Chương trình hành động của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu đến cử tri của TP Hà Nội tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ứng cử viên đơn vị bầu cử số 1 gồm các quận: Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng.

ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG
Sinh ngày: 14/4/1944
GS.TS Chính trị học (chuyên ngành Xây dựng Đảng);
Cử nhân Ngữ văn; Cao cấp lý luận Chính trị
Tổng Bí thư BCH Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam;
Chủ tịch Quốc hội các khóa XI, XII;
Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam nhiệm kỳ 2016 - 2021
Bí thư Quân ủy Trung ương; tham gia BTV Đảng ủy Công an Trung ương;
Đại biểu Quốc hội các khóa XI, XII, XIII, XIV
Nơi công tác: Văn phòng Trung ương Đảng
Nếu được cử tri tín nhiệm tiếp tục bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:
1. Tham gia đầy đủ các kỳ họp, phiên họp toàn thể của Quốc hội; tham gia các hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội; thảo luận và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội.
2. Liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thường xuyên tiếp xúc, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri; thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội, các cơ quan, tổ chức hữu quan.
3. Dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri ở nơi ứng cử theo chương trình tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội. Ngoài ra cố gắng tiếp xúc cử tri ở nơi cư trú, nơi làm việc; tiếp xúc cử tri theo chuyên đề, lĩnh vực, đối tượng, địa bàn...
4. Tiếp công dân theo quy định của pháp luật. Khi nhận được khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân sẽ nghiên cứu, kịp thời chuyển đến người, cơ quan chức năng có thẩm quyền, xem xét, giải quyết; đôn đốc, theo dõi và giám sát việc giải quyết.
5. Khi cần thiết sẽ chất vấn các cá nhân đứng đầu các cơ quan Nhà nước ở Trung ương về những vấn đề mà cử tri và Nhân dân bức xúc, yêu cầu, kiến nghị.
6. Khi phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật, gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, tôi sẽ yêu cầu cơ quan, tổ chức hữu quan có biện pháp cần thiết, kịp thời chấm dứt hành vi vi phạm pháp luật.

Kinh tế đô thị cuối tuần