Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026: Đơn vị bầu cử số 8

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu đến cử tri của TP tiểu sử tóm tắt, chương trình của các ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 8 (quận Hoàng Mai). Tổng số người ứng cử là 7 người. Số đại biểu được bầu là 4 người.

Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 86/QĐ-UBBC công bố danh sách chính thức 160 người ứng cử tại 30 đơn vị bầu cử để bầu 95 đại biểu HĐND TP, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội, kế hoạch của Tiểu ban Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử (Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội), báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu đến cử tri của TP tiểu sử tóm tắt, chương trình của các ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 8 (quận Hoàng Mai). Tổng số người ứng cử là 7 người. Số đại biểu được bầu là 4 người.
1. NGUYỄN DUY CHÍNH

Sinh ngày 12/01/1985

Cử nhân Quản trị kinh doanh

P.Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhỏ và Vừa thành phố Hà Nội;

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Tập đoàn Tân Á Đại Thành

 Ứng cử viên Nguyễn Duy Chính

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu HĐND Thành phố; liên hệ chặt chẽ, nắm bắt, tích cực thảo luận và phản ánh trung thực các kiến nghị của cử tri với HĐND Thành phố; phát huy vai trò giám sát việc thực thi Hiến pháp và pháp luật, các chủ trương, chính sách của các cấp chính quyền tại địa phương.

2. Phát huy vai trò Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhỏ và Vừa thành phố Hà Nội, Ủy viên BCH Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), tôi sẽ tích cực đóng góp ý kiến kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong thực tiễn hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp; đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật, xây dựng cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển cộng đồng doanh nghiệp thành phố Hà Nội, đặc biệt là khu vực kinh tế tư nhân.

3. Bằng chuyên môn được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, kết hợp với kinh nghiệm quản trị, điều hành doanh nghiệp, tôi sẽ cùng cộng đồng doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, thu hút đa dạng các nguồn lực, hỗ trợ khởi nghiệp, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động.

4. Trên cương vị một doanh nhân, tôi cam kết cùng cộng đồng doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội, nâng cao vị thế thương hiệu Việt, cung cấp tới tay người tiêu dùng các sản phẩm ứng dụng công nghệ hiện đại, chất lượng cao, giá thành hạ, thay thế cho các sản phẩm ngoại nhập, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

2. TRƯƠNG VIỆT DŨNG

Sinh ngày 19/6/1980

ThS, Kiến trúc sư; Cử nhân cao cấp chính trị

Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP Hà Nội; Ủy viên Đảng đoàn HĐND Thành phố;

Ủy viên BCH Công đoàn viên chức TP Hà Nội

Ứng cử viên Trương Việt Dũng

Nếu tiếp tục được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân, tham gia đầy đủ các kỳ họp, phiên họp của HĐND, các cuộc thảo luận ở tổ đại biểu. Thực hiện quyền giám sát, chấp hành các nghị quyết của các cơ quan dân cử đảm bảo có chiều sâu, hiệu quả cụ thể và thực chất.

2. Trực tiếp đi cơ sở để tiếp xúc với cử tri ở các lĩnh vực, nhiều địa phương và đối tượng khác nhau. Nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng, những đề xuất, kiến nghị của cử tri, phản ánh đầy đủ, trung thực tới các cấp lãnh đạo Thành phố. Thực hiện tốt việc đối thoại với chính quyền về những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh.

3. Phát huy tinh thần trách nhiệm, dành nhiều thời gian để nắm bắt thực tiễn và cập nhật những vấn đề mới: Chuyển đổi số; kinh tế số; xã hội số... và các vấn đề liên quan đến quyền lợi thiết thực của cử tri.

4. Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tư cách người cán bộ, đảng viên, thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

5. Phối hợp chặt chẽ với quận Hoàng Mai, xây dựng những cơ chế chính sách, các giải pháp cụ thể nhằm khắc phục những vấn đề tồn tại liên quan đến dân sinh bức xúc, tập trung huy động nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng và phát triển kinh tế đô thị nhằm đẩy mạnh sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân, xây dựng quận Hoàng Mai “thành một cực tăng trưởng, động lực lan tỏa kéo khu vực phía nam Thủ đô phát triển”.

3. NGUYỄN MINH ĐỨC

Sinh ngày 5/9/1970

Cử nhân Văn học; Cử nhân Kinh tế; Cao cấp Lý luận chính trị

Ủy viên BCH Đảng bộ khối các cơ quan TP Hà Nội;

P.Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội;

Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị

Đại biểu HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016 - 2021

 Ứng cử viên Nguyễn Minh Đức

Nếu tiếp tục được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Tiếp tục rèn luyện, học tập và phấn đấu để luôn là một công dân tốt, một cán bộ tận tụy, một nhà báo chân chính... đóng góp sức lực và trí tuệ vào sự nghiệp phát triển của đất nước và của Thủ đô.

2. Làm tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân, luôn gần dân, lắng nghe tâm tư, nguyên vọng chính đáng của Nhân dân; quan tâm đề xuất giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc.

3. Chủ động, sáng tạo, có chính kiến rõ ràng trong việc đề xuất cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Tích cực thông tin, tuyên truyền và đề xuất giải quyết những vấn đề vướng mắc về thể chế, chính sách...

4. Chung tay cùng giới báo chí Thủ đô thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, đạo đức nghề nghiệp của nhà báo; chú trọng tôn vinh người tốt - việc tốt, đấu tranh không khoan nhượng với cái xấu, cái tiêu cực, nhất là phòng, chống tham nhũng, lãng phí, vi phạm pháp luật...

5. Đề xuất giải pháp cụ thể nhằm phát triển các lĩnh vực kinh tế, đô thị, văn hóa, xã hội... của Thủ đô; quan tâm thúc đẩy, phối hợp giữa các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp...; làm tốt phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân.

6. Tham gia đầy đủ các kỳ họp, các cuộc tiếp xúc cử tri, hoạt động giám sát, các buổi tiếp công dân giải quyết kiến nghị, đơn thư của cử tri... Quan tâm tìm hiểu và đề xuất giải quyết các nguyện vọng chính đáng của cử tri đối với các vấn đề kinh tế - xã hội của địa phương.

4. NGUYỄN THỊ THU HẰNG

Sinh ngày 12/10/1988

Cử nhân Kế toán

Chuyên viên Ủy ban MTTQ quận Hoàng Mai

 Ứng cử viên Nguyễn Thị Thu Hằng.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Làm thật tốt vai trò của người đại biểu Nhân dân; dành nhiều thời gian gặp gỡ, tiếp xúc cử tri qua đó am hiểu cuộc sống thực tế của cử tri, lắng nghe nhiều ý kiến, kiến nghị, đề xuất của cử tri đối với chính quyền các cấp về những yêu cầu cần tiếp tục được quan tâm, để kiến nghị và phối hợp giải quyết, đảm bảo đáp ứng tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri, đặc biệt là những chính sách trực tiếp phục vụ cho việc chăm lo cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, qua đó góp sức mình vào công cuộc phát triển chung của quận Hoàng Mai và thành phố Hà Nội.

2. Làm tốt công tác giám sát và phản biện xã hội, để góp phần xây dựng Đảng, chính quyền các cấp trong sạch và vững mạnh toàn diện, thật sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân, tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, góp phần xây dựng môi trường văn hoá trong khu dân cư, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị, nơi công cộng... để trở thành nền tảng của xã hội.

3. Để xứng đáng là một đại biểu HĐND, xứng đáng với sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri, ngoài việc tích cực tham gia các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp, tôi sẽ thực hiện nghiêm túc việc tu dưỡng đạo đức của bản thân mà biểu hiện tập trung nhất đó là: Bản thân không tham nhũng và kiên quyết không chấp nhận các biểu hiện của tệ nạn tham nhũng.

5. NGUYỄN QUANG HIẾU

Sinh ngày 19/7/1968

ThS Quản lý kinh tế; Cao cấp lý luận chính trị

Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai khóa III

 Ứng cử viên Nguyễn Quang Hiếu

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu Nhân dân. Tham dự đầy đủ các kỳ họp, phiên họp, các hoạt động khảo sát, giám sát của HĐND. Tích cực nghiên cứu, nắm bắt tình hình, sâu sát cơ sở, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng vào các quyết định quan trọng của HĐND Thành phố.

2. Giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, thực hiện đa dạng các cuộc tiếp xúc, đối thoại để thu thập, phản ánh kịp thời các ý kiến, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân địa phương. Nghiêm túc thực hiện việc tiếp dân, tiếp nhận và đôn đốc, giám sát giải quyết đơn, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo.

3. Là Thành ủy viên, Bí thư Quận uỷ Hoàng Mai gắn với trách nhiệm đại biểu HĐND Thành phố, tôi sẽ cùng tập thể BCH, BTV Quận ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ IV và 06 chương trình công tác lớn của Quận ủy. Trong đó tập trung thực hiện tốt 3 “khâu đột phá”: Tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý từ quận tới cơ sở đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đẩy mạnh cải cách hành chính; xây dựng chính quyền điện tử, tiến tới chính quyền số; thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước theo mô hình chính quyền đô thị từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ Nhân dân. Tập trung khai thác mọi nguồn lực phát triển đồng bộ kết cấu cơ sở hạ tầng theo quy hoạch, xây dựng quận Hoàng Mai phát triển theo hướng văn minh, hiện đại.

6. ĐOÀN HUY THUẬN

Sinh ngày 21/10/1989

Kỹ sư Công nghệ thông tin

Thành viên HĐQT, P.Tổng giám đốc Công ty cổ phần

đầu tư thương mại và phát triển công nghệ FSI

 Ứng cử viên Đoàn Huy Thuận

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Tăng cường tiếp xúc với cử tri, doanh nghiệp, trường học, cơ quan Nhà nước để ghi nhận và phản ánh lên cơ quan có thẩm quyền các vấn đề liên quan đến lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số.

2. Trên cương vị là lãnh đạo của một doanh nghiệp cung cấp các giải pháp chuyển đổi số, tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo việc nghiên cứu và phát triển các giải pháp công nghệ chuyển đổi số mang thương hiệu Hà Nội, Việt Nam.

3. Tôi sẽ cùng với các đại biểu HĐND Thành phố tích cực tham gia xây dựng phương án, lộ trình chuyển đổi số của thành phố, góp phần đưa Hà Nội trở thành 5 địa phương dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số.

4. Chủ động góp ý, đề xuất HĐND Thành phố kiện toàn hoàn thiện hệ thống pháp luật, các chính sách, hành lang pháp lý tạo điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và xây dựng Thành phố thông minh, Thành phố sáng tạo.

5. Để thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử tôi sẽ: Tập trung học hỏi, nâng cao kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND. Giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri nơi công tác, nơi cư trú. Tham dự đầy đủ các kỳ họp của HĐND, tích cực đóng góp ý kiến vào các quyết định của HĐND Thành phố. Tích cực tham gia các hoạt động giám sát.

7. NGUYỄN THỊ THỦY

Sinh ngày 28/4/1973

Cử nhân Anh văn; Trung cấp lý luận chính trị

Bí thư chi bộ, Phó Trưởng phòng Xúc tiến thương mại - Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội

 Ứng cử viên Nguyễn Thị Thủy

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Luôn luôn rèn luyện, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; bản thân và gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không ngừng học tập, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhân dân giao phó.

2. Tham gia đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri; lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri; tích cực tìm hiểu thực tiễn đời sống kinh tế - xã hội của địa phương để nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, những trăn trở, bức xúc của người dân nơi đây về các vấn đề quan trọng liên quan trực tiếp đến đời sống, việc làm, môi trường, giáo dục, chính sách với người có công, an sinh xã hội...; kịp thời phản ánh trung thực với HĐND, mạnh dạn đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết và đôn đốc, theo dõi, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri theo trách nhiệm giám sát của người đại biểu HĐND.

3. Với nhiều năm công tác trong lĩnh vực xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp, tôi luôn sẵn sàng phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị, ban ngành để tìm hiểu, đưa ra giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả hơn nữa trong sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu sản phẩm. Trong đó, tập trung phát triển bền vững các làng nghề Hà Nội; thúc đẩy chuyển đổi số hoạt động xúc tiến thương mại cho Thành phố dựa trên các thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0; tăng cường sự tham gia giữa các nhân tố trong chuỗi giá trị trên cơ sở hài hòa lợi ích, hiệu quả công việc, lấy nhu cầu của thị trường để phát triển hệ thống.

Kinh tế đô thị cuối tuần