Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tỉnh lộ 35 xuống cấp nghiêm trọng vì dự án chậm triển khai

Kinhtedothi - Đoạn giữa tuyến tỉnh lộ 35 qua địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội nằm trong dự án cải tạo nâng cấp đã được bàn giao cho đơn vị thi công từ tháng 7/2019. 5 năm qua, dự án dậm chân tại chỗ, đường xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.

Người dân trèo đèo, lội suối

Thời gian qua, nhiều người dân sinh sống trên địa bàn huyện Sóc, TP Hà Nội bức xúc phản ánh tới Báo Kinh tế và Đô thị về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng tại một số đoạn của tỉnh lộ 35.

Đây là tuyến đường huyết mạch nối quốc lộ 2A với quốc lộ 3, chiều dài toàn tuyến trên 17km. Trong đó có một số đoạn bị hư hỏng, xuống cấp rất nghiêm trọng nhất là đoạn từ km4+600 và đoạn km9+500 làm ảnh hưởng việc đi lại của người dân. Tuyến đường luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Ghi nhận thực tế cho thấy, tại những đoạn đường này, xuất hiện dày đặc ổ voi, ổ gà đọng nước, bùn lầy. Nhiều hố sâu bằng nửa bánh xe tải đầy sỏi đá nằm “ẩn mình” dưới nước. Ngay tại thời điểm phóng viên có mặt tại tuyến đường, nhiều phương tiện thụt xuống ổ gà phải nhờ sự trợ giúp của người dân, máy móc mới có thể di chuyển qua được đoạn đường hư hỏng.

 Tỉnh lộ 35 xuống cấp nghiêm trọng nhiều tháng qua.

Hàng ngày, trên tuyến đường này xe tải cỡ lớn chở theo đất đá, xe chở rác nối đuôi nhau thành hàng dài di chuyển qua cả ngày lẫn đêm. Để tránh ổ voi, ổ gà phương tiện di chuyển qua đây phải đánh lái liên tục, đoàn xe di chuyển ngoằn ngoèo như trèo đèo, lội suối.

Bà Ngô Thị Anh, trú tại xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn chia sẻ: “Ngay trước cửa nhà tôi, đoạn đường xuống cấp từ lâu nhưng không được sửa chữa. Người dân đi qua đây gặp tai nạn liên tục do mặt đường quá xấu. Gần đây nhất vào ngày 19/7 cũng đã có một vụ tai nạn lật xe ở đây”.

Theo bà Ngô Thị Anh, đây là tuyến đường đông đúc người dân qua lại. Vào những ngày nắng, phương tiện di chuyển qua cuốn theo khói bụi trắng xoá như sương mù. Những ngày mưa, tuyến đường như con suối, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm “rình rập” người tham gia giao thông.

Mặt đường gập ghềnh, ngập nước như một con suối. 

Ông Nguyễn Ngọc Đức, trú tại xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn cho biết: “Khoảng hơn một năm trở lại đây, tuyến đường xuống cấp nhanh chóng. Người dân phải tự mang cành cây để thả vào những hố sâu cảnh báo cho phương tiện tránh đi vào. Không chỉ ảnh hưởng đến việc đi lại, cuộc sống sinh hoạt của người dân sinh sống hai bên đường cũng gặp không ít khó khăn khi luôn trong tình trạng cửa đóng, then cài, hoạt động kinh doanh buôn bán bị trì trệ”.

Sinh sống trên tuyến đường này, ông Đức không khỏi bất an khi thường xuyên phải chứng kiến những vụ tai nạn giao thông. Ông Đức mong rằng cơ quan chức năng và chính quyền địa phương sớm có biện pháp sửa chữa, khắc phục tuyến đường để phục vụ người dân đi lại được an toàn, thuận tiện.

5 năm vẫn dậm chân tại chỗ

Qua tìm hiểu, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội và Công ty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội đã bàn giao tuyến đường đường tỉnh lộ 35 đoạn giữa tuyến (từ Km4+469 đến Km12+733,35) cho Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội để thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường tỉnh lộ 35 từ tháng 7/2019.

Tại biên bản bàn giao có nêu rõ, thời điểm bàn giao mặt đường bê tông atphan đoạn tuyến này còn tốt. Thế nhưng sau 5 năm được bàn giao tuyến đường, dự án nâng cấp cải tạo vẫn dậm chân tại chỗ, mặt đường xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được duy tu, sửa chữa. Khái niệm về an toàn giao thông từ lâu đã không còn tồn tại với những người tham gia giao thông trên tuyến đường này. Nhiều người dân trở nên ám ảnh mỗi lần phải di chuyển qua đây, tuy nhiên không còn bất cứ con đường nào khác để thay thế nên đành phải chấp nhận.

Nhiều ổ voi ngập nửa bánh xe tải

Cũng theo biên bản bàn giao, kể từ ngày 8/7/2019 cho đến khi công trình được hoàn thành, đơn vị được nhận bàn giao mặt bằng phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về công tác đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường. Trong suốt quá trình thi công, nếu để xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và các vấn đề khác liên quan đến công tác đảm bảo giao thông thì đơn vị nhận bàn giao mặt bằng phải hoàn toàn chịu trách nhiệm theo quy định hiện hành.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Thành Huy – Phó Giám đốc Công ty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội - đơn vị thực hiện công tác quản lý trên tuyến đường tỉnh lộ 35 của huyện Sóc Sơn, cho biết: “Hiện nay đoạn tuyến đang bị hư hỏng nằm trong khu vực dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường tỉnh lộ 35 đã được Sở GTVT và các đơn vị liên quan bàn giao cho Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội nên chúng tôi không thể duy tu tuyến đường. Việc không được duy tu, bảo dưỡng thường xuyên dẫn đến tình trạng tuyến đường xuống cấp nhanh chóng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông”.

Người dân chật vật di chuyển qua tuyến đường này.

Cũng theo ông Nguyễn Thành Huy, từ thời điểm bàn giao từ năm 2019 cho đến nay dự án chưa được triển khai. Trước tình trạng mất an toàn giao thông hiện hữu trên tuyến đường, đơn vị được giao duy tu, bảo dưỡng cũng thường xuyên huy động nhân công, máy móc đến để san gạt, đào rãnh thoát nước cũng như hỗ trợ người dân đi lại qua tuyến đường này được an toàn, thuận tiện hơn.   

Xe tải cỡ lớn chở đất đá, xe chở rác nối đuôi nhau di chuyển
Người dân phải lái xe ngoằn ngoèo tránh hố sâu trên tuyến đường.
 Mặt đường trơ lớp gạch đá.
 Tuyến đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
 Nhiều lái xe không biết dưới những hố nước sâu này tồn tại những nguy hiểm gì.
 Một xe ô tô thụt xuống ổ gà phải nhờ sự hỗ trợ của người dân.
 Nhiều đoạn của tuyến đường ngập bùn lầy, trơn trượt. 
Tổ chức giao thông tạm thời hiệu quả tích cực

Tổ chức giao thông tạm thời hiệu quả tích cực

Cận cảnh cảnh sát giao thông xử lý nghiêm hành vi vi phạm trên cao tốc

Cận cảnh cảnh sát giao thông xử lý nghiêm hành vi vi phạm trên cao tốc

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quan tâm hơn nữa đến các dự án giao thông tĩnh

Quan tâm hơn nữa đến các dự án giao thông tĩnh

20 Oct, 06:51 AM

Kinhtedothi - Thời gian qua, Hà Nội đã đầu tư rất mạnh mẽ nhằm phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, tuy nhiên lĩnh vực giao thông tĩnh lại đang chuyển biến khá chậm chạm. Đã đến lúc cần xem vấn đề phát triển hạ tầng giao thông tĩnh quan trọng ngang hàng với các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT), xe buýt, hay đường vành đai… để gấp rút triển khai một cách bài bản và có hiệu quả.

TP Huế: tăng cường kiểm tra nồng độ cồn, quyết liệt ngăn ngừa tai nạn giao thông

TP Huế: tăng cường kiểm tra nồng độ cồn, quyết liệt ngăn ngừa tai nạn giao thông

19 Oct, 10:56 AM

Kinhtedothi- Thực hiện nghiêm các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Nghị định số 168/2024/NĐ-CP của Chính phủ, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Huế đang đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, nhằm phòng ngừa và kéo giảm tai nạn giao thông do sử dụng rượu, bia gây ra.

TP Hồ Chí Minh yêu cầu sửa chữa gấp 2 tuyến đường trọng điểm 

TP Hồ Chí Minh yêu cầu sửa chữa gấp 2 tuyến đường trọng điểm 

19 Oct, 10:08 AM

Kinhtedothi - Trước phản ánh của báo chí và người dân về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng tại tuyến đường ĐT741 và tuyến tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh đã tiến hành kiểm tra, yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông.

Nghệ An: tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn

Nghệ An: tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn

18 Oct, 01:45 PM

Kinhteodothi – Nhằm tiếp tục nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân, tăng cường xử lý vi phạm liên quan tới nồng độ cồn trong lĩnh vực giao thông, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an các xã, phường tăng cường kiểm soát trên các tuyến đường. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ