kỳ tiếp xúc cử tri để nắm sát ý chí, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Từ đó tổng hợp, phản ánh trung thực tiếng nói của Nhân dân tới các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
2. Với thế mạnh là lãnh đạo của Trường Đại học với hơn 1000 nhà khoa học về kinh tế, quản lý, tôi sẽ phát huy sức mạnh tập thể để nghiên cứu, đề xuất các giải pháp để giải quyết các vấn đề nổi cộm mà Nhân dân quan tâm, những vấn đề căn cơ để thúc đẩy phát triển Kinh tế - xã hội của Thủ đô.
3. Tập trung nghiên cứu giải quyết các vấn đề về chuyển đổi nghề của nông dân, ô nhiễm môi trường, phát triển kinh tế tri thức gắn với ứng dụng khoa học công nghệ. Tổ chức ứng dụng hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền ứng dụng các kết quả nghiên cứu tại địa bàn huyện Sóc Sơn.
4. Thúc đẩy cải cách quản lý Nhà nước theo hướng tăng cường sự tham gia của Nhân dân, sự giám sát của cộng đồng trong quá trình quản lý của các cơ quan Nhà nước.
5. Chủ động giám sát việc chấp hành nghị quyết của các cơ quan dân cử.

Kinh tế đô thị cuối tuần